Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 29/11, Tottenham - Liverpool: Sẽ xảy ra đấu súng?

Thứ Tư 28/11/2012 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai thế lực của Premier League gặp nhau trong thời buổi khốn cùng. Tottenham vừa thắng nhưng họ cần thêm những chiến thắng để duy trì hi vọng top 4. Còn Liverpool cần chiến thắng hơn ai hết để làm bàn đạp trở lại với vị thế của một nhà vua. Cả hai có tâm thế khác nhau nhưng cùng chung một mục đích.

Tottenham giờ chỉ đứng ở vị trí thứ bảy, hơn Liverpool có đúng bốn bậc. Từ một đội bóng đứng trong vai trò của một kẻ thách thức các đại gia tại Premier League dưới thời Harry Redknapp, giờ đây Tottenham không còn là mối đe dọa với những ông lớn nữa. Trận thắng 3-1 trước Westham là chiến thắng đầu tiên sau ba trận thua liên tiếp tại Premier League của Spurs (trong đó có hai đại gia là Man City và Arsenal). Vừa tạm giải nguy bằng chiến thắng Westham, Tottenham lại có khả năng tiếp tục sa vào thất vọng khi phải tiếp đón một đại gia khác mang tên Liverpool.

Có Guardiola, Chelsea sẽ mua được Suarez
Tottenham sẽ thắng nếu ngăn chặn được Suarez

Đai gia? Chẳng biết hai từ ấy có còn xứng với Liverpool hay không. Từ đầu mùa chỉ ngấp nghé ở khu vực giữa bảng xếp hạng và thậm chí giờ còn đứng ở nửa cuối, Liverpool chỉ được đánh giá ngang tầm với những đội bóng thuộc diện khó chơi như Stoke hay Everton. Sở dĩ người ta còn liệt Liverpool vào hàng ngũ "đại gia" tại Premier League là vì ánh hào quang trong quá khứ. Nhưng không ai bám được mãi vào quá khứ, HLV Rodgers có lẽ vẫn cần thêm thời gian để giúp Liverpool lấy lại vị thế. Nhưng vào thời điểm này, Tottenham có lẽ vẫn còn được đánh giá cao hơn.

Trận đấu của những kẻ cùng khổ

Dưới thời Redknapp, Tottenham nổi tiếng là đội bóng thi đấu vô cùng khó chịu với lối đá phòng ngự phản công thực dụng mà hiệu quả nhưng thứ đặc sản ấy đã mất đi dưới thời Villas Boas. Tottenham vẫn có một hàng công đáng tự hào khi "nổ súng" 23 lần mùa này nhưng vấn đề lại ở hàng phòng ngự. Tottenham để thủng lưới 22 bàn kể từ đầu mùa, chỉ hơn QPR, Fullham và Southampton (trong đó QPR và Southampton đang đứng ở vị trí 18 và 20 trong bảng xếp hạng). Sự phiêu lưu của Villas Boas giúp Tottenham thi đấu thăng hoa khi gặp những đội bóng có hàng phòng ngự thuộc diện trung bình. Nhưng khi gặp những đội bóng tổ chức phòng ngự chặt chẽ và có bản lĩnh, lối chơi của Tottenham dễ dàng bị bóp nghẹt để rồi hàng phòng ngự thiếu tập trung khiến Spurs trả giá bằng những trận thua.

Trong khi vấn đề của Tottenham là sự phiêu lưu trong chiến thuật của Villas Boas thì vấn đề của Liverpool lại là sự phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân. Luis Suarez là cầu thủ tối quan trọng của Liverpool mùa này. Theo thống kê, Suarez đã góp công trong 70% số bàn thắng của Liverpool (trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo). Trong tổng số 17 bàn thắng của Liverpool tại Premier League kể từ đầu mùa, Suarez in dấu giầy trong 12 bàn. Nghĩa là lối chơi của Liverpool giờ đây đơn giản và dễ bị bắt bài hơn nhiều, khi đối thủ chỉ cần tập trung phong tỏa một mình Suarez là nắm đến 50% cơ hội chiến thắng. Thật may cho Liverpool là hàng thủ của Tottenham chẳng chắc chắn gì cho cam, thế nên trận đấu này có thể sẽ trở thành cuộc đấu súng với kết quả thắng thuộc về kẻ bắn trúng đích nhiều hơn.

Nếu vậy, Tottenham đang có chút lợi thế khi tuyến giữa của Liverpool có thể sẽ bị lép vế bởi Sandro - tiền vệ đánh chặn hiệu quả nhất Premier League mùa này với 48 lần ngăn chặn thành công các pha lên bóng của đối phương kể từ đầu mùa. Hơn thế nữa trong bốn lần gặp nhau gần đây nhất, Tottenham cũng chưa từng để thua Liverpool khi giành được thành tích khá tốt với ba chiến thắng và chỉ một trận hòa. Tottenham sẽ không có sự phục vụ của Adebayor (treo giò) và Younes Kaboul, Benoit Assou-Ekotto, Scott Parker do chấn thương. Còn Liverpool vẫn thiếu những gương mặt quen thuộc như Lucas Leiva, Martin Kelly và Fabio Borini.

Tottenham còn có thêm lợi thế sân nhà và nếu phong tỏa được Luis Suarez, Spurs đã nắm một nửa chiến thắng trong tay.

Đội hình dự kiến:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Dawson, Caulker, Vertonghen - Sandro, Huddlestone - Lennon, Dempsey, Bale - Defoe
Liverpool (4-2-3-1): Reina - Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson - Allen, Sahin - Sterling, Gerrard, Enrique - Suarez
Tỉ số dự kiến: Tottenham 3-2 Liverpool

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X