Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

24h trước đại chiến Chelsea - M.C: Benitez trong áp lực!

Thứ Bảy 24/11/2012 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Rafa Benitez bây giờ không chỉ là người sẽ chịu trách nhiệm về chuyên môn của Chelsea, mà còn phải hứng toàn bộ gánh nặng về hình ảnh của một CLB đang khủng hoảng nghiêm trọng về uy tín…

Chủ tịch Bruce Buck và GĐĐH Ron Gourlay không xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt của HLV Rafa Benitez. Đó là một cuộc họp báo căng thẳng. Không chỉ bởi quyết định sa thải Di Matteo và bổ nhiệm Benitez. Mà còn bởi LĐBĐ Anh (FA) vừa ra thông cáo chính thức khẳng định trọng tài Mark Clattenburg không hề có lời lẽ phân biệt chủng tộc như lời cáo buộc của Chelsea. Và CLB này chưa hề có phản hồi về vụ “vu cáo” này.

Benitez đang ngồi trên bom hẹn giờ trong tiếng cười khẩy của 8 HLV tiền nhiệm
Benitez đang ngồi trên bom hẹn giờ trong tiếng cười khẩy của 8 HLV tiền nhiệm

Ở buổi họp báo đó, có rất nhiều câu hỏi khó, vượt ra ngoài tầm quản lý của Benitez, người vừa chân ướt chân ráo đến Chelsea, nhưng những người chịu trách nhiệm đã lảng tránh, và HLV người Tây Ban Nha phải đối mặt với tất cả.

Thiếu tế nhị nhất và vô lý nhất là Benitez phải trả lời các câu hỏi về… Guardiola, người được cho là được Chelsea săn đuổi cho vị trí HLV chính thức, sau khi Benitez kết thúc thời gian tạm quyền. Ông đã khá khôn khéo, khi nhắc phóng viên rằng mình cũng đã có 2 chức vô địch La Liga (tức là kém Pep 1 lần), và nói vui rằng “Guardiola cũng chưa vô địch Premier League bao giờ”.

Áp lực không chỉ đến từ giới truyền thông. Một bộ phận CĐV Chelsea cũng không ưa Benitez. Ông đã từng có nhiều lời lẽ nặng nề với CLB này trong thời gian huấn luyện Liverpool (cũng là giai đoạn Chelsea-Liverpool nổi lên như một cặp kình địch ở Premier League và Champions League). Ngay sau khi nhậm chức, trước cả buổi họp báo, Benitez đã đi thẳng đến sân tập Cobham và có buổi làm việc đầu tiên cùng đội.

Ở đó, ông được một CĐV Chelsea chào đón bằng tấm biểu ngữ: “Rafa cút ngay!”. Trước đó, ngay từ tháng 3, khi Benitez được liên hệ để thay Villas-Boas, trên khán đài Stamford Bridge đã có tấm băng rôn: “Không có chỗ cho Benitez ở Bridge”.

Nhưng Benitez vẫn khẳng định rằng ông không thấy hối tiếc vì những lời chỉ trích dành cho Chelsea trước kia. “Đó không phải là sự lăng mạ Chelsea. Tôi là HLV, tôi phải bảo vệ đội bóng của mình. Tôi chắc rằng CĐV của Chelsea giờ cũng muốn tôi làm điều tương tự”.

Rồi cũng rất nhanh, ông chuyển câu chuyện sang “vũ khí” quan trọng của mình: Fernando Torres. Chính Benitez là người đã tạo ra giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của Torres. Ông dành lời khen cho thái độ của tiền đạo người đồng hương, đồng thời nhắc mọi người nhớ rằng ông hiểu chàng tiền đạo này hơn bất cứ ai.

Tất nhiên, với sự lánh mặt của 2 nhân vật có quyền lực cao nhất tại Chelsea, những câu trả lời của HLV người Tây Ban Nha không thể làm tất cả hài lòng. Sự thỏa mãn sẽ chỉ có trên sân cỏ. Benitez có 6 tháng để chứng minh rằng ông vẫn nằm trong số những HLV giỏi nhất thế giới.

Hải Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X