Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 17/1, Chelsea - Southampton: Ngày Demba Ba soán ngôi Torres?

Thứ Tư 16/01/2013 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea từng "đập nát" Southampton tại FA Cup. Nhưng vấn đề đặt ra là thầy trò Benitez có tái hiện lại điều đó trong trận đấu diễn ra tại Premier League vào đêm nay?

Từ hồi HLV Rafa Benitez tới dẫn dắt Chelsea, đội bóng thành London luôn thể hiện bộ mặt hết sức khó đoán. Lúc thì họ có thể thắng tưng bừng như chẻ tre với khí thế tưởng như không gì ngăn cản nổi. Nhưng khi thì lại có những trận thua khó hiểu mà toàn ở những thời khắc quan trọng. Tiêu biểu như trận thua 0-1 trước Corinthians tại chung kết cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ, trận thua 0-2 trước Swansea tại Capital One Cup và cả trận thua bất ngờ trước Queen Park Rangers khiến tham vọng tranh đoạt ngôi vô địch Premier League trở nên xa vời. Hi vọng vẫn chưa chấm dứt hẳn với Chelsea tại Premier League nhưng vấn đề đặt ra ở đây là liệu The Blues có để thua thêm một trận quan trọng nữa hay không?

Torres và Demba Ba
 Demba Ba có biết tận dụng cơ hội để chiếm luôn suất đá chính của Torres?

Southampton không phải là đối thủ mạnh mà bằng chứng rõ nhất là việc đội bóng này từng bị Chelsea đánh bại tới 5-1, đồng thời cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng. Nhưng rõ ràng trong thời điểm hiện tại, trận đấu bù tại Premier League với Southampton có ý nghĩa rất quan trọng với Chelsea. Nếu thắng trong trận này, The Blues vẫn còn cơ hội chen chân vào cuộc đua tới ngôi vô địch với hai ông lớn thành Manchester. Nhưng nếu chẳng may tình huống xấu nhất xảy ra là Chelsea bất ngờ bại trận ở cuộc đối đầu quan trọng mang ý nghĩa then chốt này, chắc chắn The Blues nên chuẩn bị nói lời chia tay cuộc đua tới ngôi vô địch khi khoảng cách với MU là 14 điểm.

Xét về mặt con người, Chelsea sẽ có rất nhiều thay đổi. Đầu tiên là việc trung vệ đội trưởng John Terry sẽ trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Sự trở lại của Terry chắc chắn sẽ giúp hàng phòng ngự Chelsea thi đấu yên tâm hơn, tạo tiền đề cho các đồng đội tuyến trên uy hiếp khung thanh đối phương. Terry trở lại cũng đồng nghĩa với việc Ivanovic sẽ được trả về vị trí hậu vệ cánh phải. Lampard vẫn sẽ được tin dùng ở khu vực giữa sân bên cạnh Ramires. Trên hàng công, Demba Ba gần như chắc chắn được sử dụng ngay từ đầu khi Torres tiếp tục trình diễn bộ mặt thất vọng trong những trận đấu gần đây. Nếu Demba Ba tận dụng cơ hội này để tỏa sáng thì việc tiền đạo này chiếm luôn vị trí của Torres là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ còn có chuyến làm khách trên sân của Arsenal nhưng trong thời khắc then chốt này, chắc chắn HLV Benitez sẽ không dại gì mà giữ sức cả. Trước mắt, The Blues cần trọn vẹn ba điểm trước Southampton để rút ngắn khoảng cách với Manchester United đã. Còn nếu không có được ba điểm trong trận gặp Southampton, Benitez nên chuẩn bị gói gém hành lí ngay từ lúc này.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Terry, Luiz, Cole - Ramires, Lampard - Hazard, Mata, Bertrand - Ba 

Southampton (4-4-1-1): Boruc - Clyne, Yoshida, Hooiveld, Fox - Puncheon, Cork, Schneiderlin, Ramirez - Rodriguez - Lambert

Tỉ số dự kiến: Chelsea 3-0 Southampton

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X