Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

23h30 ngày 17/8, Swansea - Man Utd: Bước khởi đầu chập chững

Thứ Bảy 17/08/2013 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau 27 năm, người hâm mộ Manchester United đang phải tập làm quen với một hình ảnh lạ lẫm. Đứng ngoài đường piste không còn là Alex Ferguson đáng kính nữa. Thay vào đó là David Moyes, một chiến lược gia đồng hương người Scotland với nhiệm vụ viết nên một trang sử mới cho "Quỷ đỏ".

David Moyes sẽ phải bước vào mùa giải mới cùng vô số những áp lực đến từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Trước tiên, áp lực mà Moyes phải đối mặt chính là sự so sánh với Alex Ferguson. Sau gần ba thập kỉ, những người yêu mến MU vẫn chưa thể quen ngay với việc không còn được chứng kiến Alex Ferguson, ngọn hải đăng dẫn dắt niềm tin cho NHM đứng ngoài đường piste chỉ đạo các học trò nữa. Thay vào đó là Moyes - một chiến lược gia vẫn còn bị đánh giá là "thiếu cá tính và bản lĩnh để dẫn dắt một đội bóng lớn".

Những bước khởi đầu chuệc choạc của MU trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới những áp lực dành cho David Moyes. Chứng kiến tour du đấu châu Á đầy thất vọng của MU, những người lạc quan nhất cũng không đánh giá cao cơ hội vô địch của "Quỷ đỏ" dưới thời Moyes lúc này. Lối chơi của MU được xem là thiếu đột biến, thiếu cảm xúc và thiếu đi cả sự an toàn với hàng thủ hớ hênh, điều mà người ta ít khi thấy trước kia.

moyes giggs
Siêu cúp nước Anh chưa thể đảm bảo thành công cho HLV David Moyes tại MU

Đó chưa phải là tất cả. Việc đến lúc này, MU vẫn chưa có được một bản hợp đồng đáng để kì vọng nào càng làm trôi dần niềm tin của các CĐV. Ai cũng thấy vấn đề nhân lực với MU cấp thiết đến thế nào, nhất là khi HLV Moyes sẽ không có những Rafael, Chicharito, Nani, Ashley Young, Evans và cả Fletcher vì chấn thương trong trận mở màn với Swansea.

Nên nhớ Swansea dưới thời HLV Laudrup đang trở thành một đối thủ không thể xem thường tại Premier League với phong cách "tiqui taca hóa", nhất là khi họ đã có được những sự bổ sung mạnh mẽ trong hè này với các nhân tố chính đến từ Tây Ban Nha. Trong khi ấy, MU dưới thời David Moyes vẫn như một công trường ngổn ngang chưa xây xong nền bóng. Lối chơi chưa định hình, chưa ổn định về mặt nhân sự, tương lai của Rooney vẫn chưa có câu trả lời,...

Nhiều khả năng HLV David Moyes trận này sẽ tung ra sân đội hình 4-5-1 với chỉ một mình Van Persie đá cao nhất trên hàng công cùng Kagawa chơi ngay dưới tiền đạo người Hà Lan. Tuy nhiên, HLV David Moyes cần thêm một mũi khoan khác trên hàng công để tránh việc các đối thủ chỉ cần bắt bài một mình Van Persie. Đó có thể là Zaha, cầu thủ trẻ thi đấu rất nổi bật trong giai đoạn du đấu đầu mùa giải với khả năng tạo đột biến là khá lớn.

Tuy nhiên nếu muốn chiến thắng, MU cũng cần gia cố sự chắc chắn ở tuyến dưới trước. Với một người theo trường phái an toàn như Moyes, ông có thể sẽ lựa chọn bộ đôi giàu kinh nghiệm Rio Ferdinand và Vidic cho trận mở màn. Một chiến thắng là điều cần thiết nếu Moyes muốn giải tỏa áp lực. Còn nếu đó là một kết quả thất vọng, hậu quả mà Moyes cũng như MU phải gánh chịu sẽ là rất nặng nề.

Đội hình dự kiến:

Swansea (4-4-1-1): Vorm; Rangel, Williams, Amat, B Davies; Routledge, Britton, Shelvey, Hernandez; Michu; Bony.

MU (4-4-1-1): De Gea; Jones, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Anderson, Cleverley; Welbeck; Van Persie.

Tỉ số dự kiến: Swansea 1-2 Man Utd

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X