Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

25 sự kiện ghi dấu chặng đường của Chelsea mùa giải 2007/2008

Thứ Ba 20/05/2008 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái bóng trong trận chung kết Champions League tại Moscow sắp lăn, nhà vô địch mới của châu Âu cũng sắp lộ diện. Chắc Chelsea sẽ phải nỗ lực gấp đôi để mang về một danh hiệu, nhằm cứu vớt một mùa giải trắng tay của đội bóng thành London.

25 sự kiện ghi dấu chặng đường của Man Utd mùa giải 2007/08

 

1. Câu chuyện tại khách sạn Beverly Hills

 

Trong phong họp báo Rodeo của khách sạn Beverly Hills tại Los Angeles (Chelsea có chuyến du đấu trước mùa giải tại Mỹ) Jose Mourinho đã lớn tiếng cảnh báo "Giám đốc thể thao" Avram Grant không được nhúng tay quá sâu vào các quyết định tuyển người của Mourinho. Nhưng cuối cùng, chỉ sau 10 tuần, "Người đặc biệt" đã biết rằng mình không phải là kẻ bất khả xâm phạm và "có quyền" nhất Chelsea, ông bị sa thải.

 

2. Community Shield

 

Charity Shield là trận đấu khởi đầu mùa giải nhằm phô trương và "thị uy" lực lượng của hai đội bóng, và Manchester United là đội làm tốt hơn. Chelsea đã không thể tái lập thành tích trước đó 3 tháng tại chung kết FA Cup khi đả bại MU 1-0 ở hiệp phụ bằng bàn thắng của Drogba. The Blue đã để thua trên chấm luân lưu 11m trong một ngày thi đấu xuất thần của Van der Sar.

 

3. Roman "quay lưng" tại Villa Park

 

Roman Abramovich lặng lẽ quay lưng lại với Chelsea sau khi rời bỏ khu vực dành cho "VIP" trên khán đài Villa Park. Ông tỏ ra chán ngán Mourinho cùng các học trò sau bàn thắng muộn màng của Gabriel Agbonolahor, đem  lại cho The Blue trận thua gây "sốc" 0-2. Ngay sau trận thua này Abramovich đã không còn thường xuyên xuất hiện trong phòng thay đồ và khán đài để động viên các cầu thủ Chelsea như trước nữa. Mối quan hệ với Mourinho của ông cũng rơi vào một khoảng lặng không thể cứu vãn.


Mourinho và Abramovich đã đường ai nấy đi
 

4. Mourinho với những "quả trứng"

 

Sau khi để hòa thất vọng trước Blackburn Rovers, mà ai cũng thấy rằng đó là hậu quả do những khúc mắc nội bộ mang lại, Mourinho đã bào chữa cho phong độ tồi tệ của The Blue bằng thuyết "những quả trứng" khi so sánh các học trò với... trứng gà. Ông nói về việc vắng mặt Didier Drogba và Frank Lampard (do chấn thương): “Khi bạn bước vào siêu thị mua trứng, bạn sẽ thấy có trứng loại 1, loại 2, loại 3. Có một số quả thì đắt hơn nhưng lại cho bạn làm được món trứng tráng ngon tuyệt. Vì thế khi không có những quả trứng loại 1, bạn thực sự gặp vấn đề với món ăn của mình”

 

5. Thủ hòa Rosenborg

 

Các cổ động viên trên sân Stamford Bridge đã không tiếc lời la ó đội bóng con cưng khi bị nhà vô địch Na Uy cầm hòa. Abramovich biết rằng ông phải giải quyết nhanh chóng tình trạng này. Trận hòa giống như giọt nước tràn ly, báo hiệu đêm trước cuộc cách mạng của The Blue.

 

6. Cuộc cách mạng Stamford Bridge

 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Mã đội] gửi 8581

Thông tin chi tiết, xem tại đây


Sốc! đó dòng tít mà The Sun đang tải ngay khi biết Mourinho đã lặng lẽ rời bỏ chiếc ghế nóng của Chelsea. Không kèn không trống, không họp báo hay tổ chức chia tay, “Người đặc biệt” chỉ đến chào tạm biệt một số học trò cưng và quay về quê nhà. Dù không nói nhưng ai cũng rõ Abramovich đã tác động vào quyết định này, đồng thời ông cũng đưa "người  bạn" Grant lên thay thế Mourinho.

 

7. Bản lĩnh của đội trưởng John Terry

 

Đã có những giọt nước mắt ở phòng thay đồ của The Blue khi Mourinho ra đi, báo chí cho rằng rất nhiều các cầu thủ "thân thiết" của Jose đang rơi vào khủng hoảng. Ngay khi ấy John Terry bước ra và trấn an dư luận khi tuyên bố sẽ ủng hộ ban lãnh đạo của Chelsea, mặc cho ai sẽ nắm cương vị HLV trưởng.

 

8. Obi Mikel "bị đuổi" tại Old Trafford

 

Grant đã đổ lỗi cho trọng tài Mike Dean vì quyết định đuổi Obi Mikel, khiến cho buổi lễ ra mắt của ông bị phá hỏng bởi trận thua 0-2 trước MU tại “Nhà hát của những giấc mơ“. Chelsea tiếp tục bị gạt khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch sau 7 vòng đấu đầu tiên của Premiership.


Pha phạm lỗi của Mikel đối với Evra
 

9. Valencia 1 - 2 Chelsea

 

Trận thắng đáng giá đầu tiên của Grant sau khi vừa để hòa Fulham 0-0 và vùi dập đội bóng vô danh Hull City tại Carling Cup. Chelsea đã vượt dòng nước ngược, mang về 3 điểm quý giá tại vòng đấu bảng Champions League trước Valencia bằng hai bàn thắng của Joe Cole và Didier Drogba. Bàn thắng không chỉ giúp Chelsea trở lại với cuộc đua châu Âu mà còn là liều thuốc 'tăng lực' giúp Grant tự tin hơn vào đấu trường mà người tiền nhiệm đã liên tục thất bại.

 

10. Nụ cười của Avram

 

24/10/2007, Chelsea 2-0 Shalke, một ngày đáng nhớ của Grant. Với hai lần lập công của Florent Malouda và Didier Drogba, Avram Grant đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge. Grant đang đi đúng hướng.

 

11. Hủy diệt Manchester City

 

Grant đã "hứa" với người hâm mộ sẽ đưa đến cho Chelsea lối đá "sexy" đẹp mắt và lôi cuốn. Và trong trận đấu này ông đã làm tốt những gì mình tuyên bố. Khó có thể tin nổi một đội bóng đang ở phong độ cao hồi đầu mùa như Man City, thậm chị họ đã đánh bại đương kim vô địch MU, lại chịu thua đậm đà đến như vậy. Đó mới là sức mạnh thật của The Blues.

 

12. Lại thất vọng

 

Chelsea bị chặn đà chiến thắng sau khi đã có tới chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trước khi làm khách Schalke. Người Đức suýt chút nữa còn khiến The Blues ôm hận khi họ đã hai lần đưa bóng dội khung gỗ Chelsea. Ngay sau trận đấu này Chelski lại dính phải một trận hòa nữa, trước Everton. Điều này khiến cho sự hoài nghi giành cho Grant lại trỗi dậy.

 

13. Vững suất đi tiếp tại Champions League

 

Chelsea vùi dập Rosenborg 4 bàn không gỡ ngay trên đất Na Uy với hai bàn thắng của Drogba, một bàn của trung vệ Alex, bàn còn lại do Joe Cole thực hiện. Với chiến thắng đậm đà này, Chelsea đã chắc suất đi tiếp tại cúp châu Âu.
 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Chelsea


14. Chelsea 4 - 4 Aston Villa

 

Một ngày lễ tặng quà đáng nhớ với cổ động viên của cả hai đội. Không một cổ động viên nào của Chelsea nhìn nhận đây là một trận hòa, mà họ cho rằng các cầu thủ của mình đã có một chiến thắng, chiến thắng của sự hoa mỹ và cống hiến.

 

15. Nỗi buồn Carling Cup

 

Grant không phải là HLV của các trận đấu lớn, đó là lời nhận xét khi ông để thua 1-2 trước Spurs tại chung kết Cúp liên đoàn. Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ, Anelka được chơi dãn rộng sang cánh trái nhưng nó cũng không để lại chút ấn tượng nào. Tương lai của Grant một lần nữa bị đặt dấu hỏi, không chỉ vì trận thua mà còn vì những lục đục nội bộ gặp phải (với hai công thần khai quốc của Chelsea là Lampard và Terry)

 

16. Chết bởi "giant killer"

 

Barnsley đã biến Chelsea thành cựu vô địch của FA cup sau khi Kayode Odejayi ghi bàn duy nhất của trận đấu. Sau trận thua này The Blues chỉ còn có thể nuôi mộng ăn hai bằng mục tiêu Premier League và Champions League. Còn bây giờ, họ chỉ còn mỗi Champions League để cứu vãn mùa giải trắng tay đầu tiên trong 4 năm qua.

 

17. Tottenham Hotspur 4 – 4 Chelsea

 

Lại một trận đấu có tới 8 bàn thắng ghi nhận sự tham gia của Chelsea. Nhưng lúc này (vòng đấu 30) mất thêm bất kể điểm số nào cũng khiến cho The Blue "lỡ nhịp" trong cuộc đua giành chức vô địch. Chính vì vậy mặc cho Grant đã có quyết định sáng suốt khi tung Joe Cole, người ghi được 2 bàn thắng cho Chelsea trận này, thì tương lai của ông lại tiếp tục là một dấu hỏi lớn khi không thể có trọn vẹn 3 điểm.


 
 

18. Chelsea 2 - 1 Arsenal: Drogba trở lại

 

Đây là trận thắng đầu tiên của Grant trước một đội trong tốp 4, nó giúp Avram tạm thời bảo đảm được vị trí của mình tại The Blues. Ông đã liều lĩnh đánh ván bài "được ăn cả, ngã về không" khi tung Nicolas Anelka và Juliano Belletti vào sân. Nhưng người hùng của trận đấu lại là Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà có được cú đúp và giúp Chelsea định hình cuộc đua song mã mới với MU.

 

19. Đập tan mộng người Thổ

 

Chelsea đã phải chịu trân thua đầu tiên trên sân khách tại Champions League mùa giải này trước Fenerbahce ở trận lượt đi. Nhưng họ đã làm người Thổ "tỉnh giấc" bằng hai bàn thắng của Michael Ballack và Lampard, ghi tên mình vào vòng bán kết với đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool.

 

20. Chelsea 1 - 1 Wigan Athletic: Kẻ phá bĩnh Emile Heskey

 

Các cổ động viên của Chelsea chắc hẳn phải "thù" Emile Heskey dài dài, vì chính bàn thắng muộn màng ở những phút bù giờ của anh đã khiến cho The Blue mất đi cơ hội "đuổi bắt" Quỷ đỏ. Nếu không mất đi 2 điểm ở trận đấu này chưa chắc Chelsea đã chịu mất chức vô địch vào tay MU.

 

21. Liverpool 1 - 1 Chelsea: Cảm ơn John Arne Riise

 

"Cái dớp" Anfield đã ám Chelsea gần như 90 phút gặp Liverpool tại bán kết lượt đi Champions League. The Kop là đội "tay trên" và chơi hay hơn ở hầu hết thời gian trận đấu, họ xứng đáng có lợi thế trước trận lượt về, nhưng Riise lại không nghĩ vậy. Pha tạt bóng tuởng chừng như vô hại và vô vọng của Salomon Kalou lại khiến Riise lúng túng "ghi bàn" vào lưới Reina. Cảm ơn Riise!

 

22. Chelsea 2 - 1 Manchester United: Đẳng cấp của Michael Ballack

 

Một trận đấu vượt trội của Ballack. Mặc dù MU đã không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng phải thừa nhận rằng Chelsea cùng cầu thủ người Đức đã thi đấu không những với một phong độ cao hơn mà tinh thần của họ cũng "quyết chiến" hơn MU. Chelsea khiến MU "sống trong lo sợ" sau trận này.


Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi ấn định tỉ số
 

23. Chelsea 3 - 2 Liverpool: Tinh thần kiên cường của Frank Lampard

 

Vượt qua nỗi đau mất mẹ, Frank Lampard bước lên và thực hiện thành công quả penalty, gởi lời tri ân tới người quá cố. Đám tang của bà Pat đã khiến cho Chelsea thực sự trở thành người một nhà. Các cầu thủ, thành viên của The Blues sát cánh cùng Lampard, chia sẻ nỗi đau với anh. Sau sự kiện này chúng ta không thấy báo chí nói gì đến nội bộ "bất đồng" của Chelski nữa, thay vào đó là khối "đại đoàn kết" màu xanh.

 

24. Chelsea 1 - 1 Bolton Wanderers: Hy vọng mơ hồ

 

Nếu không có bàn gỡ hòa của Matthew Taylor vào những phút cuối thì chắc chắn Chelsea cũng không thể giành được ngôi vô địch Premiership mùa này. Vì đơn giản, MU đã tự quyết định số phận của mình. Sheva cũng ghi bàn trong trận đấu này, và có thể đó là bàn thắng cuối cùng của anh cho Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge.

 

25. Chung kết Champions League

 

Báo chí, không chỉ ở Anh mà còn ở Italia đều đồn ầm lên rằng Grant sẽ quay lại vai trò giám đốc thể thao như trước đây, nhường ghế HLV cho Mancini. Không biết với tin đồn này các cầu thủ và ban huấn luyện của Chelsea sẽ đá và chỉ đạo như thế nào ở Moscow ngày mai. Dù sao cũng hy vọng The Blues sẽ vượt qua thử thách, trở thành người viết nên lịch sử với tư cách những người đầu tiên mang cúp Champions League về phòng truyền thống CLB.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X