Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 22/12 sân Villa Park, Aston Villa - Arsenal: Bắt đầu tuần lễ "địa ngục"

Thứ Tư 21/12/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mạch trận thăng hoa của Arsenal vừa bị Manchester City cắt đứt vào cuối tuần trước với trận thua 0-1. Nhưng thầy trò Wenger không có thời gian để nhớ về thất bại ấy, bởi một lịch thi đấu với mật độ khủng khiếp đang chờ họ ở phía trước với trận đấu mở màn gặp Aston Villa.

Arsenal vốn không được đánh giá cao về thể lực, thế nên 

lịch thi đấu với mật độ dày đặc trước kì nghỉ lễ năm mới thực sự là ác mộng đối với thầy trò HLV Arsene Wenger. Những mùa trước, Arsenal thường bắt đầu hụt hơi trong giai đoạn này và để tuột mất những cơ hội vươn tới các danh hiệu. Thê nên thầy trò Wenger cần hết sức cẩn thận trong giai đoạn Giáng Sinh với trận đấu mở màn trên sân của Aston Villa, một điểm đến tuy không còn được đánh giá cao nhưng cũng không phải là nơi để thầy trò Wenger được phép chủ quan.

Van Persie vẫn là niềm hi vọng số một của Arsenal khi bước vào tuần lễ "hành xác" sắp tới

Mùa này, Aston Villa thi đấu khá tệ. Từ đầu mùa đến nay, Aston Villa mới chỉ thắng có 4 trận và ba trong số đó diễn ra trên sân nhà. Còn nhớ tuần trước, Aston Villa cũng vừa thất thủ trên sân Villa Park với tỉ số 0-2 trước Liverpool. Hàng công là vấn đề lớn nhất của đội chủ nhà khi tính đến thời điểm hiện tại, Aston Villa mới chỉ tung ra tổng cộng 71 cú sút trúng đích, thấp nhất trong số những câu lạc bộ tại Premier League hiện tại. Điều đó chứng tỏ một điều hàng tiền vệ của Aston Villa thi đấu không thực sự hiệu quả khi chưa đem lại sự hỗ trợ tốt nhất cho tuyến trên. Một nguyên nhân khác nữa cũng được nhắc đến là phong độ của hàng tiền đạo.

Nhưng như thế không có nghĩa là Arsenal được quyền chủ quan, bởi lần đầu tiên trong 5 trận gần đây nhất, bộ đôi tiền đạo số một của Aston Villa là Darren Bent và Agbonlahor lại có dịp thi đấu cùng nhau trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2. Còn Arsenal lại đang gặp khó khăn về hàng phòng ngự khi một loạt cầu thủ tuyến dưới dính chấn thương như Johan Djourou, Kieran Gibbs, Carl Jenkinson, Bacary Sagna và Andre Santos. Đó là còn chưa kể sự vắng mặt của Song - một tiền vệ phòng ngự sau khi bị treo giò 5 trận.   

Với lực lượng như vậy, Arsenal nhiều khả năng sẽ dựa vào hàng công khi hàng thủ đang phải vá víu. Với Van Persie phong độ chói sáng trong năm nay (ghi được 33 bàn/ 33 trận tại Premier League năm 2011), HLV Wenger nhiều khả năng sẽ cho các học trò chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu. Còn Aston Villa dù có sự tái hợp của bộ đôi Bent- Agbonlahor nhưng sẽ không đẩy mạnh tấn công từ đầu mà sẽ thi đấu thăm dò, nhằm một đòn đánh trúng tử huyệt tại hàng thủ Arsenal.

Trên thực tế, có lí do để Aston Villa thi đấu phòng ngự phản công khi Arsennal đang có một Van Persie thi đấu với phong độ đỉnh cao, lại thêm việc Bent và Agbonlahor đều là những tiền đạo có tốc độ thích hợp với lối đá phản công nhanh. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội trong 10 lần gặp nhau gần nhất, Aston Villa chỉ giành chiến thắng duy nhất một trận. Còn trong đội hình Arsenal ở thời điểm hiện tại, Abou Diaby là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong những cuộc đối đầu với Aston Villa (4 bàn). Tuy nhiên trong lịch sử, Henry mới là người có cái duyên ghi bàn vào lưới Aston Villa nhất với 10 bàn.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-4-2): Guzan, Hutton, Dunne, Collins, Warnock, Albrighton, Petrov, Delph, N'Zogbia, Bent, Agbonlahor

Arsenal (4-3-3): Szczesny, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Miquel, Arteta, Ramsey, Rosicky, Walcott, Van Persie, Gervinho

Tỉ số dự kiến: Aston Villa 0-2 Arsenal.

  • Như Đạt (Theo Goal/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X