Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

23h15 ngày 22/02, Southampton – Liverpool: Giải mã hiện tượng!

Chủ Nhật 22/02/2015 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton đang chơi rất hay ở mùa giải này, vị trí thứ 5 hiện tại của đội bóng chủ sân St Mary đã nói lên điều đó. Tuy nhiên, ở vòng 26 Premier League hiện tượng của giải đấu sẽ có trận đấu khó khăn trước Liverpool trên sân nhà.


Ở mùa giải trước, Southampton đã chơi khá tốt và trình làng rất nhiều cầu thủ nổi bật. Tuy nhiên, gánh nặng tài chính buộc Southampton phải bán đi những ngôi sao mới nổi, trong đó phải kể đến Luke Shaw, Adam Lallana, Dejan Lovren, Calum Chambers, Rickie Lambert và một số cầu thủ khác. Southampton đã thu về tới gần 180 triệu đôla từ số tiền bán cầu thủ, trong đó hầu hết là các cầu thủ quan trọng. Những tưởng việc để rất nhiều cầu thủ chất lượng ra đi khiến đội bóng chủ sân St Mary gặp nhiều khó khăn ở mùa giải tới, tuy nhiên những gì HLV Ronald Koeman và các học trò làm được lại hoàn toàn ngược lại.
Southampton vs Liverpool Giai ma hien tuong hinh anh
Southampton đại chiến Liverpool tại vòng 26 Premier League
Southampton chính là đội bóng chơi ấn tượng nhất ở mùa giải này, hiện tại họ đang xếp thứ 5 trên BXH và tràn trề cơ hội dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Thành công của Southampton một phần đến từ chính sách chuyển nhượng khôn ngoan ở mùa hè khi mang về những cầu thủ phù hợp như Dusan Tadic, Graziano Pelle hay Shane Long, bên cạnh việc mượn được hai cái tên sáng giá là Ryan Bertrand và Toby Alderweireld. HLV Koeman đã biến đội bóng chủ sân St Mary thành tập thể rất khó có thể đánh bại, M.U hay Arsenal chính là nạn nhân của lối đá khoa học mà nhà cầm quân người Hà Lan gây dựng. Lúc này, Southampton đang xếp thứ 5 trên BXH Premier League, tuy nhiên khoảng cách giữa họ với những đối thủ phía trên là không lớn. Theo đó, đội bóng của HLV Koeman chỉ kém M.U đội xếp thứ 4 có 1 điểm, vì vậy chỉ cần một trận hòa ở vòng 26 cũng đưa Southampton trở lại một vị trí trong Top 4.

Ở vòng 26, Southampton sẽ đối đầu đội bóng khó chịu mang tên Liverpool. Đội bóng chủ sân St Mary sẽ có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, hơn nữa họ cũng đang có phong độ khá tốt với hai chiến thắng gần nhất. Tuy nhiên, lúc này đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn về mặt lực lượng, những Jay Rodriguez, Emmanuel Mayuka, Toby Alderweireld và Ryan Bertrand đều không thể ra sân vì chấn thương và thẻ phạt. Bên cạnh đó Shane Long, Matt Targett và Sam Gallagher đều chưa có thể lực tốt nhất và chưa chắc có thể ra sân. Tin mừng lớn nhất của Southampton chính là việc tiền vệ Morgan Schneiderlin đã trở lại tập luyện, qua đó có thể ra sân ở trận đấu với Liverpool. Thông số về lịch sử đối đầu gần đây chứng minh rằng đội chủ nhà hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng, theo đó trong 6 trận gần nhất với The Kop đội bóng của HLV Koeman có được 3 chiến thắng và cũng phải nhận 3 thất bại. Trận Southampton vs Liverpool
đội chủ nhà chỉ cần một trận hòa là lấy lại vị trí thứ 4 từ tay M.U, đội bóng đã để thua Swansea 1-2 trước đó.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool sau giai đoạn đầu thi đấu thiếu ổn định đã trở lại mạnh mẽ. The Kop đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, chuỗi 9 trận bất bại gần nhất tại Premier League đã nói lên điều này. Những kết quả ấn tượng gần đây đưa Liverpool lên vị trí thứ 7 trên BXH, tuy nhiên khoảng cách với M.U đội bóng đang xếp thứ 4 chỉ là 5 điểm. Vì vậy, đánh bại Southampton sẽ mở toang cánh cửa để The Kop tiếp cận Top 4. Trước trận đấu quan trọng với Southampton, đội bóng chủ sân Anfield đã có bước chạy đà khá tốt khi đánh bại Besiktas 1-0 tại Europa League. Những tân binh như Mario Balotelli, Adam Lallana, Lazar Markovic… đã bắt đầu hòa nhập khiến lối chơi của The Kop đem lại nhiều sự đột biến hơn, đặc biệt phong độ ấn tượng của những tân binh này khiến HLV Brendan Rodgers có nhiều sự lựa chọn trong đội hình xuất phát.

Về mặt lực lượng những Bradley Jones, Lucas Leiva và Steven Gerrard đều không thể ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên, xét về mặt con người The Kop vẫn vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Trước tình hình nhân sự hiện tại nhiều khả năng HLV Brendan Rodgers sẽ để Liverpool ra sân với đội hình 3-4-3, trên hàng công sẽ là sự góp mặt của 3 cái tên Daniel Sturridge, Raheem Sterling và Lazar Markovic. Tân binh Balotelli đã có 2 bàn thắng sau 3 trận ra sân gần nhất, tuy nhiên nhiều khả năng anh sẽ phải dự bị cho Daniel Sturridge ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Những Jordon Ibe, Jordan Henderson, Joe Allen và Alberto Moreno sẽ được Rodgers bố trí đá ở hàng tiền vệ, sở dĩ có điều này là do Philippe Coutinho có dấu hiệu mệt mỏi ở những vòng đấu gần đây và cần được nghỉ ngơi. Ở hàng thủ, Emre Can, Martin Skrtel và Mamadou Sakho là những cái tên được tin tưởng. Đặc biệt Liverpool đang giữ sạch lưới ở 4 trận trên sân khách gần nhất, do vậy thủ thành Simon Mignolet vẫn sẽ được lựa chọn trong đội hình xuất phát.

Hàng công của Liverpool sẽ phải chơi bùng nổ ở trận đấu với Southampton, đối thủ của The Kop đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất tại Premier League. Theo đó, đội bóng chủ sân St Mary mới để lọt lưới 17 bàn sau 25 trận, vì vậy nếu hàng công không chơi tốt Liverpool rất khó có thể nghĩ tới một kết quả khả quan. Hiện tại, Liverpool đang có phong độ rất cao, khả năng họ nâng số trận bất bại liên tiếp tại Premier League lên con số 10 là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, Southampton luôn là đối thủ rất khó chịu, đặc biệt họ còn được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, một kết quả hòa sẽ là hợp lý mặc dù cả hai đội đều không hài lòng với kết quả này. Hơn nữa, trận Southampton vs Liverpool sẽ quyết định rất lớn đến một tấm vé dự Champions League ở mùa giải tới.

Thông tin lực lượng

Southampton: Jay Rodriguez, Emmanuel Mayuka và Toby Alderweireld không thể ra sân vì chấn thương, Ryan Bertrand không thể góp mặt vì án treo giò. Shane Long, Matt Targett và Sam Gallagher chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Liverpool: Bradley Jones, Lucas Leiva, Jon Flanagan  và Steven Gerrard đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau.

Đội hình dự kiến

Southampton (4-2-3-1): Fraser Forster, Maya Yoshida, Florin Gardos, Jose Fonte, Nathaniel Clyne, Morgan Schneiderlin, Victor Wanyama, Eljero Elia, James Ward-Prowse, Sadio Mane, Graziano Pelle.

Liverpool (3-4-3): Simon Mignolet, Emre Can, Martin Skrtel, Mamadou Sakho, Jordon Ibe, Jordan Henderson, Joe Allen, Alberto Moreno, Raheem Sterling, Lazar Markovic, Daniel Sturridge.

Dự đoán tỉ số: 1-1

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X