Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 24/1, Swansea - Chelsea: Một danh hiệu nữa bay đi?

Thứ Tư 23/01/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để thua 0-2 trong trận lượt đi, cơ hội để Chelsea giành vé đi tiếp khi phải tới làm khách trên sân Liberty của Swansea đêm nay là rất thấp. Một chiếc cúp nữa sẽ cất cánh bay khỏi tầm với của The Blues?

Những đội bóng mà HLV Benitez dẫn dắt từng được mệnh danh là "vua đá cúp". Từ Valencia, Liverpool đến Inter Milan, ở đâu Benitez cũng mang về những chiếc cúp vô địch dù là chỉ mang ý nghĩa tinh thần. Thế nhưng không hiểu Chelsea đã khiến tài năng của Benitez không thể phát huy như trước hay vấn đề nằm ở chính Benitez sau hai năm thất nghiệp. Đến Chelsea, Benitez đã cùng các học trò đánh rơi một loạt danh hiệu trong những trận đấu mang ý nghĩa định đoạt. Nào là thua Corinthians tại cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ trong trận chung kết, để thua Queen Park Rangers tại Premier League ngay trong trận mở màn năm 2013 khiến cơ hội cạnh tranh Premier League gần như đã tan biến và gần nhất là thất bại 0-2 trên sân nhà Stamford Bridge tại Capital One Cup trước Swansea trong trận lượt đi....

Tất cả đã chỉ ra rằng Chelsea đang bất ổn dưới thời Benitez. Họ có cái gì đó hơi giống Arsenal - đó là thi đấu hay, giành chiến thắng đậm ở một vài trận nhưng lại có thể thua ở lúc chẳng ai ngờ nhất. Chỉ khác ở chỗ bộ khung của Chelsea do những người tiền nhiệm của Benitez xây dựng ổn định và bản lĩnh hơn so với những cầu thủ tuổi đời còn rất trẻ của Arsenal nên họ vẫn đứng vững chứ không đến nỗi quá thất vọng. Dù cơ hội đi tiếp vẫn còn nhưng chẳng mấy người có thể đặt lòng tin trọn vẹn vào việc HLV Benitez sẽ dẫn dắt các học trò vượt qua Swansea với một tỉ số đậm (ít nhất phải là 2-0 hoặc 3-1 nếu muốn đi tiếp).

Michu
Michu sẽ lại khiến Chelsea ôm hận?


Vì sao?

Nguyên nhân đầu tiên nằm ở chính Chelsea hay nói cách khác là ở chỉ thị của chủ tịch Abramovic dành cho HLV Benitez. Sở dĩ Benitez có thể trở thành HLV của Chelsea bất chấp sự phản đối của người hâm mộ là bởi chủ tihj Abramovic muốn vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khơi lại khả năng làm bàn của Torres. Điều đó cũng đồng nghĩa là Benitez không bao giờ được gạt Torres ra mà phải luôn dành thật nhiều cơ hội cho "El Nino". Nhưng rõ ràng Torres không bao giờ lấy lại được niềm cảm hứng chơi bóng như thời còn ở Liverpool nữa mà nguyên nhân thì có rất nhiều chứ không phải chỉ phụ thuộc vào chiến thuật của huấn luyện viên.

Dĩ nhiên khi Torres thi đấu phập phù, phong độ của Chelsea cũng theo chu kì hình sin. Chẳng thế mà dù đang có Demba Ba thi đấu hiệu quả với 3 bàn ghi được trong bốn trận đầu tiên khoác áo The Blues (Torres phải mất 25 trận mới làm được điều tương tự), HLV Benitez vẫn cứ phải dùng Torres. Vấn đề nằm ở chiến lược từ thượng tầng chứ Benitez chưa hẳn đã là người có lỗi.

Đêm nay, nếu Torres tiếp tục được ra sân ngay từ đầu có lẽ càng ít người tin Chelsea sẽ vượt qua khe cửa hẹp tại Capital One Cup. Nguyên nhân là bởi Chelsea sẽ phải đối mặt với Swansea - đội bóng đang thi đấu cực kì ấn tượng trong mùa này. Nên nhớ Swansea chưa thua một trận nào trên sân nhà từ ngày 8/12 năm ngoái, họ cũng chỉ thua một lần duy nhất trong chín trận gần nhất khi để Arsenal đánh bại với tỉ số tối thiểu 1-0. Thế nên thật khó để Chelsea có thể làm nên chuyện khi đã bị dẫn 2-0 trên sân nhà.

Một thống kê đáng chú ý nữa là Swansea không để thua một trận nào kể từ đầu mùa nếu họ ghi bàn trước. Cụ thể, Swansea đã thắng 13 trong tổng số 15 trận "thiên nga đen" mở điểm trước. Rõ ràng ưu thế đang thuộc về Swansea, liệu thầy trò Benitez có đủ khả năng lách qua khe cửa hẹp?

Đội hình dự kiến:

Swansea (4-2-3-1): Tremmel - Rangel, Monk, Williams, Davies  - Ki, Britton  - Hernandez, De Guzman, Routledge - Michu

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole - Ramires, Lampard - Oscar, Mata, Hazard - Torres

Tỉ số dự kiến: Swansea 1-2 Chelsea

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X