Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

3 cầu thủ có thể giúp MU chuyển mình ở mùa giải tới

Thứ Năm 16/05/2019 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã kết thúc mùa giải 2018/19 theo một cách không thể tồi tệ hơn. Nhưng nếu có một kỳ chuyển nhượng chất lượng, Man đỏ hoàn toàn có thể đua vô địch vào năm sau. Và dưới đây là 3 cái tên mà Solskjaer nên nhắm tới.

Ruben Neves (Tiền vệ trung tâm)
3 cầu thủ có thể giúp MU chuyển mình ở mùa giải tới hình ảnh

Ruben Neves tỏa sáng ở Premier League mùa này

Tiền vệ trung tâm là vị trí mà Man United buộc phải tăng cường vào mùa hè này khi đã để Herrera rời đi. Dù vậy, tìm một sự thay thế cho cầu thủ người Tây Ban Nha không phải dễ dàng.

Nhưng Ruben Neves là một ngôi sao mà MU nên cân nhắc chiêu mộ. Tiền vệ của Wolves đã chạy trung bình 10.70 km mỗi trận mùa này, nhiều hơn hẳn những cầu thủ mà MU đang sở hữu. Anh cũng có được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 35 lần ra sân ở Premier League.

Ruben Neves là một cầu thủ thi đấu rất nhiệt. Anh tắc bóng trung bình 2.1 lần và cắt bóng 2.1 lần mỗi trận mùa này. Nhưng không chỉ vậy, Neves còn có những đóng góp không nhỏ cho hàng công. Trung bình anh tung ra 2.1 cú sút và 55 đường chuyền mỗi trận với tỉ lệ thành công là 81.2%.

Sở dĩ tỉ lệ chuyền thành công của Neves thấp đến vậy là bởi anh luôn cố gắng tạo ra những đường chuyền sáng tạo. Anh đã có tới 212 đường chuyền dài thành công mùa này.

Neves sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho MU khi vừa mang đến chất thép lại vừa tăng cường khả năng tấn công. Với mức phí chuyển nhượng chỉ khoảng 40 triệu bảng, Neves là một món hời lớn, nhất là khi bây giờ anh mới chỉ 22 tuổi.
 

Nicolas Pepe (Tiền đạo phải)
Nicolas Pepe

Nicolas Pepe làm mưa làm giò ở Ligue 1 mùa này

Vị trí tiền vệ phải của MU đã gặp vấn đề được vài mùa giải. Solskjaer đã sử dụng Mata, Lingard và cả Rashford ở vị trí này nhưng không đạt hiệu quả. Đã đến lúc Solskjaer phải giải quyết vấn đề này bằng cách mang về Nicolas Pepe.

Cầu thủ trẻ người Bờ Biển Ngà được đánh giá rất cao vào lúc này. Anh giữ bóng khéo, bứt tốc nhanh và có thể trừng phạt đối thủ bằng tốc độ của mình.

Mùa này, Pepe đã ghi 21 bàn sau 38 trận. Anh có trung bình 3.1 cú sút, 1.9 đường chuyền tạo cơ hội và 2.7 lần rê bóng thành công mỗi trận. Cầu thủ của Lille bị đối phương phạm lỗi gần 3 lần mỗi trận và những tình huống cố định này cũng sẽ mở ra cơ hội cho đồng đội.

Phía Lille định giá Pepe khoảng 70 triệu bảng. Nhưng con số này có thể giảm bớt vì cầu thủ này vẫn chưa đạt thành tích gì quá đặc biệt. Hiện tại, Pepe mới chỉ 23 tuổi và đây sẽ là một sự đầu tư tốt cho tương lai của MU sau sự ra đi của Antonio Valencia.
 

Kalidou Koulibaly (Trung vệ)
MU se chi co Koulibaly neu chi 150 trieu euro

Koulibaly chơi ấn tượng ở Napoli

Đội hình Man United hiện giờ đang rất cần một chỉ huy ở hàng thủ giống hình mẫu của Van Dijk ở Liverpool. Việc thiếu đi những tiếng nói có trọng lượng ở hàng phòng ngự khiến Quỷ đỏ chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2 lần mùa giải này.

Trong khi đó, Koulibaly lại vừa có một mùa giải thăng hoa nữa tại Napoli. Cầu thủ này rất giỏi chuyền và triển khai bóng từ tuyến dưới. Không chỉ thế, Koulibaly còn rất mạnh mẽ và có thể vô hiệu hóa bất kỳ tiền đạo nào trong một ngày thăng hoa. Cầu thủ người Senegal cũng sẽ mang lại sự yên tâm cần có cho các đồng đội.

Koulibaly còn là một mối đe dọa từ các tình huống cố định nhờ thể hình cao lớn. Không ít lần trung vệ này đã ghi bàn từ các pha bóng cố định và anh chắc chắn tranh chấp bóng bổng tốt hơn hẳn so với Phil Jones, Rojo hay cả Smalling.

Nhưng có 2 yếu tố đáng lo ở thương vụ này là tuổi tác và mức phí chuyển nhượng của Koulibaly. Anh sẽ bước sang tuổi 28 vào tháng 6 và sẽ tiêu tốn của MU số tiền khoảng 90 triệu bảng. Nhưng nếu quyết định chi tiền, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ không phải thất vọng trong tương lai gần.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X