Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 3/1, Liverpool - Sunderland: Thoát vòng thắng - thua

Thứ Tư 02/01/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Brendan Rodgers khẳng định mục tiêu của Liverpool là giành một suất dự Champions League mùa sau nhưng đó là chuyện không dễ dàng khi họ vẫn đang vật lộn ở nhóm giữa bảng xếp hạng và chưa có dấu hiệu gì cải thiện cả.

Năm trận gần đây nhất, Liverpool có chuỗi thắng - thua xen kẽ. Họ đánh bại Westham trên sân khách rồi để thua trên sân nhà trước Aston Villa, ngay sau đó họ đánh bại Fullham trên sân nhà rồi để thua Stoke trên sân khách. Gần đây nhất, Liverpool đánh bại Queen Park Rangers trên sân khách nên nếu tính theo cái "qui luật" thắng thua ở trên, có lẽ The Kop sẽ phải phơi áo trên sân nhà trước Sunderland. Mà có thể lắm chứ khi "mèo đen" cũng là một đội bóng ẩn chứa nhiều đe dọa đối với "Quỉ đỏ vùng Mersyside".

Luis Suarez lập cú đúp để giúp Liverpool thắng QPR
Luis Suarez vẫn sẽ là niềm hi vọng số một của Liverpool trong trận gặp Sunderland

Trận này, Liverpool chỉ thiếu đúng Jose Enrique do dính phải chấn thương trong trận gặp Queen Park Rangers. Vì vậy, HLV Brendan Rodgers nhiều khả năng sẽ để Downing về đã ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đội hình ra sân của Liverpool trận này sẽ là 4-3-3 với cặp Gerrard - Suarez là trọng tâm. Suarez vẫn sẽ là tiền đạo chủ lực của Liverpool lãnh trọng trách làm bàn khi cặp Suso - Sterling chỉ đủ khả năng hỗ trợ cũng như quấy rối hàng phòng ngự đối phương. Lucas sẽ thi đấu trong vai trò tiền vệ trụ để Gerrard và Allen thoải mái hơn trong vai trò "tiếp đạn" phía sau hàng tiền đạo.

Xét về lịch sử đối đầu, Liverpool chỉ để thua có đúng ba trận trong tổng số 15 lần đối đầu gần nhất với Sunderland tại Premier League. Nhưng có một điều đáng ngại là phong độ của The Kop khi đối đầu với Sunderland trong những mùa gần đây không thực sự tốt, khi họ chỉ thắng duy nhất có đúng một lần trong năm trận gần đây nhất hai đội gặp mặt. Nên nhớ trong bối cảnh hiện tại khi Liverpool đang sa sút rất nhiều còn Sunderland vẫn là một đội bóng khó chịu, hoàn toàn có khả năng The Kop phải chịu thúc thủ trước "mèo đen". Nhất là khi HLV Martin O'Neil cũng có thành tích tương đối tốt khi những đội bóng ông dẫn dắt đều giành được kết quả rất khả quan trước Liverpool với tổng cộng 6 chiến thắng, 7 trận hòa và chỉ để thua có 5 trận.

Với thành tích đối đầu và cái duyên của HLV Martin O'Neil, Liverpool cần thi đấu hết sức cẩn trọng. Nhưng dù sao đi nữa, The Kop vẫn đang sở hữu một thứ vũ khí đáng sợ đối với Sunderland, đó là tiền đạo Luis Suarez. Trong bốn lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Luis Suarez ghi bàn trong ba trận. Hơn nữa Sunderland cũng có thành tích rất không tốt khi phải rời xa sân Ánh Sáng. Bằng chứng là việc họ chỉ thắng có đúng một lần trong 15 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League. Hi vọng Liverpool sẽ thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn thắng - thua đã đeo bám họ trong 5 vòng gần đây.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Reina - Johnson, Agger, Sktel, Downing - Gerrard, Lucas, Allen - Suso, Suarez, Sterling

Sunderland (4-4-2): Mignolet - Gardner, Cuellar, Bramble, Kilgallon - McClean, Larsson, Colback, Johnson - Fletcher, Sessegnon

Tỉ số dự kiến: Liverpool 1-1 Sunderland

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X