Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arteta lên tiếng, 3 cầu thủ chuẩn bị rời Arsenal

Thứ Sáu 27/08/2021 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta xác nhận rằng một số sự ra đi đã được Arsenal lên kế hoạch và những cái tên cụ thể cũng mới được nêu ra.

Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng lại vào ngày 31 tháng 8 tới, Arsenal sẽ tận dụng tối đa để tinh giản biên chế. Football.london đưa tin rằng “Pháo thủ” sắp chia tay Miguel Azeez – người đến Portsmouth theo dạng cho mượn 1 mùa.

Azeez
Azeez trên đường rời Arsenal

Azeez là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của học viện Arsenal. Ra mắt ở Europa League mùa trước, cầu thủ 19 tuổi đã gây ấn tượng mạnh ở giai đoạn trước mùa giải 2021-22. Azeez ghi bàn ở trận với Watford sau một pha sút xa.

Sang mùa mới, Arsenal quyết định cho mượn Azeez để tạo điều kiện cho anh có nhiều cơ hội ra sân hơn. Đích đến của sao trẻ này là Portsmouth, đội bóng được dẫn dắt bởi Danny Cowley – thầy của Emile Smith Rowe tại Huddersfield Town trong mùa 2019-20.

HLV Mikel Arteta được cho là đánh giá cao Azeez và để ngỏ khả năng đưa tiền vệ này trở lại đội 1. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiện chưa sẵn sàng trọng dụng học trò sinh năm 2002.

Tương tự là trường hợp của tiền vệ Tim Akinola (20 tuổi) và hậu vệ phải Ryan Alebiosu (19 tuổi). Cả hai đều đang đàm phán để tạm thời chuyển sang một CLB nào đó theo hợp đồng ngắn hạn. Với Alebiosu, đích đến tiềm năng là Sunderland, đội đang chơi tại League One (đội hạng 3 của Anh).

Arteta
Arteta xác định xong những người sẽ ra đi

Sau khi Arsenal đánh bại West Brom với tỷ số 6-0 ở vòng 2 Carabao Cup, Arteta đã cho người hâm mộ cái nhìn về khâu chuyển nhượng của CLB trong những ngày cuối kỳ mua sắm hè này. “Pháo thủ” đã chi 140 triệu bảng để mua Nuno Tavares, Ben White, Albert Sambi Lokonga, Martin Odegaard và Aaron Ramsdale trước mùa 2021-22.

Mục tiêu của Arsenal là xây dựng lại hình ảnh sau mùa trước thảm bại với chỉ vị trí thứ 8 tại Premier League. Arteta nói với Sky Sports: “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Một số sự ra đi đã được lên kế hoạch và có thể diễn ra trong vài ngày tới. Có những tin đồn về sự ra đi của Ainsley Maitland-Niles và Sead Kolasinac.”

“Nhưng tất cả chỉ là suy đoán. Khi họ còn ở đây, chúng tôi cố gắng đối xử tốt nhất có thể với họ cũng như mọi cầu thủ khác. Các thành viên đều đang cho thấy tinh thần đáng nể và chúng tôi sẽ nhìn vào đó để tính đến việc tưởng thưởng cơ hội ra sân cho họ.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X