Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

23h30 ngày 08/08, Chelsea vs Swansea: Không Costa, không vấn đề!

Thứ Bảy 08/08/2015 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea sẽ tiếp Swansea trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2015/16. Trận Chelsea vs Swansea, mục tiêu của Mourinho và các học trò chắc chắn là một chiến thắng.


Sau một mùa giải thành công với chức vô địch Premier League và League Cup. Chelsea đang hướng đến một mùa giải thành công hơn nữa. Trong tay HLV Jose Mourinho đang sở hữu một đội hình đầy chất lượng với những cầu thủ đạt phong độ cao. Những Courtois, Matic, Hazard, Fabregas… sẽ tiếp tục là những trụ cột giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge chinh phục những danh hiệu lớn ở mùa giải tới. Về cơ bản đội hình của Chelsea không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước, ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 Mourinho chỉ đưa về Falcao và Begovic. Đây là những sự lựa chọn thay thế cho sự ra đi của Drogba và Cech. Việc không có quá nhiều những thay đổi khiến Chelsea giữ được sự ổn định trong lối chơi, thế nhưng điều này vô tình khiến The Blues lâm vào tình trạng thiếu chiều sâu và gặp khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương tại Premier League.
23h30 ngay 0808, Chelsea vs Swansea Khong Costa, khong van de! hinh anh
Chelsea tiếp Swansea tại Stamford Bridge
Chelsea sẽ không dễ để bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Sự trưởng thành vượt bậc của Arsenal cùng sự bổ sung mạnh mẽ từ M.U, Man City và Liverpool sẽ gây áp lực mạnh mẽ lên đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Điều này khiến HLV Mourinho cần phải chứng tỏ bản lĩnh thực sự của mình. Chelsea sẽ khởi đầu chiến dịch Premier League 2015/16 bằng trận tiếp Swansea City trên sân nhà. Trước trận Chelsea vs Swansea, đội bóng thành London đang gặp khá nhiều vấn đề. Ở hai trận gần nhất, The Blues đều thất thủ 0-1 trước Arsenal và Fiorentina. Rất nhiều vấn đề đã lộ ra ở những trận đấu này. Hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, đội trưởng John Terry cho thấy dấu hiệu về tuổi tác trong khi đó Zouma cho thấy anh vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có được vị trí chính thức.

Hàng công cũng cho thấy sự thất vọng khi không thể nổ súng ở hai trận gần nhất.Trước trận Chelsea vs Swansea, nhiều khả năng tiền đạo chủ lực Diego Costa sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Đây là mất mát rất lớn với đội bóng chủ sân Stamford Bridge trong bối cảnh anh đã ghi 5 bàn vào lưới Swansea trong hai trận đấu ở mùa giải trước. Nguy hiểm hơn, thiếu cầu thủ 26 tuổi The Blues không thể tìm ra một chân sút đủ sức thay thế. Remy và Falcao đều được thử nghiệm nhưng đều chơi thất vọng, cả hai cầu thủ này đều mất hút trong hai trận thua Arsenal và Fiorentina.
Từ Man City 2014/2015 đến Chelsea hiện tại: Premier League không ngừng vận động
Nhà ĐKVĐ Premier League, Chelsea đang đứng trước những nguy cơ lặp lại vết xe đổ của Man City ở mùa giải 2014/2015.
Đó là những khó khăn mà Chelsea đang gặp phải, thế nhưng xét tổng thể họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Lợi thế sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh rất lớn cho Chelsea trước trận đấu với Swansea. Cụ thể, The Blues đang bất bại trong 20 trận gần nhất tại Stamford Bridge. Không những vậy “Thiên nga trắng” còn trở thành “miếng mồi” ưa thích của Mourinho và các học trò. Đội ĐKVĐ Premier League đang bất bại trong 6 trận gần nhất trước Swansea, trong đó có 5 chiến thắng và một trận hòa. Trong hai trận gần nhất họ đã nã tới 9 bàn thắng vào lưới đối thủ. Đây là những cơ sở giúp NHM Thư Blues tin tưởng vào một chiến thắng của đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, Swansea đã bổ sung Andre Ayew và Franck Tabanou ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Nhiều khả năng cả hai tân binh này sẽ có màn ra mắt tại Stamford Bridge. Trước chuyến làm khách tới London, HLV Gary Monk không mất bất kỳ cầu thủ quan trọng nào. Đây là cơ sở để ông và các học trò hướng đến một kết quả có lợi trước đội chủ nhà. Chelsea có lợi thế sân nhà và vượt trội về giá trị đội hình, bởi vậy một trận hòa đã là thành công với “Thiên nga trắng”. Để làm được điều đó thầy trò HLV Gary Monk cần chơi tập trung và tận dụng triệt để những sai lầm của đối thủ. Nếu không làm được điều đó việc họ trắng tay khi rời London là điều có thể dự đoán từ trước.

Thông tin lực lượng

Chelsea: Diego Costa chưa có thể lực và phong độ tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Swansea City: Jordi Amat dính chấn thương nhẹ, khả năng thi đấu còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Thibaut Courtois, Cesar Azpilicueta, John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic, Nemanja Matic, Cesc Fabregas, Eden Hazard, Oscar, Willian, Loic Remy.

Swansea City(4-2-3-1): Lukasz Fabianski, Kyle Naughton, Federico Fernandez, Ashley Williams, Franck Tabanou, Ki Sung-yueng, Jack Cork, Andre Ayew, Gylfi Sigurdsson, Nathan Dyer, Bafetimbi Gomis.

Dự đoán tỉ số: 2-0

Link xem: Video trận đấu Chelsea vs Southampton

Video Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Xem thêm: Nhận định West Brom vs Chelsea

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X