Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 24/1, Arsenal - West Ham: Những người cùng khổ

Thứ Tư 23/01/2013 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi những kẻ cùng khổ thành London gặp nhau, ai có động lực để chiến đấu hơn đó sẽ là người giành chiến thắng.

Cả Arsenal và West Ham đều là những người cùng khổ khi có số phận gần như tương tự nhau. Kể từ đầu năm 2013, Arsenal và West Ham - hai đội bóng thành London mới chỉ giành duy nhất một chiến thắng khi trải qua 5 trận. Với Arsenal, đó là chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn trong trận đá lại với Swansea tại FA Cup. Còn West Ham cũng chỉ có được chiến thắng 2-1 trước Norwich trong trận mở màn năm 2013. Vì vây, đây là cuộc chiến không chỉ mang ý nghĩa ba điểm thuần túy mà sẽ là động lực tinh thần to lớn cho Arsenal hoặc West Ham khi Premier League trải qua kì nghỉ đông.

Theo Walcott - Nhân vật chính trong thắng lợi đáng nhớ của Arsenal
Theo Walcott cũng là biểu trưng cho Arsenal: Có thể tỏa sáng rực rở một trận đấu
nhưng lại thiếu đi sổn định lâu dài

Vấn đề của Arsenal nằm ở Walcott. Việc giữ chân thành công Walcott là một chiến thắng của "pháo thủ" trên thị trường chuyển nhượng nhưng có thể lại là thất bại của HLV Wenger về mặt chiến thuật. Thực tế chỉ ra rằng trong năm trận gần nhất Walcott đá trung phong, Arsenal chỉ thắng được có đúng một lần. Mà hơn nữa dù Walcott là cầu thủ thi đấu ấn tượng với 15 bàn thắng ghi được cho Arsenal mùa này, thế nhưng đa phần trong số những bàn thắng đó lại không mang ý nghĩa định đoạt số phận trận đấu. Nghĩa là để chiều lòng Walcott nhằm chữ chân cầu thủ này ở lại Emirates, HLV Wenger đã chơi một ván bài mạo hiểm và đến tận lúc này vẫn thua cuộc khi Arsenal thi đấu bết bát trong những ngày gần đây.

Rõ ràng Walcott không phải là Van Persie. Trong khi Oliver Girould đang có dấu hiệu hòa nhập với bóng đá Anh thì HLV Wenger lại gạt tiền đạo người Pháp ra để tin dùng Walcott rồi nhận lấy những kết quả đáng buồn. Mà hàng công chưa phải nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chuỗi thành tích đáng buồn của Arsenal. Hàng phòng ngự thiếu tỉnh táo mới chính là nỗi lo lớn nhất. Trong hai trận gặp Man City và Chelsea, Arsenal đều bị thôi phạt penalty chính bởi những sai sót ở hàng phòng ngự khi không tổ chức kèm người chặt chẽ. Thậm chí, Koscielny còn dính thẻ đỏ trong trận gặp Man City. Vì vậy, HLV Wenger cần cải thiện ngay hàng thủ nếu muốn Arsenal thoát khỏi tình trạng tồi tệ hiện tại.

Đó là còn chưa kể đến những khó khăn về mặt nhân sự với một loạt chấn thương của Rosicky, Fabiansky, Arteta cùng với việc Gervinho trở về thi đấu tại CAN Cup. Nhưng cũng may cho Arsenal là West Ham không phải là một đối thủ đáng sợ. Đội bóng của HLV Sam Allardyce cũng đang gặp khó khăn. Mười trận gần nhất tại Premier League, đội khách chỉ thu về có 8 điểm. Hơn nữa trong bảy lần gặp nhau gần nhất tại Premier League, West Ham có đến 6 lần không chọc thủng lưới Arsenal. Thế nên hàng phòng ngự Arsenal sẽ có cơ hội để tập dượt lại khả năng bố trí kèm người trước khi phải gặp một đại gia khác của Premier League vào cuối tháng.

Arsenal đang cần một chiến thắng để nuôi hi vọng vào top 4. Trước một đội bóng cũng đang khủng hoảng như West Ham, có lẽ Walcott cùng các đồng đội sẽ là có một chiến thắng hoành tráng. Nhưng kể cả khi chiến thắng thì họ vẫn chưa đem lại sự yên tâm, khi người hâm mộ cần những chiến thắng vừa đủ nhưng ổn định và lâu dài...

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-3-3): Szczesny - Sagna, Vermaelen, Mertesacker, Gibbs - Diaby, Wilshere, Cazorla - Oxlade-Chamberlain, Walcott, Podolski

West Ham (4-4-1-1): Jaaskelainen - Demel, Tomkins, Reid, O'Brien - J. Cole, Diame, Noble, Jarvis - Nolan - C. Cole

Tỉ số dự kiến: Arsenal 3-1 Westham

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X