Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 cầu thủ có thể được Klopp cưng chiều ở Liverpool

Thứ Tư 07/10/2015 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không phải ai cũng sẽ là tàn dư cần phải loại bỏ của triều đại Brendan Rodgers, những cái tên dưới đây vốn được HLV người Đức đánh giá cao và từng rất cố gắng chiêu mộ về Borussia Dortmund. Điều trùng hợp khi cả 3 đều là những tân binh của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Christian Benteke

Benteke ghi ban duy nhat cho doi chu nha
Christian Benteke

Sau khi mất chủ lực Roberto Lewandowski vào tay kình địch Bayern Munich, Klopp đánh giá tiền đạo của Aston Villa khi đó là sự thay thế lý tưởng bởi tốc độ, sức mạnh và khả năng không chiến tuyệt vời. Người đại diện Eris Kismet của Benteke tiết lộ: “Tôi biết sự hiện diện của Dortmund tại Villa Park trong trận đấu Chelsea năm 2014, nhưng Christian vẫn muốn trung thành với Aston Villa thời điểm đó. Đó là điều dễ hiểu khi Christian chỉ mới đang thi đấu mùa giải Premier League đầu tiên của mình và thậm chí còn gây ấn tượng mạnh với nhiều bàn thắng.”

Christian Benteke mới chỉ gia nhập Liverpool mùa hè này với mức giá khủng 32,5 triệu bảng. Ngôi sao người Bỉ đã ghi được 2 bàn sau 6 trận ở Premier League, trong đó có siêu phẩm ngả bàn đèn vào lưới Man Utd. Tuy nhiên cho đến hiện tại, Benteke vẫn có vẻ bị khớp và chưa thích nghi hoàn toàn với lối chơi chung của The Kop.

Roberto Firmino

3 cau thu co the duoc Klopp cung chieu o Liverpool hinh anh 2
Roberto Firmino

Mùa giải 2013-14 khi còn khoác áo Hoffenheim, tiền vệ công người Brazil đóng góp đến 16 bàn thắng và 11 đường kiến tạo, qua đó trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga. Ngay mùa hè năm đó, Dortmund duyệt chi 15 triệu Euro với tham vọng rước Firmino về Signal Iduna Park, cũng nhằm mục đích thay thế Lewandowski. Mặc dù vậy, mọi sự đã thất bại khi Hoffenheim kiên quyết không tăng cường sức mạnh cho đối thủ quốc nội.

Liverpool đã nhảy vào thương vụ này mùa hè vừa qua và nhanh chóng có được Firmino với mức giá 29 triệu bảng. Nhưng rồi cũng lại là vấn đề hòa nhập như Benteke, thậm chí còn khó khăn hơn, tiền vệ người Brazil chưa thể hiện được gì nhiều và thường xuyên bị thay ra.

Divock Origi

Divock Origi
Divock Origi

Đây là thương vụ mà Dortmund của Klopp đối đầu trực tiếp với Liverpool và rồi cũng phải nhận phần thua. Mới tỏa sáng ở World Cup 2014 với 2 bàn thắng cho ĐT Bỉ, Origi khi đó là món hàng cực hot trên TTCN dù mới 19 tuổi. Tiền đạo trẻ gốc Kenya vốn là phương án dự phòng cho mục tiêu Firmino và Dortmund cũng đã sẵn sàng bỏ ra 10 triệu Euro vì anh. Dẫu vậy, Liverpool rõ ràng vẫn có sức hút hơn đội bóng vùng Ruhr, đặc biệt sau mùa giải thăng hoa với ngôi á quân Premier League.

Mặc dù đã chính thức thuộc biên chế Liverpool từ năm ngoái nhưng phải sang đến mùa giải này, Origi mới cập bến Anfield sau khi được ở lại Lille để tích lũy thêm kinh nghiệm. Được hứa hẹn trước rất nhiều (16 bàn thắng trong 2 mùa giải Ligue 1), nhưng rồi chân sút người Bỉ cũng đang gây thất vọng với 3 trận đấu nhạt nhòa trong màu áo The Kop và thường xuyên đánh bóng ghế dự bị.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X