Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

24h trước trận Chelsea - Arsenal: Không chiêu mộ được Pep, Chelsea làm gì tiếp?

Thứ Bảy 19/01/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Bayern từ tháng 7 tới được công bố ngoài dự đoán của… chính BLĐ Bayern Munich, nên không ngạc nhiên khi những kẻ theo đuổi khác, đặc biệt là Chelsea, bị bất ngờ. Họ sẽ phải làm gì tiếp theo?

BỚT ÁP LỰC CHO BENITEZ

Pep Guardiola vốn là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV chính thức của Chelsea từ mùa giải sau. Thứ nhất là bởi Chelsea cũng muốn có Guardiola từ lâu, thứ 2 là so với các ứng viên khác như Mourinho, tình trạng của cựu HLV Barca rất rõ ràng: Pep đang thất nghiệp.

Phải chăng, Benitez đang hết duyên với các mặt trận Cúp
 HLV Benitez đã có thể toàn tâm cống hiến cho Chelsea?

Cũng vì thế nên ông sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của Benitez, người mà hiển nhiên là ứng viên cho việc dẫn dắt Chelsea mùa tới. Việc Bayern buộc phải công bố Guardiola sẽ tới làm việc tại Allianz Arena từ mùa 2013/14 vì thông tin rò rỉ, sẽ giảm bớt áp lực lên Benitez. Từ chỗ phải cạnh tranh với một đối thủ “thật” (đang thất nghiệp), ông sẽ chỉ còn các đối thủ “ảo” (những người đang còn hợp đồng với CLB khác).

Theo phân tích của hãng tin BBC, qua những lần sa thải Mourinho và Di Matteo, vốn là những người hùng trong mắt CĐV Chelsea, ông chủ Abramovich rõ ràng thể hiện mình không quan tâm lắm đến nguyện vọng của CĐV. Chính vì thế, những tấm băng rôn đòi đuổi Benitez trên các khán đài Stamford Bridge vốn không gây ảnh hưởng nhiều đến cơ hội của cựu HLV Liverpool.

Sau khi Guardiola “có nơi có chốn”, bây giờ có thể khẳng định rằng chính Benitez, chứ không phải ai khác, là ứng viên số 1 cho cương vị HLV trưởng Chelsea mùa giải 2013/14. Liệu điều này có thể cởi bỏ áp lực cho ông, và giúp phong độ của Chelsea cải thiện trong thời gian tới?

NHỮNG ỨNG VIÊN KHÁC

Ngoài Rafa Benitez, thì hiện còn 4 ứng viên sáng giá cho cương vị HLV trưởng Chelsea: Jose Mourinho (Real Madrid), Juergen Kloop (Dortmund), Michael Laudrup (Swansea) và Diego Simeone (Atletico Madrid).

Mourinho đã công khai mong muốn được làm việc tại Premier League, và theo nhiều nguồn tin, mối quan hệ giữa ông và tỷ phú Abramovich cũng đã không còn căng thẳng như cách đây 5 năm. Vấn đề còn lại, là tương lai của Người đặc biệt với Real sẽ ra sao là điều còn khá mập mờ. Và thử thách quan trọng nhất của Chelsea, sẽ là Man City. Nếu Mourinho rời Real và trở thành “gái chưa chồng”, Man City mới là điểm đến triển vọng nhất của HLV người Bồ Đào Nha. Về tiền, về sức mạnh đội hình, Man City thời điểm này đều hơn Chelsea.

Diego Simeone cũng là một HLV tài năng. Ông đã giúp Atletico Madrid đăng quang tại Europa League mùa trước và hiện đang đứng thứ 2 La Liga. HLV người Argentina có thể mang đến cho Abramovich thứ mà ông thèm khát: một lối chơi tấn công cuồng nhiệt, và biết đâu, là Radamel Falcao cũng sẽ theo chân ông thày để đến Stamford Bridge. Simeone còn “sáng giá” ở một điểm: quá trình thương lượng hợp đồng giữa ông và Atletico đang đình trệ.

Ngoài ra, Kloop, người đã giúp Dortmund vượt mặt Bayern 2 năm liên tiếp có thể sẽ giúp Chelsea hoàn thiện một thứ mà họ chưa bao giờ có, là chiến lược phát triển tài năng dài hơi. Còn lại, Michael Laudrup của Swansea sẽ chỉ được cân nhắc nếu ông chủ Abramovich hướng tới những mùa… thắt lưng buộc bụng liên tiếp.

Hải Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X