Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 cầu thủ Arsenal hưởng lợi khi Lucas Torreira đá chính

Thứ Ba 25/09/2018 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lucas Torreira đá chính trước Everton, trong trận đấu đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát ở Ngoại hạng Anh 2018/19 ngôi sao người Uruguay nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình. Dưới đây là 3 cầu thủ hưởng lợi khi tiền vệ 22 tuổi đá chính thường xuyên.

Hector Bellerin


Mùa giải vừa qua, Hector Bellerin là một trong những mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ Arsenal. Ngôi sao người Tây Ban Nha quá ham tấn công và để lộ quá nhiều khoảng trống phía sau, dù bộ đôi trung vệ thường xuyên băng ra bọc lót nhưng cũng không thể khỏa lấp khoảng trống quá lớn do hậu vệ 23 tuổi để lại.
 
Lucas Torreira đá chính trước Everton 3 cầu thủ hưởng lợi hình ảnh

Bellerin tự tin tham gia tấn công khi có sự hỗ trợ của Torreira


Mùa giải này, Bellerin vẫn không thay đổi thói quen của mình. Những thống kê chỉ ra rằng anh đã thực hiện 12 quả tạt và tạo ra 0.6 cơ hội/trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Và cũng giống như mùa giải năm ngoái, cánh của Bellerin bị khai thác rất nhiều.

3 trong số 9 bàn thua của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này đến từ vị trí do Bellerin đảm nhiệm, thậm chí Tony Adams nói về Arsenal, huyền thoại của Pháo thủ muốn HLV Unai Emery loại bỏ Hector Bellerin để trao cơ hội cho Stephan Lichtsteiner.

Việc Xhaka chưa làm tốt nhiệm vụ bọc lót cho hàng thủ là một trong những lý do khiến vị trí của Bellerin bị đối phương khai thác rất nhiều, song với sự có mặt của Torreira chắc chắn cầu thủ 23 tuổi sẽ tự tin hơn trong những tình huống băng lên hỗ trợ tấn công.

Với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng bao quát tốt, Torreira có thể hạn chế những khoảng trống do Bellerin để lại. Lucas Torreira đá chính trước Everton, ngay lập tức Bellerin tích cực hỗ trợ tấn công. Cầu thủ người Tây Ban Nha thực hiện 2 pha dứt điểm và có 4 lần tạt bóng, những khoảng trống mà anh bỏ lại đã được tiền vệ phòng ngự người Uruguay lấp đầy. 
 


Granit Xhaka

 


Đây là mùa giải thứ 3 của Xhaka ở Arsenal, song cầu thủ người Thụy Sỹ không gây ấn tượng trong thời gian chơi bóng ở Emirates, màn trình diễn của anh chỉ ở mức chấp nhận được. 
 
Xhaka choi rat tot khi nhan duoc su giup do tu Torreira

Xhaka chơi rất tốt khi nhận được sự giúp đỡ từ Torreira


Chính việc Xhaka chơi không tốt trong vai trò của một “mỏ neo” khiến hàng thủ Arsenal phải đối mặt với rất nhiều áp lực, những bàn thua cũng từ đó mà đến một cách thường xuyên. Xhaka không phải mẫu tiền vệ phòng ngự thuần túy, anh có sở thích băng lên thực hiện những cú dứt điểm từ xa.

Việc Xhaka dâng lên quá cao khiến anh không kịp lùi về khi đối phương phản công, điều đó khiến hàng thủ Arsenal rất dễ bị tổn thương. Ngay khi tới Emirates, HLV Emery đã nhận ra điều đó, ông thầy người TBN đã ngay lập tức đưa về Lucas Torreira.

Trận đấu với Everton là lần đầu tiên Xhaka và Torreira cùng có tên trong đội hình đá chính, bộ đôi này đã phối hợp cực tốt giúp Arsenal kiểm soát 63% thời lượng bóng. Khi Torreira đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự, Xhaka tập trung nhiều hơn vào việc phân phối bóng và phát động tấn công.

Khi có người san sẻ nhiệm vụ hỗ trợ phòng thủ, Xhaka chơi rất thanh thoát và hiệu quả hơn hẳn. Sự có mặt của Torreira giúp ngôi sao người Thụy Sỹ che giấu điểm yếu về khả năng phòng thủ và phát huy khả năng điều phối bóng. Torreira cho thấy mình phù hợp đá cặp với Xhaka hơn là cầu thủ trẻ Matteo Guendouzi bởi sự điềm tĩnh và khả năng chọn vị trí tốt. 
 


Mesut Ozil

 


Mesut Ozil bị chỉ trích rất nhiều sau 2 trận thua của Arsenal trước Man City và Chelsea, anh bị lên án bởi rất lười lùi về hỗ trợ phòng ngự. Rõ ràng cựu sao Real không phải mẫu tiền vệ có thể lực và khả năng tranh chấp tốt, bởi vậy nếu phải đá quá sâu sẽ ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo và ghi bàn của ngôi sao người Đức.
 
Ozil khong can lui ve qua sau khi co Torreira o giua san

Ozil không cần lùi về quá sâu khi có Torreira ở giữa sân


Một mình Xhaka là không đủ nhưng với sự có mặt của Torreira khả năng đánh chặn của Arsenal được nâng cấp đáng kể. Không có thể hình lý tưởng như Torreira thực sự là một chuyên gia tranh cướp bóng và sự nhanh nhẹn của anh luôn gây ra rắc rối cho các cầu thủ tấn công của đối phương.

Trước Everton, Torreira chỉ hoạt động ở khu vực giữa sân và bên phần sân nhà, anh chơi như một trung vệ thứ 2, âm thầm dọn dẹp những mối đe dọa với khung thành của Petr Cech. Torreira đã giải vây rất nhiều những pha lên bóng tốc độ của Everton. 

Sự có mặt của Torreira giúp Ozil không cần phải lùi về quá sâu. Được giải tỏa khỏi nhiệm vụ phòng thủ giúp Ozil phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Cầu thủ sinh năm 1996 tiết lộ rằng anh chọn áo số 11 ở Arsenal vì muốn ngồi cạnh Ozil trong phòng thay đồ, và rõ ràng sự có mặt của cầu thủ 22 tuổi đang mang lại rất nhiều lợi ích cho cầu thủ người Đức.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X