Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

25 năm Sir Alex: 1 bàn thắng, 901 điểm & 1 huyền thoại

Thứ Hai 07/11/2011 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã không thắng tưng bừng trước Sunderland. Nhưng họ đã có một món quà đẹp mừng Sir Alex Ferguson trong ngày kỷ niệm 25 năm kỷ nguyên vĩ đại mà ông đã tạo dựng ở Old Trafford.

>>> Man Utd 1 - 0 Sunderland: Trò cũ "tặng quà" ông thầy Ferguson !
>>> Sir Alex "tha thứ" cho các học trò sau chiến thắng thiếu thuyết phục

Trong ngày hàng triệu NHM Quỷ đỏ hướng về Old Trafford, gửi những lời chúc ngọt ngào nhất tới Sir Alex Ferguson, thì Man United vượt qua Sunderland, trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premiership vượt qua cột mốc 900 điểm trên sân nhà (901 điểm). Một chiến thắng tối thiểu, nhưng tạo ra giá trị tối đa.

“Sir Alex Ferguson, dũng sĩ áo đỏ… Ông sinh ra để vẽ nên những giấc mơ đẹp nhất. Ông sinh ra để trở thành một huyền thoại. Chúng tôi tôn sùng ông, ngài Máy sấy tóc”, đó là những ca từ tuyệt đẹp liên tục ngân lên giữa bầu không khí huyền thoại tại Old Trafford tối qua. Ca khúc “Red Is The Man”, hay còn được gọi bằng cái tên thân thương “Sir Alex Ferguson Song”, được viết bằng sự kính ngưỡng, tôn sùng và những rung động thực sự từ trái tim của những NHM Man United trên khắp thế giới, nhân dịp Fergie kỷ niệm 1/4 thế kỷ chèo lái con thuyền M.U.

Từ nay, một khán đài trên sân Old Trafford sẽ được mang tên Sir Alex Ferguson

Ca khúc này được đưa lên Youtube trước thời điểm trận đấu giữa M.U và Sunderland bắt đầu. Và dù phần lớn NHM Quỷ đỏ thời điểm đó đều đang chăm chú dõi theo buổi lễ long trọng tại Old Trafford, vẫn có ít nhất 5.000 NHM kịp thuộc lòng bài hát đặc biệt ấy, để những ca từ được “kết tinh” từ tình yêu thực sự dành cho Fergie, ngân nga suốt cả 90 phút bóng lăn.

Phải, đã có đôi chút nuối tiếc khi các chiến binh Man United bắt người thầy tận tụy phải hồi hộp chứng kiến cách họ quật ngã Sunderland. Nếu so với những gì diễn ra bên lề lễ kỷ niệm, màn trình diễn của M.U trước Sunderland xứng đáng được coi là nốt trầm đáng tiếc trong bản anh hùng ca tôn vinh Sir Alex. Người ta thậm chí tự hỏi, nếu cựu hậu vệ M.U, Wes Brown không “nổi hứng nhân từ” với đội bóng cũ, liệu lễ kỷ niệm của Fergie có diễn ra trọn vẹn như lúc này không?

Nhưng thôi, trong thời khắc long trọng ấy, có lẽ phần lớn NHM đều không chú ý nhiều đến những tiểu tiết. Họ chỉ biết rằng, Man United đã thắng, giật về 3 điểm để trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premiership kiếm nhiều hơn 900 điểm trên sân nhà (chính xác là 901 điểm). Với một con người luôn đề cao giá trị của sự giản dị và chiến thắng như Sir Alex, ông rất thành thật khi thừa nhận không hề chờ đợi một buổi lễ kỷ niệm hoành tráng như vậy.

25 năm ngồi trên băng ghế chỉ đạo M.U, Sir Alex Ferguson đã cán qua biết bao cột mốc, nhưng điều ông quan tâm, khát khao trên hết vẫn là dành tặng NHM Man United những chiến thắng, nhưng danh hiệu. 5 điểm cách biệt so với Man City khi mùa giải còn chưa đi hết giai đoạn đầu, không phải là cách biệt quá lớn. Cũng giống như tấm băng-rôn: “Sir Alex, người biến những điều không tưởng thành có thật” mà một fan M.U đã cầm trên tay, hãy tin rằng ông biết cách chèo lái M.U vượt mặt “gã nhà giàu mới nổi” Man City trên BXH mùa này.

Nếu ai đó vẫn tâm niệm lời sấm: “Mọi kỷ nguyên đều hữu hạn. Đã đến lúc M.U nhường vũ đài vinh quang cho Man City”, thì hình ảnh vĩnh cửu của Sir Alex tại Old Trafford lúc này chính là lời phản pháo có sức nặng nhất. Bởi bản thân Ferguson đã vượt ra khỏi giới hạn của một kỷ nguyên.

Lá thư NHM Man United chung tay viết gửi tới Sir Alex Ferguson được bắt đầu bằng một câu nói giản dị đã trở thành thói quen: “Chúng tôi tin tưởng ông, Sir Alex”. Tin tưởng, khái niệm tuy giản dị thôi, nhưng có sức mạnh bất diệt.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X