Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

3 cách Man City có thể thi đấu mà không có Rodri 

Thứ Tư 25/09/2024 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rodri đã gặp chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, Man City hiện đang phải tìm cách thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha. 

Rodri đã phải tập tễnh rời sân chỉ sau 16 phút trong trận hòa 2-2 với Arsenal vào Chủ Nhật tuần trước sau khi bị chấn thương đầu gối phải khi tranh chấp với Thomas Partey. Ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024 đã cố kìm nước mắt khi được dìu ra khỏi sân.

Rodri

Rodri nghỉ hết mùa sau chấn thương gặp phải trước Arsenal.

 

Những thông tin cập nhật mới nhất cho biết anh đã bị đứt dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2024/25. Rodri được coi là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới, sự vắng mặt của anh có thể khiến Man City mất cơ hội giành lại Champions League và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 5 liên tiếp.

Pep Guardiola cần phải tìm ra giải pháp cho vấn đề này và nhanh chóng. Chúng ta hãy xem xét ba lựa chọn mà ông có thể áp dụng…

Mateo Kovacic sẽ bước lên

Câu trả lời rõ ràng là Mateo Kovacic đã thay thế Rodri trong đội hình xuất phát của City trong vài trận đầu tiên của mùa giải, trong khi ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn đang hồi phục sau chấn thương gặp phải trong trận chung kết Euro 2024. 

Mặc dù vị trí sở trường của anh cao hơn một chút so với Rodri, nhưng cựu ngôi sao Chelsea đã nói rất nhiều về việc anh có thể chơi ở vai trò lùi sâu hơn, và giờ đây anh có cơ hội hoàn hảo để thể hiện những gì mình đã nói. 

 

3 cách Man City có thể thi đấu mà không có Rodri 1
Kovacic có thể thay Rodri chơi thấp nhất hàng tiền vệ của Man City.

 

Cầu thủ người Croatia này là người được vào sân thay Rodri trong trận đấu với Arsenal, điều này cho thấy anh chính là phương án A của Guardiola – ít nhất là ban đầu. Ngoài ra, Ilkay Gundogan cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ trụ nếu cần, nhưng với chấn thương của Kevin De Bruyne, anh có thể sẽ cần chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hơn.

Thời điểm để Rico Lewis tỏa sáng

Đội hình của Man City chuyển đổi linh hoạt giữa sơ đồ 4-3-3 và 3-2-4-1, với các hậu vệ dâng cao vào trung tâm sân cùng với một tiền vệ phòng ngự. Trung vệ John Stones đã chơi rất tốt vai trò này trong mùa giải giành cú ăn ba, trong khi cầu thủ đa năng Rico Lewis cũng làm được điều đó trong một vài trận đầu tiên của chiến dịch này.

3 cách Man City có thể thi đấu mà không có Rodri 2
 Rico Lewis có thể được sử dụng ở hàng tiền vệ

Lewis, người gần đây chơi ở vị trí hậu vệ trái cho đội tuyển Anh, cũng cho biết anh coi mình là tiền vệ chứ không phải hậu vệ cánh. Cầu thủ này có thể được sử dụng để thay Rodri. 

Sự trở lại của Kalvin Phillips

Kalvin Phillips được cho là sẽ cạnh tranh và hỗ trợ cho Rodri khi anh gia nhập Man City vào năm 2022 với giá hơn 40 triệu bảng, nhưng chấn thương và việc Guardiola không nhiệt tình với ngôi sao người Anh đã phá hỏng điều đó.

3 cách Man City có thể thi đấu mà không có Rodri 3

 Kalvin Phillips có thể được gọi trở lại vào tháng 1

 

Anh chỉ có 31 lần ra sân cho The Citizens – 5 trong số đó là đá chính – và chơi ở mức trung bình khi được vào sân. Phillips đang được cho mượn tại Ipswich Town và không thể được triệu hồi cho đến tháng 1. Nhưng ai biết được, nếu anh ấy chơi tốt và Man City rơi vào tình cảnh khó khăn, Guardiola có thể phải mạo hiểm với cầu thủ 28 tuổi mà ông hầu như không quan tâm trong hai mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

VIDEO: HLV Enzo Maresca gọi phóng viên vào chơi phòng ngự cho Chelsea

HLV Enzo Maresca quả thực đang có trong tay một đội hình có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Tuy vậy về mặt phòng ngự, ông vẫn chưa thực sự hài lòng. Trong buổi họp báo sau chiến thắng của Chelsea trước Barrow, ông đã bông đùa với phóng viên về việc gọi anh này vào chơi phòng ngự cho Chelsea.

Video

Xem thêm
top-arrow
X