Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

23h30 ngày 19/10, West Ham – Man City: Đi tìm sự ổn định

Thứ Bảy 19/10/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau màn khởi động có phần chậm chạp tại Premier League năm nay, Man City đang dần tìm lại sức mạnh của mình. Ở vòng trước, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã xuất sắc đánh bại đối thủ đang đạt phong độ cao là Everton với tỉ số 3-1. Với kết quả đó, Man City hiện đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng điều mà The Citizen cần làm vào lúc này chính là làm thế nào để duy trì sự ổn định.

Man City đã có một trận derby tưng bừng, hoàn toàn lấn lướt người hàng xóm hùng mạnh
Man City liệu sẽ có trận thắng đầu tiên trên sân khách trong mùa giải này.

Cả Man City và West Ham đều đã có những chiến thắng ấn tượng ở vòng đấu trước. Trong khi Man xanh hạ gục Everton, đội bóng đang có phong độ rất cao với tỉ số 3-1 thì West Ham United cũng khiến Tottenham Hotspur “ôm hận” khi kết thúc trận derby thủ đô với thắng lợi 3-0. Những kết quả này đều đem lại cảm hứng thi đấu nhất định cho cả hai đội bóng. Tuy nhiên, vấn đề với Man City hay West Ham vào lúc này chính là sự ổn định.

Với đội chủ nhà West Ham, cho dù vừa “đại thắng” Spurs nhưng họ vẫn đang xếp thứ… 15 trên bảng xếp hạng. Lý do cho thành tích “tệ hại” này được giải thích bởi sự thiếu vắng của một loạt các trụ cột như Andy Carroll, Alou Diara, James Collins… Nhưng quan trọng hơn chính là vì West Ham chưa duy trì được một phong độ ổn định cần thiết.

Cụ thể, đội bóng thủ đô đã thi đấu khá “phập phù” tại Premier League. Họ mới chỉ có được vỏn vẹn 2 chiến thắng kể từ đầu mùa. Trên sân nhà Boleyn Ground, West Ham cũng không tận dụng được lợi thế khi chỉ thắng được 1 và để thua tới 2 trận.

Man City mùa giải này cũng không có phong độ tốt trên sân khách. Cả hai trận thua của The Citizen đều xảy đến khi họ phải rời xa “tổ ấm” Etihad. Tuy nhiên, với sự trở lại của David Silva, lối chơi của Man xanh đã trở nên mềm mại và hiệu quả hơn rất nhiều. Chiến thắng trước Everton mới đây cũng là một sự khích lệ tinh thần không hề nhỏ với các học trò của Manuel Pellegrini.

Điểm đáng lo duy nhất đối với Man City có lẽ chỉ nằm ở hàng phòng ngự khi mà The Citizen không có sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany. Bên cạnh đó, tân binh Demichelis cũng chưa thể ra sân thi đấu do vẫn đang trong thời gian dưỡng thương. Nhiều khả năng, bộ đôi Nastasic-Lescott sẽ là những người được chọn nhưng sự ăn ý giữa hai cầu thủ này thực sự vẫn là mối lo ngại với các CĐV.

Ngược lại, trên hàng công, HLV Pellegrini không phải lo lắng quá nhiều. Phong độ cao của Negredo và Aguero sẽ giúp hai cầu thủ này chắc suất ra sân trong đội hình chính thức vào đêm nay. Với một hàng tiền vệ gồm Yaya Toure, Fernandinho, Silva, Navas, chẳng có lý do gì để Man City không “áp đảo” tuyến giữa của đội chủ nhà trong cuộc đối đầu đêm nay.

Lịch sử cũng đang ủng hộ Man xanh khi họ thắng 4 và hòa 2 trong 6 lần gần nhất gặp West Ham. Chính vì vậy, một thắng lợi đầu tiên trên sân khách cho thầy trò HLV Pellegrini là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình dự kiến:

West Ham (4-4-2): Jaaskelainen – Demel, Rat, Tomkins, Reid – Diame, Noble, Nolan, Downing – Morrison, Vaz Te.

Man City (4-2-2-2): Hart – Zabaleta, Lescott, Nastasic, Kolarov – Toure, Fernandinho -  Navas, Silva – Aguero, Negredo.

Dự đoán: West Ham 1-2 Man City

  • Nam Anh         

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X