Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 10/1, Chelsea - Swansea: Lại là một cuộc "tàn sát"?

Thứ Tư 09/01/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mục tiêu thực tế nhất của Chelsea lúc này để gỡ gạc lại một mùa giải trắng tay là FA Cup và Capital One Cup, thế nên chắc chắn The Blues sẽ không để Swansea rời sân Stamford Bridge với nụ cười trên môi.

Bị loại khỏi Champions League, trên lí thuyết thì Chelsea vẫn còn hi vọng ở Premier League. Tuy nhiên, khoảng cách 14 điểm với đội dẫn đầu Manchester United ở thời điểm này là quá khó để san lấp, nhất là trong thời điểm HLV Rafa Benitez không có được lực lượng tốt nhất khi Victor Moses và Obi Mikel phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại CAN Cup. Chẳng thế mà HLV Rafa Benitez khẳng định Chelsea cần suy nghĩ thực tế hơn về chuyện danh hiệu trong mùa này, với việc đặt mục tiêu vô địch ở FA Cup hay Capital One Cup thay vì cứ mải miết theo đuổi một nhiệm vụ gần như bất khả thi tại mặt trận Premier League.

Demba Ba sẽ phát huy được hết tiềm năng khi cập bến Chelsea
 Chelsea đang đặt mục tiêu nghiêm túc tại FA Cup và Capital One Cup

Bốn trận gần nhất ở đấu trường cúp quốc nội (cả FA lẫn Capital One Cup), Chelsea đều ghi được từ năm bàn trở lên. Điều đó cho thấy The Blues đang đặt mục tiêu rất cao ở những đấu trường đối mặt và knock out như thế này. Đừng quên những đội bóng mà HLV Rafa Benitez dẫn dắt thường được mệnh danh là "vua đá cúp". Trong bối cảnh chiếc cúp danh giá Champions League đã xa tầm với thì Chelsea buộc phải chấp nhận sử dụng cái danh ấy ở những đấu trường từng bị coi là nơi thử nghiệm đội hình của các đại gia. Không thể kết thúc mùa giải mà không giành được gì, The Blues đã khẳng định sẽ dốc sức tại hai đấu trường này song song với việc giành một vé tham dự Champions League mùa sau.

Dĩ nhiên Swansea không phải là một đối thủ dễ chơi. Nên nhớ đội bóng của HLV Michael Laudrup mùa này đang thi đấu rất ổn định và khiến nhiều ông lớn phải e ngại. Nếu như ở đấu trường cúp quốc nội Chelsea ghi không dưới 5 bàn/ trận trong bốn trận gần nhất thì Swansea cũng đang sở hữu hàng công ấn tượng khi ghi trung bình 2,5 bàn/ trận tại FA Cup và Capital One Cup. Hàng công của Swansea đang thăng hoa nhờ phong độ chói sáng của Michu - hiện tượng mới nổi của Premier League. Chưa một mùa nào Swansea tiến xa đến vòng bốn như năm nay, thế nên thầy trò HLV Laudrup sẽ lấy đó làm động lực để tiếp tục viết nên trang sử mới cho "thiên nga đen".

Xét về lực lượng và lối đá, cả Chelsea và Swansea đều có một số nét tương đồng. Cũng ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 và hướng đến lối đá tấn công nhưng Chelsea với Demba Ba trên hàng công thiên về cơ bắp nhiều hơn thời còn Torres. Còn hàng thủ vẫn chưa khiến HLV Rafa Benitez với bớt nỗi lo khi Cech và Terry vẫn chưa thể trở lại. Oriol Romeu chấn thương còn Obi Mikel trở về tập trung cho đội tuyển quốc gia nên HLV Benitez chỉ có một lựa chọn là để Lampard hay David Luiz ra sân thi đấu bên cạnh Ramires.

Xét về góc độ an toàn thì David Luiz rõ ràng được đánh giá cao hơn khi Chelsea phải tiếp đón Swansea sở hữu hàng công thuộc diện tương đối mạnh, nhất là trong bối cảnh trên hàng công The Blues đã có đến ba tiền vệ tấn công thượng thặng gồm Oscar - Mata - Hazard hỗ trợ cho Demba Ba. Chelsea cần đến sự chắc chắn của khu trung tuyến khi đối đầu với những đội bóng như Swansea nên có lẽ David Luiz là lựa chọn tốt hơn so với Lampard tuy hỗ trợ tấn công tốt nhưng đã có tuổi và khả năng hỗ trợ phòng ngự bị hạn chế. Đêm nay, thành bại của Chelsea nằm cả ở khâu phòng ngự.  

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Turnbull - Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Bertrand - Lampard, Ramires - Mata, Oscar, Hazard - Demba Ba

Swansea (4-2-3-1): Vorm - Rangel, Chico, Williams, Davies - Britton, Ki - Dyer, De Guzman, Routledge - Graham

Tỉ số dự kiến: Chelsea 4-2 Swansea

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X