Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 câu hỏi dành cho Sarri trước trận tranh Siêu cúp với Man City

Thứ Sáu 03/08/2018 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, Chelsea sẽ đối đầu với Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh. Nhưng đội hình của The Blues dưới thời Sarri lúc này vẫn ngổn ngang những vấn đề. Dưới đây là 3 bài toán nổi cộm nhất dành cho nhà cầm quân người Ý.

Bộ đôi trung vệ
3 câu hỏi dành cho Sarri trước trận tranh Siêu cúp Anh 2018 hình ảnh

Sarri vẫn chưa xác định được bộ đôi trung vệ tốt nhất

Chelsea đã bắt đầu giải giao hữu với một bộ tứ vệ. David Luiz và Ethan Ampadu là những người trấn giữ vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự. Ampadu đã gây ấn tượng những cuối cùng anh vẫn bị thay thế bởi Antonio Rudiger trong trận đấu với Arsenal.

Antonio Rudiger được cho là sẽ chiếm một vị trí trong hàng phòng ngự của Chelsea. Tốc độ và thể lực của cầu thủ người Đức biến anh thành một miếng ghép hoàn hảo cho hàng phòng ngự dâng cao dưới thời Sarri. Chiến lược gia người Ý luôn muốn đội bóng của mình dâng cao áp sát đối phương, chặn những đường chuyền và giành bóng ngay từ phần sân đối phương. Vấn đề còn lại là Sarri sẽ chọn ai để đá cặp với Rudiger.

David Luiz đã xuất phát cả 3 trận đấu giao hữu và nhiều khả năng sẽ xuất phát trong trận đấu Chủ nhật này. Nhưng cầu thủ người Brazil không phải là một lựa chọn tốt. Khi cầm bóng, Luiz chơi khá ổn. Nhưng anh thường mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn. Nếu mất bóng, Luiz cũng không có đủ tốc độ để sửa sai. Ngoài ra, cầu thủ này cũng không có khả năng luân chuyển bóng đủ nhanh để chơi trong hệ thống của Sarri.

Trong khi đó, Andreas Christensen là một cái tên phù hợp hơn với lối chơi Sarriball. Hậu vệ trẻ người Đan Mạch không chiến tốt và kèm người cũng chắc chắn. David Luiz cầm bóng tốt hơn nhưng Christensen luôn di chuyển đủ thoáng để mở ra những đường chuyền cho đồng đội và luân chuyển bóng lên tuyến trên.

Bài toán ở hàng tiền vệ
Barkley

Barkley nhiều khả năng sẽ được đá cặp cùng Jorginho và Kante

Sarri đã sử dụng hàng tiền vệ 3 người ở Chelsea. Và có thể nói, tân binh Jorginho là người sẽ nắm giữ vị trí thấp nhất hàng tiền vệ và là người châm ngòi giúp Chelsea bùng nổ.

N’golo Kante cũng khó mất một suất dá bên tay phải Jorginho. Khả năng thu hồi bóng cũng như liên kết giữa tuyến dưới và tuyến trên giúp Kante sống tốt dưới thời Sarri.

Và vị trí còn lại sẽ là sự cạnh tranh của 4 cầu thủ khác. Tiemoue Bakayoko gần như là cái tên chắc chắn bị loại khi chưa thể thích nghi với bóng đá Anh, thường xuyên mắc lỗi và thi đấu thiếu tự tin.

Ross Barkley, Cesc Fabregas và Loftus-Cheek là những cầu thủ cạnh tranh cho vị trí còn lại. Fabregas có thể chơi tốt trước các đội bóng yếu hơn nhưng không đủ cơ động để đối mặt với các hàng tiền vệ tốc độ khác. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Fabregas không đủ tốt nên anh thường gặp khó khăn trong khâu chuyển từ tấn công sang phòng ngự.

Có vẻ Sarri ưa thích Barkley cho một vị trí ở hàng tiền vệ. Cầu thủ người Anh có sức mạnh, tốc độ và khả năng sút bóng để gây nguy hiểm cho đối phương. Barkley cũng có khả năng tạo ra những đường chuyền chết và có thể phối hợp tốt cùng Eden Hazard. Vấn đề chỉ là liệu Barkley có thể duy trì được phong độ ấn tượng tuần này qua tuần khác một cách ổn định hay không.

Khâu ghi bàn
Morata

Morata chơi rất lóng ngóng trên hàng công Chelsea

Vấn đề quan trọng nhất với Chelsea lúc này là họ thiếu một nguồn bàn thắng. Chelsea là đội kiểm soát bóng và tạo ra được những cơ hội dưới thời Sarri. Trận đấu với Arsenal thể hiện rõ điều đó. The Blues kiểm soát hoàn toàn 35 phút đầu tiên trước khi bị Arsenal lật ngược thế cờ.

Nhưng với sự áp đảo có được, Chelsea không ghi quá được 1 bàn thắng trong 3 trận đã đấu. Maurizio Sarri hẳn đã để ý tới vấn đề này và ông cần phải tìm kiếm giải pháp một cách nhanh chóng.

Alvaro Morata trên lý thuyết là một tiền đạo phù hợp với chiến lược của Sarri. Anh khá nhanh, chơi bóng bổng tốt và sở hữu khả năng di chuyển không bóng rất ấn tượng. Morata luôn đánh hơi được khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương và chọn thời điểm bứt tốc chính xác để đánh bại những bẫy phòng ngự tinh vi nhất.

Nhưng Morata đã không còn là chính mình trong vài tháng gần đây. Anh chuyền hỏng khá nhiều, bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để nâng cao số lượng bàn thắng.

Khi vào phom, Morata có thể trở thành một sát thủ trong hệ thống của Sarri. Nhưng vấn đề là cầu thủ người Tây Ban Nha cần phải lấy lại sự tự tin và sớm tìm kiếm bàn thắng giải tỏa tâm lý trước khi mùa giải Premier League chính thức khởi tranh.

Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X