Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

23h30 ngày 6/10, sân Upton Park, West Ham - Arsenal: Chờ Cazorla - Gervinho - Podolski

Thứ Bảy 06/10/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tony Adams nói rằng Arsenal đã sai lầm khi bán Van Persie cho Manchester United. Thế nhưng Arsenal chẳng cần, họ đã có Podolski, tân binh rất chất lượng và Gervinho, sau 1 mùa bóng học việc tại Emirates, đang trở nên thực sự nguy hiểm.

Đừng tưởng được chơi trên sân nhà là lợi thế gì đó quá to tát của West Ham trong trận này. Họ đã từng thua Wigan, đội bóng nhược tiểu tại Premier League với tỉ số khó tin 1-4. Và bây giờ, gặp Arsenal, cơ hội nào sẽ được dành cho West Ham khi đội bóng của HLV Arsene Wenger đang thể hiện khá tốt? Bảng xếp hạng với các vị trí không nói lên được nhiều điều trước mỗi trận đấu. Arsenal dù đang chỉ có được 9 điểm và kém chính đối thủ của mình 2 điểm, nhưng không vì thế mà họ đánh mất đi những lợi thế nhất định của mình trong trận này. Nếu tính về số bàn thắng, số bàn thua và hiệu suất trên sân, Arsenal đều nhỉnh hơn đối thủ: họ ghi được 10 bàn, để thua 4 bàn trong khi West Ham thủng lưới 5 quả và chỉ ghi được 7 bàn thắng.

Dù nhìn lên bảng thành tích của Arsenal sẽ không thấy có gì quá nổi bật khi mà họ vừa hòa Man City 1-1 hay thua Chelsea 1-2. Nhưng phải theo dõi 2 trận đấu ấy mới biết Chelsea thắng được Arsenal chỉ là nhờ 2 tình huống cố định, mà bóng chết không phải lợi thế quá to lớn của West Ham trừ việc họ có được Andy Carroll. West Ham tỏ ra thiếu bài bản trong những tình huống tổ chức đá phạt nên sẽ không thể làm khó Arsenal theo cách mà Chelsea đã làm. Còn trận hòa Man City 1-1 rõ ràng Arsenal đá trên chân và xứng đáng có được 3 điểm, tuy nhiên có thể thấy trận đấu đó họ quá thiếu may mắn. Hãy nhìn vào những trận thắng đầy thuyết phục của Arsenal trước những đối thủ như Southampton (6-1) hay Liverpool (2-0). Trong khuôn khổ các giải đấu khác, Arsenal cũng chơi cực kì thuyết phục. Tại Carling Cup, họ vùi dập Coventry City, một đối thủ hạng dưới 6-1 và vượt qua Olympiacos nhẹ nhàng với tỉ số 3-1 ở Champions League. Arsenal đang bay cao với Cazorla, người chỉ huy tuyến giữa xứng đáng thay thế Fabregas, Podolski, cái chân trái làm các CĐV quên đi Podolski và Gervinho, người được kì vọng sẽ làm được những thứ như Didier Drogba đã làm trong màu áo Chelsea. Bên cạnh đó, Arteta và tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain cũng đang chơi thăng hoa.

Về lực lượng, West Ham ít có những cái tên đáng chú ý. Ngoài Noble, Nolan và Carroll ra, họ không còn cái tên nào khác xứng tầm làm khó khăn cho Arsenal. Ở tuyến trên, Vaz Te đang chơi tương đối tốt nhưng anh sẽ gặp phải những trở ngại rất lớn từ phía các hậu vệ có số má của Arsenal. Carroll cũng sẽ ít đất diễn vì nếu so sánh về khả năng chơi đầu, anh và Mertesacker của Arsenal một chín một mười. Những trận thắng của West Ham từ đầu mùa cũng không quá thuyết phục: họ mới vượt qua những đối thủ như QPR, Fulham (trên sân nhà) hay Aston Villa (đội mà trừ trận thắng Man City tại Carling Cup ra thì đang chìm trong khủng hoảng với chỉ 1 trận thắng trong 14 trận gần đây). Arsenal đã gặp không ít đối thủ khó khăn từ đầu mùa: Chelsea, Man City và Liverpool, còn West Ham phải đến vòng 7 mới phải gặp trở ngại thực sự đầu tiên.
Wenger sẽ đối đầu Allardyce
Wenger vs Allardyce: Dù West Ham dưới tầm Arsenal, Pháo thủ không được phép chủ quan



Bộ khung của Arsenal gần như được giữ nguyên so với đội hình trong trận gặp Chelsea. Chỉ trừ Koscielny đã chơi không tốt tại Emirates tuần trước, anh sẽ phải ngồi ngoài. Bộ tứ phòng thủ của Pháo thủ sẽ là Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen và Gibbs. Kieran Gibbs chơi công thủ toàn diện cực hay, trong khi Jenkinson là một cầu thủ hết sức chăm chỉ leo biên và tạo ra hiệu quả tốt. Vermaelen cũng sẽ là mối nguy hại cho West Ham trong những lần anh lên tham gia tấn công, còn Mertesacker sẽ là chốt chặn hiệu quả với Andy Carroll bên phía đội chủ nhà. Phía trên, không có lí do gì để Arsene Wenger không chọn Arteta và Ramsey cho cặp tiền vệ trung tâm khi mà Diaby đang chấn thương và phải ngồi ngoài, trong bối cảnh 2 cái tên được lựa chọn đang phối hợp cực kì ăn ý cũng như chơi tốt trong việc cầm nhịp trận đấu, hỗ trợ 2 tuyến tấn công - phòng ngự. Ở phía trên, Oxlade-Chamberlain sẽ là sự nguy hiểm đến từ bên cánh phải, Podolski sẽ đảm nhận cánh trái, Cazorla sẽ trực tiếp chơi hộ công còn Gervinho đá cao nhất. Jack Wilshere, Rosicky và Sagna tiếp tục ngồi ngoài, nhưng đó cũng không phải tổn thất quá lớn cho Arsenal trong trận này. Bên phía West Ham, hàng hậu vệ ít tên tuổi của họ sẽ gặp khó khăn với hàng công rất mạnh của Arsenal, trong khi ở bên trên, họ có lẽ sẽ chỉ chơi 3 tiền vệ và nhắm đến việc sử dụng đội hình 4-3-3. Như vậy là không đủ với việc họ sẽ phải đối mặt với những cái tên như Arteta ở tuyến giữa, chưa kể 3 người chơi phía dưới Gervinho là Cazorla, Podolski và Chamberlain có thể lùi về để hỗ trợ phòng ngự. Những cái tên chỉ mang tính chất tương đối, nhưng dù thế nào West Ham cũng sẽ gặp quá nhiều khó khăn trước Arsenal. Bộ 3 tiền đạo Vaz Te, Taylor và Carroll cần phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đem lại kết quả tích cực cho West Ham.

Nhưng nói thế không có nghĩa là Arsenal sẽ có 1 trận đấu dễ dàng. Dù mới chỉ trở lại Premier League, nhưng West Ham cũng đã chứng tỏ được nhiều điều. Và nên nhớ, khả năng West Ham gây được bất ngờ cũng không phải là không có. Cần phải tránh chủ quan và chơi hết sức, Arsenal mới có được thứ mình mong muốn.

Đội hình dự kiến:


West Ham: 
Jaaskelainen - Demel, Reid, Collins, McCartney; Noble, Nolan, Diame - Vaz Te, Taylor, Carroll.

Arsenal: Mannone - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Arteta, Ramsey, Podolski, Cazorla, Chamberlain - Gervinho.

Dự đoán:
1-2
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X