Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

24 giờ trước chung kết FA Cup: Chiến đấu vì... tiền!

Thứ Sáu 04/05/2012 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đánh bại Chelsea trong trận chung kết sắp tới, đội bóng vùng Merseyside sẽ có thêm 1,8 triệu bảng tiền thưởng. Ngoài ra, doanh thu từ các hoạt động quảng cáo và thương mại của Liverpool hứa hẹn cũng sẽ tăng vọt nếu thầy trò Kenny Dalglish đăng quang tại FA Cup.

Ngay trước thềm chung kết FA Cup, Liverpool đã phải đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ. Theo báo cáo tài chính vừa công bố, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside lỗ tới 49,4 triệu bảng ở năm tài khóa vừa qua.

Trong khoảng thời gian này, doanh thu từ bản quyền truyền hình của Liverpool sụt giảm rõ rệt do không còn được chia miếng bánh béo bở từ Champions League. Tuy nhiên, đấy không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng làm ăn bi đát của CLB chủ sân Anfield. Sự tắc trách và lối điều hành thiếu khoa học của hai ông chủ cũ Tom Hicks và George Gillett mới là lý do dẫn đến khoản lỗ 49,4 triệu bảng.

Liverpool lội ngược dòng ngoạn mục
Chức vô địch cúp FA sẽ mang đến cho Liverpool bộn tiền

Năm tài khóa vừa qua, Liverpool phải móc túi tới 35 triệu bảng để trả cho công ty kiến trúc HKS. Đây là chi phí thiết kế cho dự án xây dựng SVĐ Stanley Park mà Hicks và Gillett từng ấp ủ. Hiện tại dự án này vẫn giậm chân tại chỗ, nhưng Liverpool thì vẫn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ. Ngoài khoản tiền trả cho HKS, Liverpool còn phải chi 8,4 triệu bảng để chia tay cựu HLV Roy Hodgson và GĐĐH Christian Purslow.

Tình hình tài chính bi đát khiến Liverpool càng có thêm động lực chiến thắng tại FA Cup. Nếu đánh bại Chelsea trong trận chung kết sắp tới, đội bóng vùng Merseyside sẽ có thêm 1,8 triệu bảng tiền thưởng. Ngoài ra, doanh thu từ các hoạt động quảng cáo và thương mại của Liverpool hứa hẹn cũng sẽ tăng vọt nếu thầy trò Kenny Dalglish đăng quang tại FA Cup.

Giờ đây, chiếc Cúp FA không đơn thuần chỉ là mang ý nghĩa thể thao mà còn trở thành vấn đề sống còn với Liverpool. Nếu không đăng quang trên sân Wembley cuối tuần này, HLV Dalglish có thể sẽ phải hạn chế chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng Hè 2012.

Hôm qua, Gerrard đã kêu gọi các đồng đội tập trung toàn bộ tinh thần và sức lực cho chung kết FA Cup bởi tính chất quan trọng của trận đấu này đối với tương lai đội chủ sân Anfield. Đội trưởng Liverpool cũng không quên tung đòn tâm lý chiến khi đề cập về trận chung kết Champions League, đấu trường mà Chelsea xem là số một vào thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Gerrard cũng nhắc đối phương nhớ đến sự thất thế trong cuộc đua vào Top 4 Premier League.

Đáp lại những động thái khiêu khích từ đối phương, HLV Di Matteo bên phía Chelsea tỏ ra khá bình thản: “Chúng tôi sẽ dốc sức cho chung kết FA Cup. Đấy là trận đấu quan trọng với chúng tôi ở mùa giải này”. Khi còn là cầu thủ, Di Matteo rất có duyên với FA Cup. Chiến lược gia người Italia này từng ghi bàn thắng mở tỷ số giúp Chelsea đăng quang tại FA Cup 1996/97. Liệu lần này ông có thể tái lập thành tích đó trên cương vị mới? Câu trả lời sẽ có trên sân Wembley vào tối mai.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X