Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

23h15 ngày 5/5 sân Wembley, Chelsea - Liverpool: Định mệnh ta gặp nhau

Thứ Bảy 05/05/2012 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cả hai đều là những ông lớn tại Premier League nhưng giờ đây đang bị lấn át bởi những thế lực mới nổi. Cả hai đều đang gặp khó khăn trong việc giành một suất trong top 4 và chắc chắn một điều rằng, cả hai đều cần điều gì đó an ủi để tránh một mùa giải trắng tay.

Chelsea đang đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng và gần như cơ hội để đội bóng thành London có suất trong top 4 đã khép lại sau trận thua 0-2 trước Newcastle. Còn Liverpool, họ thậm chí còn thảm hại hơn khi chỉ dừng lại ở vị trí thứ 8, ai có thể tin được đây là câu lạc bộ từng giàu truyền thống hàng đầu xứ sở sương mù, lại từng được đầu tư mạnh mẽ trong việc mua sắm cầu thủ trong nằm gần đây. Cả hai gần như đã hết mục tiêu ở mùa này ngoại trừ chiếc cúp FA coi như là niềm an ủi tránh một mùa giải trắng tay. Và giờ đây, định mệnh bắt họ phải đối mặt nhau trong cuộc chiến một mất một còn để giữ lại chút tự tôn khi một mùa giải thất bại toàn diện sắp đi qua.

Liverpool đã có những thay đổi ở thời kì cuối mùa, khi mà giám đốc chiến lược Damiel Comolli bị sa thải vì những vụ chuyển nhượng sai lầm trong thời gian qua. Đa phần những bản hợp đồng mới của Liverpool trong những năm gần đây kể từ khi đổi chủ đều không mấy thành công và Comolli bị đem ra làm bia đỡ đạn, hứng chịu đủ mọi búa rìu dư luận bởi chuỗi thành tích thất vọng mùa này. Liverpool chỉ còn duy nhất một cứu cánh là chiếc cúp FA để tránh một mùa giải trắng tay hoàn toàn. Nếu không vô địch FA Cup, mùa này Liverpool không danh hiệu và thậm chí còn có khả năng không được tham gia cả đấu trường hạng hai tại châu Âu là Europa League. Một sự sỉ nhục đối với câu lạc bộ từng được tung hô lên đến tận mây xanh như Liverpool.

Lampard
Trận chiến của những kẻ đã bị dồn vào đường cùng: Ai sẽ là người chiến thắng?

Chelsea thì khác, không có FA Cup, họ vẫn có thể trông chờ suất tham dự Champions League mùa sau nếu giành chiến thắng trong trận chung kết cúp C1 châu Âu mùa này gặp Bayern Munich. Nhưng ai cũng hiểu sự khó khăn mà Di Matteo cùng các học trò đang gặp phải. Không giống Liverpool, Chelsea không cần chức vô địch FA Cup vì suất dự Europa League. Chelsea cần một danh hiệu để gỡ gạc lại thể hiện cho vị chủ tịch khó chiều Abramovic, nhằm tránh trường hợp không lên ngôi vô địch được ở Champions League.

Ai mới là kẻ "trên cơ"

Đây là lần gặp nhau thứ 31 của hai câu lạc bộ trong tám mùa giải gần đây. Tức là trung bình mỗi mùa hai câu lạc bộ này gặp nhau gần 4 lần. Điều đó cho thấy cái duyên hội ngộ giữa Liverpool và Chelsea. Xét về thành tích trong những mùa gần đây, Chelsea đang có vẻ nhỉnh hơn bởi nhờ chủ tịch Abramovic, The Blues đã xây dựng nên một đế chế màu xanh tại Premier League trong gần một thập kỉ qua. Dưới kỉ nguyên Abramovic, Chelsea đã giành được 3 chức vô địch FA Cup trong những mùa gần đây (2006-2007, 2008-2009, 2009-2010).

Hơn nữa kể từ ngày HLV Di Matteo tạm thời tiếp quản "chiếc ghế nóng" tại sân Stamford Bridge, Chelsea chỉ để thua có 2 trong số 17 trận gần nhất (11 chiến thắng và 4 trận hòa). Nhưng xét về thành tích đối đầu, Liverpool lại có vẻ trội hơn. Liverpool chưa từng thua Chelsea kể từ tháng 5/2010 và trong 4 trận gần nhất, Liverpool có chuỗi thành tích toàn thắng trước The Blues. Trong trận đấu trên sân Wembley vào đêm nay, Liverpool có lẽ sẽ cần đến sự tỏa sáng của hàng công bởi nhìn lại chặng đường đến trận chung kết, The Kop đều để thua đúng một bàn trong tất cả những trận đấu tại FA Cup mùa này. Thế nên nếu trong trận đấu vào đêm nay, Liverpool để thua một bàn mà hàng công không thể "nổ súng" thì thật là mối nguy hại lớn cho "lữ đoàn đỏ".

Nếu ghi được một cú đúp trong trận chung kết FA Cup với Chelsea, Steven Gerrard sẽ lọt vào top 4 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại FA Cup cho Liverpool. Khi ấy, Gerrard sẽ san bằng kỉ lục của HLV Kenny Dalglish và Billy Lidden (cùng ghi được 13 bàn) và đứng sau huyền thoại Ian Rush với con số không thể phá vỡ (39 bàn).

Trận này, tuyến giữa của Liverpool sẽ trong tình trạng vá víu khi cả Lucas Leiva (chấn thương dây chằng) và Charlie Adam (chấn thương đầu gối) đều không thể ra sân. Còn về phía Chelsea, bộ đôi trung vệ David Luiz và Gary Cahill cũng sẽ vắng mặt do chấn thương. Torres và Raul Meireles sẽ có cơ hội gặp mặt các đồng đội cũ, nhưng liệu họ có thể tỏa sáng để nhấn chìm "lữ đoàn đỏ" hay không?

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-2-3-1): Reina - Johnson, Skrtel, Agger, Enrique - Henderson, Shelvey - Downing, Gerrard, Bellamy - Suarez

Chelsea (4-2-3-1): Reina - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Mikel, Meireles - Ramires, Lampard, Mata - Drogba

Tỉ số dự kiến: Liverpool 0-1 Chelsea

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X