Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 20/8, Man City - Newcastle: Chờ đợi hàng công mạnh nhất Premier League

Thứ Hai 19/08/2013 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - HLV Pellegrini khẳng định ông đang sở hữu trong tay hàng công mạnh nhất tại Premier League. Điều đó có thể là sự thật nếu nhìn vào danh sách cầu thủ của The Citizens lúc này, nhưng liệu chiến lược gia người Chile sẽ lắp ghép hàng công ấy trở thành một cỗ máy đáng sợ hay chỉ là hổ giấy như thời HLV Mancini.

Chẳng phải đến thời Pellegrini, hàng công của Manchester City đã được đánh giá tương đối cao nếu chỉ xét về mặt con người dưới thời HLV Roberto Mancini với những Balotelli, Aguero, Tevez và Dzeko. Thế nhưng HLV Mancini lại không đủ tài năng để biến những con người ấy trở thành một tập thể gắn kết để đi đến thành công. Cái kết cho việc đó là sự ra đi của HLV Mancini sau ba năm rưỡi cầm quyền để thay thế bằng Pellegrini, một chiến lược gia cũng đang bị nghi ngờ về khả năng đưa Man City lên đến đỉnh cao.

Man City thực sự sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League?
Man City thực sự sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League?

Đúng là HLV Pellegrini có tài, nhưng ông thường thành công khi giúp những đội bóng hạng trung tạo nên những bất ngờ thú vị chứ không phải là lên đỉnh vinh quang cùng những đội bóng lớn. Người ta vẫn chưa tìm ra lý do để yên tâm về sự tiến bộ vượt bậc của Man City mùa tới khi chứng kiến sự thiếu cân bằng của đội bóng vùng Eastlands.

Sự thiếu cân bằng ấy đến từ chính sách chuyển nhượng khi họ bỏ ra hơn 100 triệu euro để bổ sung lực lượng nhưng chỉ ở hàng công với những Negredo, Jovetic, Jesus Navas và Fernandinho. Còn hàng thủ thì sao? HLV Pellegrini tuyên bố ông đang sở hữu trong tay hàng công mạnh nhất Premier League. Nhưng liệu hàng thủ với Nastasic đang dính chấn thương, còn Lescott thi đấu phập phù thì sao. Thiếu đi sự cân bằng, liệu Man City có thể thành công tại một giải đấu ngày càng khắc nghiệt như Premier League.

Nên nhớ Man City từng thua tan nát Arsenal trong trận giao hữu. Dù nhiều người vẫn an ủi nhau rằng dẫu sao một trận giao hữu đâu quá quan trọng, nhưng trận thua đó chỉ ra rằng Man City đang thiếu cân bằng giữa hai tuyến. Pellegrni đang theo đuổi trường phái bóng đá tấn công mà dường như "quên" luôn việc gia cố hàng thủ.

Dẫu sao trong trận mở màn, Man City chỉ gặp Newcastle - đội bóng chỉ về đích ở vị trí thứ 16 mùa trước lại đang thiếu một số trụ cột do chấn thương như tân binh Loic Remy, Ryan Taylor,... Trong khi ấy, Man City đang rất háo hức với sự ra mắt của một số tân binh trong trận này. HLV Pellegrini đang muốn chứng tỏ rằng ông không nói suông khi muốn trình làng một Man City thi đấu tấn công đầy hiệu quả. Nếu đêm nay Man City vượt qua Newcastle một cách tưng bừng ngay trên sân nhà Etihad, đó là chuyện bình thường.

Còn nếu họ giành được kết quả bất lợi, hậu quả sẽ còn khó lường hơn gấp bội.

Đội hình dự kiến:

Manchester City (4-3-3): Hart -  Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy -  Silva, Touré, Fernandinho -  Navas, Agüero, Negredo.

Newcastle United (4-4-1-1): Krul - Debuchy, Coloccini, S Taylor, Santon - Ben Arfa, Tioté, Cabaye, Gutiérrez - Sissoko - Cissé.

Tỉ số dự kiến: Man City 3-1 Newcastle

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X