Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

250 triệu bảng = FA Cup: Nực cười!

Chủ Nhật 22/05/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi M.U vô địch FA Cup, HLV đã vỗ ngực tự hào như thể Quỷ đỏ vừa đăng quang tại Champions League vậy. Bỏ ra 250 triệu bảng để đổi lấy chức vô địch FA Cup liệu có xứng đáng.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

M.U được đánh giá cao hơn Crystal Palace rất nhiều, những thống kê trong quá khứ đều ủng hộ Quỷ đỏ. Nhưng phải rất vất vả và thêm cộng một chút may mắn, đội bóng chủ sân Old Trafford mới có thể đánh bại đối thủ 2-1 sau 120 phút thi đấu. Sau khi M.U vô địch FA Cup 2015/16
, HLV Van Gaal hùng dũng bước vào phòng họp báo. Ông đặt chiếc cúp lên bàn và bắt đầu phát biểu thể như vừa tạo nên chiến tích vĩ đại: “Tôi đã giành danh hiệu ở 4 quốc gia khác nhau, không nhiều huấn luyện viên trên thế giới làm được điều đó. Như thế có thể coi là vĩ đại hay không?”.
MU vo dich FA Cup 2016 Van Gaal vo nguc hai long hinh anh
HLV Van Gaal nổ to sau khi M.U vô địch FA Cup
Trong ngày ra mắt M.U, Van Gaal nói: “Tôi có một hợp đồng 3 năm với CLB, tôi sẽ mang về cho đội bóng ít nhất một danh hiệu. Với kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn, tôi có niềm tin vào điều đó”. Năm nay là năm thứ hai của bản hợp đồng có thời hạn 3 năm mà ông đã ký với đội chủ sân Old Trafford và M.U đã có một chiếc cúp vô địch như đúng lời “Tulip thép” đã hứa. Điều này càng làm nhà cầm quân 64 tuổi “nổ” to hơn: “Tôi đã hứa là tôi sẽ mang danh hiệu về cho đội bóng và tôi đã làm được. Tôi đã là người chiến thắng”.
Van Gaal tự hào còn NHM M.U đang trong cơn say chiến thắng. Cũng phải thôi bởi họ chờ đợi một danh hiệu quá lâu rồi. Dưới thời Sir Alex những danh hiệu là thứ gì đó quá bình thường, nhưng từ khi ông nghỉ hưu mọi thứ trở nên quá khó khăn với Quỷ đỏ. Đúng là “Tulip thép” đã mang về danh hiệu và NHM đội bóng chủ sân Old Trafford có quyền vui về điều đó, nhưng với một đội bóng đã tốn đến 250 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, song, thành quả sau cùng chỉ là M.U vô địch FA Cup, vị trí thứ 5 trên bảng xếp và bị loại từ vòng bảng Champions League thì liệu có đáng vui?
MU vo dich FA Cup hinh anh 2
Chức vô địch FA Cup cũng khiến NHM M.U cảm thấy hài lòng
Khi M.U thất bại ở mùa giải trước, Van Gaal nói rằng ông mới đến Anh và cần thêm thời gian để thích nghi. Nhà cầm quân người Hà Lan còn cho rằng ông cần thêm những ngôi sao chất lượng để biến Quỷ đỏ thành bất khả chiến bại. Nhưng cuối cùng ông chẳng thay đổi được gì. Mùa này, khi M.U bị loại sớm khỏi League Cup, không vượt qua vòng bảng Champions League thì vị chiến lược gia 64 tuổi lý giải rằng ông không có được đội hình tốt nhất vì chấn thương, có thời điểm có tới 12 đến 14 cầu thủ phải ngồi ngoài. Sau những thất bại, thay vì nhận lỗi về mình thì ông lại đổ lỗi cho các cầu thủ. Đó như cái cớ hoàn hảo để Van Gaal bào chữa cho thất bại và chiến tích M.U đoạt chức vô địch FA Cup vừa có được xứng đáng trở thành niềm tự hào.
Dư âm Palace 1-2 M.U: Ở đâu có gian khó ở đó có Rooney
(Bongda24h.vn) - Trận Crystal Palace 1-2 M.U tại chung kết FA Cup, tiền đạo Wayne Rooney dù không ghi bàn, nhưng anh vẫn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của...
NHM và bản thân Van Gaal đều hài lòng với danh hiệu FA Cup vừa có được. Kể từ khi nào mà M.U tự biến mình trở nên tầm thường như vậy? Trong quá khứ dù có giành Leauge Cup hay FA Cup mà không thể đăng quang tại Premier League hay Champions League thì đó cũng là một mùa giải thất bại, nhưng vào thời điểm này M.U lại hài lòng với một vị trí trong Top 4 và những đấu trường phụ như FA Cup hay League Cup.
MU vo dich FA Cup hinh anh 3
250 triệu bảng đổi lấy danh hiệu FA Cup có xứng đáng không Van Gaal?
Trong quá khứ, ở thành Manchester Man đỏ là số 1 là duy nhất, nhưng ở thời điểm hiện tại mọi thứ đã thay đổi. Mùa giải vừa qua, Man xanh vào đến bán kết Champions League, về đích ở vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh và vô địch League Cup nhưng họ vẫn không hài lòng. Trong khi đó Man đỏ lại tỏ rõ sự hài lòng với chức vô địch FA Cup và chiếc vé dự Europa League. Trên khán đài sân Wembley, không biết Phó chủ tịch Ed Woodward nghĩ gì? Nhưng có khi nào ông liên tưởng đến kịch bản của tương lai, nơi M.U chấp nhận đặt mục tiêu cao nhất là đấu trường cúp FA và trở thành kẻ bề tôi so với Man City của Pep Guardiola và Chelsea dưới triều đại Antonio Conte mùa tới. Ngay cả Liverpool của Jurgen Klopp và Tottenham của Mauricio Pochettino cũng không thể xem thường mùa tới.

Sau một mùa giải thất bại, những đội bóng đều phải tự hoàn thiện mình để bắt kịp đối thủ. Nhưng M.U dường như không nằm trong xu thế ấy. Nhìn những gì họ làm được trong 3 mùa giải gần đây, chẳng ai dám nghĩ đến việc họ có thể đứng ngang hàng với Real, Barcelona và Bayern. Quỷ đỏ cần tìm lại bản sắc đích thực và hình hài đáng sợ như ngày nào. Rất nhiều việc đang chờ họ thực hiện trước mắt, đặc biệt trên thị trường chuyển nhượng khi M.U sẽ đối mặt không ít khó khăn vì thất bại trong việc dự Champions League. Tuy nhiên, Van Gaal trước hết phải ra đi. Ông không phù hợp với đội bóng và thua trong cuộc chiến trên sân lẫn chinh phục trái tim người hâm mộ.

Video Crystal Palace 1-2 M.U (Chung kết FA Cup 2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X