Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 cái tên có thể lấy băng đội trưởng của Rooney

Thứ Sáu 14/10/2016 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu trung vệ huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool tiến cử những Eric Dier, John Stones hoặc Jordan Henderson sẽ trở thành thủ lĩnh tương lai của đội tuyển Anh.

Với những diễn biến gần đây ở vòng loại World Cup 2018 thì có thể nói thời của Wayne Rooney đang dần đi đến hồi kết, ít nhất là trong màu áo ĐTQG. Phong độ tệ hại suốt từ đầu mùa giải ở Man Utd đã theo chân tiền đạo 31 tuổi lên “Tam sư” trong đợt triệu tập lần này và do đó, HLV tạm quyền Gareth Southgate lập tức có động thái cứng rắn được ủng hộ là phế truất Rooney khỏi đội hình xuất phát trận làm khách Slovenia.

3 cai ten co the lay bang doi truong cua Rooney hinh anh
Wayne Rooney có thể phải nhường lại tấm băng đội trưởng tuyển Anh cho 1 trong 3 đàn em Jordan Henderson, John Stones hoặc Eric Dier

Nếu trước làn sóng chỉ trích dữ dội như vậy mà vẫn không có sự cải thiện đáng kể nào, Rooney chắc chắn sẽ phải dần chấp nhận làm bạn với ghế dự bị trong chiến dịch World Cup của đội tuyển Anh, đồng nghĩa viễn cảnh nhường lại tấm băng đội trưởng cho các đàn em một cách chính thức. Cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool vừa gợi ý 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị thủ lĩnh đội tuyển Anh trong tương lai gần.

“Tôi nghĩ Gareth Southgate đã chính xác khi tạm thời lựa chọn Jordan Henderson (tiền vệ Liverpool) cho tấm băng đội trưởng trong trận đấu vừa rồi. Dù sao thì cậu ấy cũng có kinh nghiệm chỉ huy và kiểm soát tinh thần của các đồng đội khi thuộc số ít cầu thủ Anh đang nắm giữ vai trò này ở cấp CLB. Tuy nhiên, để Henderson có thể trở thành đội trưởng chính thức của tuyển Anh thì tôi không dám tự tin, bởi lẽ bản thân cậu ấy vốn chưa được đảm bảo một suất đá chính thường xuyên ở tuyến giữa.”

“Trên thực tế, những Eric Dier (tiền vệ Tottenham) hay John Stones (trung vệ Everton và Manchester City) sẽ là những phương án hợp lý hơn. Cả hai còn rất trẻ nhưng đã sớm thể hiện được tố chất thủ lĩnh ở cấp CLB và quan trọng hơn cả, các cậu ấy được kỳ vọng là những trụ cột không thể thiếu của tuyển Anh trong những năm sắp tới.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X