Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

23h30 ngày 5/4, Chelsea - Stoke: Khi Mourinho vào đường cùng

Thứ Bảy 05/04/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Chelsea không được phép sảy chân thêm nữa nếu HLV Jose Mourinho muốn giữ lấy cái ghế của mình. Chủ tịch Abramovic chưa bao giờ thể hiện mình là người kiên nhẫn, còn Chelsea giờ cũng đang bị dồn vào bước đường cùng.

Trận thắng 6-0 gần đây của Chelsea không giúp họ thoát khỏi một thực tế đang hiển hiện trước mắt, đó là việc HLV Jose Mourinho có thể sẽ bị sa thải ngay ở mùa đầu tiên ông trở lại Premier League làm việc. Từ vị thế của kẻ đi săn, Chelsea của Mou giờ đây bị đẩy xuống thành con mồi phải vùng vẫy trong cơn túng quẫn do chính họ gây ra.

mourinho
HLV Jose Mourinho giờ trong tình cảnh như đang ngồi trên đống lửa

Đội hình của Chelsea vẫn được đánh giá cao dù từ đầu mùa giải đến giờ, họ thường "chấp" đối thủ hàng tiền đạo khi những Eto'o, Torres hay Demba Ba đều không phải là những chân sút có thể đặt lòng tin lâu dài. Nhưng càng đến cuối mùa, sự chủ quan và mất tập trung của The Blues càng thêm hiện rõ khi Mourinho bất ngờ tỏ ra "khiêm tốn".

Mourinho từng ví Chelsea là "ngựa nhỏ" còn Man City mới là "ngựa lớn". Ông nhắc đi nhắc lại điều ấy và giờ đây, Chelsea đang "nhỏ" thật. Tại Champions League, họ vừa để Paris Saint Germain đánh bại 3-1 nhờ "công" của hàng thủ thi đấu như một đội bóng nhỏ. Những Terry, David Luiz,... đã mắc quá nhiều sai lầm trên đất Pháp khiến The Blues có nguy cơ bị loại khỏi đấu trường châu Âu.

Trở lại Premier League, Chelsea đang từ ứng cử viên đầu cuộc đua tới ngôi vô địch bỗng bị đẩy xuống thứ ba. Chính sai lầm của hàng thủ cộng thêm việc thiếu đi những tiền đạo biết cách săn bàn đã khiến Mourinho chua chát đón nhận hai thất bại trong quãng thời gian quá gần (trước Aston Villa và Crystal Palace cùng với tỉ số 0-1), qua đó trở thành "ngựa nhỏ" đích thực trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đêm nay, Chelsea không được phép sẩy chân thêm nữa nếu họ muốn duy trì hi vọng thoát khỏi cảnh trắng tay mùa này. Nhưng nếu cứ thi đấu mất tập trung như thời gian qua thì điều gì cũng có thể xảy đến, khi Stoke đang có phong độ rất cao thời gian gần đây với 5 trận bất bại liên tiếp tại Premier League (trong đó có 4 trận thắng).

Chelsea đang vào đường cùng. Nếu họ tiếp tục để lại nỗi thất vọng vào đêm nay, điều đó chứng tỏ Mourinho đã "hết phép". Đây là thời khắc để "người đặc biệt" chứng tỏ mình, chứng tỏ rằng ông vẫn còn "đặc biệt"...

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Cech, Azpilicueta, Terry, Gary Cahill, Ivanovic - Matic, Lampard - Oscar, Hazard, Willian - Torres
Stoke (4-2-3-1): Begovic - Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters - Whelan, N'Zonzi - Odemwinggie, Ireland, Arnautovic - Crouch
Tỉ số dự kiến: Chelsea 2-1 Stoke

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X