Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

3 cách để HLV Emery cải thiện hàng thủ Arsenal

Thứ Ba 04/09/2018 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng phòng ngự của Arsenal đã để lộ ra vô vàn sơ hở sau 4 vòng đấu đầu tiên ở Premier League. Và dưới đây là 3 cách để giúp Emery vá víu tuyến dưới của đội bóng thành London.

Sửa lại cách pressing
3 cách để HLV Emery cải thiện hàng thủ Arsenal hình ảnh

Phương pháp pressing của Arsenal lúc này không ổn

Trong mùa giải cuối cùng của HLV Wenger, Arsenal là đội bóng pressing quyết liệt thứ 3 ở Premier League sau nhà vô địch Man City và Tottenham. Dẫu vậy, Pháo thủ vẫn có trung bình 1 lần cắt bóng, tắc bóng hoặc phạm lỗi sau mỗi 8.5 đường chuyền, cao hơn cả Liverpool của Klopp.

Dù chiến thuật pressing này khá dữ dội nhưng các đối thủ vẫn tìm ra được sơ hở để bắn phá khung thành Arsenal. Trung bình họ phải nhận 11 cú sút mỗi trận, cao gần gấp đôi so với Man City (6.2).

Mấu chốt nằm ở chỗ HLV Wenger xua quân pressing ở bên phần sân đối phương chứ không phải sân nhà. Các cầu thủ phòng ngự của Arsenal vì thế cũng thường trực có mặt ở nửa sân bên kia. Điều đó dẫn đến khả năng chống phản công của Pháo thủ yếu đi trông thấy.

Để giải quyết vấn đề này, HLV Emery có thể sử dụng những cầu thủ năng nổ như Aubameyang hay Mkhitaryan pressing ở phần sân đối phương và giữ lại những tấm lá chắn quan trọng bên phần sân nhà trước hàng phòng ngự. Như vậy, áp lực dồn lên vai hàng tiền vệ và đương nhiên là cả hàng phòng ngự sẽ giảm đi đáng kể.
 

Sử dụng Bernd Leno thay Cech
Cech

HLV Emery nên để Cech ngồi dự bị

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Arsenal đã chi ra 20 triệu bảng để có chữ ký của Bernd Leno. Và sau 4 vòng đấu, có lẽ đã đến lúc tuyển thủ Đức được sử dụng thay vì người đàn anh dày dạn kinh nghiệm Petr Cech.

Dựa theo thông số bàn thắng kỳ vọng, Arsenal đáng lẽ chỉ phải nhận 5 bàn thua từ những cú dứt điểm của đối phương. Nhưng thực tế Cech đã để thủng lưới tới 8 bàn, trong đó có 2 cú sút xa của Raheem Sterling và Marko Arnautovic.

Thêm vào đó, khả năng chơi chân kém của Cech khiến Arsenal luôn gặp phải những áp lực không cần thiết. Với mỗi đường chuyền dài thành công, Cech lại chuyền hỏng 2 lần. Trong khi đó, Bernd Leno chơi chân ấn tượng hơn nhiều.

Đã có những nghi ngại về khả năng cứu thua của Leno. Nhưng dù tệ thế nào thì cũng khó có thể tệ hơn Cech lúc này. Quan trọng nhất là sự có mặt của Leno sẽ hoàn thiện lối chơi ban bật từ tuyến dưới của Pháo thủ.
 

Đẩy bộ tứ vệ xuống thấp hơn
Hang thu Arsenal

Hàng thủ Arsenal đang dâng quá cao

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, có thể thấy rõ HLV Emery đã sử dụng một hàng phòng ngự dâng cao. Họ bẫy việt vị đối phương nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác, 4.3 lần mỗi trận, nhiều hơn gần gấp đôi mùa trước (2.3 lần).

Thông số này trông có vẻ tốt. Nhưng khi mà trọng tài biên không phất cờ, khả năng Arsenal thủng lưới cũng là rất cao. Tính đến lúc này, Arsenal đã để đối phương chọc khe nguy hiểm 15 lần sau 360 phút. Với tỉ lệ đó, Pháo thủ sẽ phải đối mặt với 143 tình huống nguy hiểm. Hàng phòng ngự được coi là tệ hại dưới thời Wenger hồi trước cũng chỉ phải nhận 76 tình huống như thế.

Một hàng phòng ngự dâng cao có những điểm mạnh nhưng cũng có điểm yếu. Và với chất lượng trung vệ Arsenal bây giờ thì hại rõ là nhiều hơn lợi.

Xem thêm những tin tức khác về CLB Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X