Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2h sáng ngày 1/5 tại Etihad, kịch bản nào cho derby thành Manchester?

Thứ Hai 30/04/2012 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vào lúc này khi 2 trận El Classico ở La Liga đã qua đi, hẳn điều mà bất kì người hâm mộ trái bóng tròn nào cũng quan tâm hẳn phải là derby "siêu kinh điển" ở Premier League. Đó không đơn thuần là cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại Hạng mà còn lại trận chiến của danh dự .

Nhìn vào những vòng đấu đã qua, chắc nhiều người hâm mộ Man Utd thì có dịp chê trách đội bóng của mình chơi thiếu ổn định trong khi đó ở chiều ngược lại, các tín đồ của The Citizens cũng không ít lần thở than về sự thiếu kinh nghiệm bằng chứng là họ đã không ít lần bị mất ngôi vị số 1 vào tay người hàng xóm giàu truyền thống của mình. Và phải cảm ơn những cú sảy chân của 2 ông lớn thành Manchester có lẽ sẽ là fan trung lập bởi chỉ có như vậy họ mới được thưởng thức một mùa giải hấp dẫn tới tận phút chót như Premier League năm nay.

mancity
Đại chiến thành Manchester- trận đấu không thể bỏ lỡ ở mùa giải năm nay
Nguồn ảnh: Bongdaplus
Liên tiếp là thế giằng co của 2 đội trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Từng có lúc Man City vượt xa người hàng xóm của mình nhưng rồi sau đó cũng hụt hơi để Man Utd giành lợi thế. Bây giờ nhìn lại, khoảng cách giữa 2 đội chính bằng một trận thắng mà thôi. Vì thế, trận derby thành Manchester lần này thật sự mang nhiều cảm xúc.

Nhưng cũng có ý kiến quan ngại rằng, liệu trận đấu đó có thật sự hấp dẫn như điều mà hẳn 650 triệu người trên toàn thế giới đang ngóng chờ? Bởi lẽ sau đó vẫn còn tới 2 trận đấu nữa mùa giải mới thật sự khép lại và dù cho một trong 2 đội thi đấu không tốt trong trận đấu này, cơ hội vô địch vẫn chưa hẳn đã hết.

Tuy nhiên nhận định này không giành được nhiều sự ủng hộ từ dư luận cho lắm bởi bỏ qua yếu tố thành tích, trận derby trên sân Etihad sắp tới còn mang cả trong đó là danh dự và niềm tự hào của một đội bóng. Man City đang muốn khẳng định mình đã trở thành một thế lực thật sự của bóng đá xứ sở sương mù. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, đội bóng giàu truyền thống nhất nơi ấy lại muốn phủ nhận sự tồn tại này. Vì thế, chỉ có thắng và thua mới là lời giải đáp thỏa đáng nhất cho cả 2 đội bóng thành Manchester

Trận derby thành Manchester tới đây thật đúng nghĩa với một trận chung kết khi mà mọi nhận định đều chỉ dừng lại ở mức "võ đoán". Thực tế những con số thống kê chỉ ra rằng, thành tích của 2 đội là tương đương nhau. Trong 5 trận gần đây nhất, Man City và Man Utd đều thắng 3, hòa 1 và thua 1. Nếu nói các Manucian có thể sẽ yên tâm đôi chút khi mà những số liệu đối đầu trực tiếp đang ủng hộ họ hơn( Man Utd thắng 3 và thua 2) thì cũng không đặng. Bởi tại sân nhà Etihad, Man City vẫn bất bại trong cả mùa giải năm nay. Dù thành tích sân khách của Man Utd được đánh giá là tốt nhất mùa giải nhưng họ đã phải nhận 2 thất bại trong khi con số này trên sân nhà của Man City = 0.

Nói qua về yếu tố nhân lực của 2 đội bóng. Man Utd sẽ khó có được sự phục vụ của Nani vì chấn thương trong buổi tập luyện hồi giữa tuần qua. Ngoài ra, Jonny Evans cũng chưa chắc đã có thể ra sân khi mà người ta không thấy bóng dán cầu thủ người Ireland này trên sân tập cuối tuần qua tuần qua. Rất có thể Chris Smalling và Park Ji Sung sẽ được quay trở lại đội hình xuất phát trong trận derby thành Manchester tới. Trong khi đó, Man City đang có được đội hình mạnh nhất thậm chí là còn được bổ sung thêm sức mạnh khi Balotelli đã mãn hạn treo giò. Mặc dù cách đây ít lâu, Mancini từng úp mở sẽ cho cậu bé hư ra sân nhưng với phong độ ấn tượng của bộ đôi Aguero- Tevez, giả thiết này chỉ khả thi khi Man City lâm vào thế khó mà thôi.

Quá nhiều kịch tính cho một trận derby, chẳng vậy mà 2 HLV cũng lên tiếng thừa nhận rằng chưa bao giờ cuộc đối đầu nội bộ thành Manchester trở nên hấp dẫn đến như vậy. Ai là vua- ai là giặc? Hãy cho Bongda24h biết nhận định của bạn.


  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X