Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 3/1, Chelsea - QPR: "Tam mã" kể từ đây?

Thứ Tư 02/01/2013 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp kể từ sau trận thua Corinthians tại cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ, khi đối thủ của họ trận này chỉ là một Queen Park Rangers đang cố vùng vẫy thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Sau màn khởi đầu không suôn sẻ mà đỉnh cao là việc để tuột mất chiếc cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ bằng trận thua 0-1 trước Corinthians tại chung kết, Chelsea đã trở lại mạch thắng bằng chuỗi bốn trận liên tiếp khiến đối thủ phơi áo. Đáng chú ý là trong đó có những chiến thắng rất đậm như trước Leeds (5-1) hay Aston Villa (8-0). Kể cả khi phải đối đầu với những đội bóng khó chơi như Norwich hay Everton, Chelsea cũng biết cách giành chiến thắng bằng đấu pháp hợp lí nhất. Sự thực dụng của Benitez đã thổi bùng lên ngọn lửa chiến đấu tưởng chừng như đã tắt ngúm kể từ sau sự ra đi của Di Matteo, cũng như việc bộ đôi "công thần" Lampard và Ashley Cole sẽ phải ra đi trong thời gian tới do không được gia hạn hợp đồng.

Bị Chelsea xem như món đồ bỏ, muốn tống khứ càng sớm càng tốt, nhưng trước Everton, Lampard đã tỏa sáng, làm mu mờ cả Mata và Hazard, hai ngôi sao mà CLB muốn xây dựng thành biểu tượng mới.
Chelsea đang bùng nổ dữ dội trong những ngày gần đây

Khi ngọn lửa chiến thắng được nhen lên, những cầu thủ từng chán chường nhất như Lampard cũng mạnh mẽ trở lại. Dù chưa biết tương lai sẽ ra sao nhưng Lampard vẫn dành trọn tình yêu cho The Blues khi khẳng định: "Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch Premier League". Có thể là thế khi The Blues đã bỏ đi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt để thay thế bằng một thực tại xấu xí hơn những cần thiết hơn. Bộ ba Oscas - Matta - Hazard không còn được sát cánh cùng nhau thi đấu dưới Torres giống như thời Di Matteo nữa mà thay vào đó là Moses - một cầu thủ có sức càn lướt tốt đủ khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương để Torres thoải mái hơn trong khâu ghi bàn.

Cần chất thực dụng của Rafa

Dù ngài chủ tịch Abramovic cần thứ bóng đá đẹp mắt như những vũ công nhưng có một thực tế phải thừa nhận rằng Chelsea hiện giờ chỉ có thể thành công khi chơi thứ bóng đá thực dụng. Từ con người, triết lí trong suốt những năm qua khiến Chelsea trở thành một đội bóng mạnh về thực dụng nhiều hơn là những pha phô diễn. Tiếp đón QPR đêm nay, Chelsea sẽ tiếp tục trình diễn lối chơi ấy dù đối thủ của họ đang vật vã trong cơn khủng hoảng. Chắc chắn bộ ba Oscar - Mata - Hazard sẽ không còn được đảm bảo ra sân cùng nhau mà Moses hoặc Marin sẽ được tung vào thi đấu bên dưới tiền đạo duy nhất là Torres. Nhưng nhiều khả năng Mata sẽ không bị thay thế bởi theo thống kê trong 16 trận được ra sân mùa này tại Premier League, Mata đóng góp đến 14 bàn thắng hoặc đường chuyền thành bàn. Với vai trò quan trọng như vậy, Mata nhiều khả năng vẫn sẽ được tung vào sân.

Cech và Terry đều chấn thương chưa thể ra sân nên thủ thành Turnbull sẽ bắt chính, còn trung tâm hàng tiền vệ sẽ là bộ đôi Gary Cahill - David Luiz, Ivanovic sẽ được trả về cánh phải khi Luiz không cần phải đôn lên đá tiền vệ trụ nữa. Ramires và Obi Mikel đã sẵn sàng tái hợp cùng nhau.

Thua liên tiếp trong cả ba trận gần đây nhất và đứng ở vị trí bét bảng nên thật khó để kì vọng vào việc Queen Park Rangers sẽ làm nên bất ngờ trên sân của Chelsea. Phần đa ý kiến đều cho rằng QPR sẽ chỉ làm con tốt thí để giúp thầy trò Rafa Benitez hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường. Nếu thế, Chelsea sẽ duy trì thế bám đuối với hai đội bóng thành Manchester để hình thành thế "tam mã" trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Turnbull - Ivanovic, Cahill , David Luiz, Cole - Ramires, Mikel - Moses, Oscar, Marin - Torres

QPR (4-2-3-1): Julio Cesar - Onuoha, Ferdinand, Nelsen, Traore - Mbia, Derry - Mackie, Taarabt, Wright-Phillips - Cisse

Tỉ số dự kiến: Chelsea 3-0 QPR

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X