Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

23h15 ngày 11/5, Man City - Wigan: Điểm khởi đầu có là nơi kết thúc?

Thứ Bảy 11/05/2013 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải đối đầu với Wigan, một đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng rõ ràng là điều kiện quá dễ dàng để Manchester City thoát khỏi cảnh trắng tay. Nhưng như thế không có nghĩa là thầy trò HLV Mancini được phép chủ quan.

Trước trận đấu, báo giới tại xứ sở sương mù rộ lên rất nhiều thông tin xung quanh việc đi hay ở của HLV Mancini trong mùa hè tới. Ngó sang "người hàng xóm" Man Utd, vị trí ở ghế huấn luyện đã thay đổi. Thế nên nếu không có gì bất ngờ để giúp HLV Mancini ghi điểm trong mắt giới chủ Ả rập, nhiều khả năng chiến lược gia người Italia sẽ phải chào tạm biệt thành Manchester trong tư thế chẳng vinh quang gì.

Nhiều người đang tự hỏi liệu điểm khởi đầu có là nơi kết thúc cho Mancini, hay điều đó sẽ mở ra một chương thành công mới. Năm 2011, Mancini đã giúp Manchester City thoát khỏi chuỗi hơn hai thập kỉ không biết đến mùi vô địch khi mang về phòng truyền thống câu lạc bộ chiếc cúp vô địch FA (kể từ năm 1976, Man City không vô địch một giải đấu nào). Để rồi một năm sau đó, Man City soán ngôi Manchester United để lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh.

manchester city
Man City cần chiến thắng để cứu cho chiếc ghế của HLV Mancini

Nếu HLV Mancini đưa The Citizens tới chiến thắng trong trận này, nhiều khả năng ông sẽ được giữ lại. Thứ nhất, Mancini vẫn hoàn thành chỉ tiêu giành được ít nhất một danh hiệu. Trong bối cảnh đối thủ đáng sợ nhất tại Premier League là Manchester United đang có biến động lớn với quyết định nghỉ hưu của Sir Alex, Man City sẽ có nhiều hi vọng đòi lại ngôi vương Premier League hơn trong mùa sau. Thêm nữa, bộ khung của Man City đã được hoàn thiện dưới thời HLV Mancini và có lẽ ông cần thêm thời gian để phát huy bộ khung đó.

Thứ hai nữa là việc không nhiều chiến lược gia có bản CV đẹp để lọt qua vòng xét duyệt thay thế HLV Mancini. Pep Guardiola đã tới Bayern Munich, David Moyes đã sẵn sàng cho thử thách tại MU, Mourinho thì đang dọn dẹp nhà cửa để tới Chelsea còn HLV Ancelotti hay Jurgen Klopp lại không hề có ý định rời Paris Saint Germain và Dortmund. Thế nên có lẽ ban lãnh đạo Manchester City không muốn mạo hiểm giao đội bóng vào tay một chiến lược gia thiếu tầm cỡ. Thêm nữa, chức vô địch FA Cup năm 2011 giúp Man City có được vinh quang khác lớn hơn ngay sau đó. Vậy nếu tiếp tục vô địch FA Cup năm nay thì cũng có thể xảy ra khả năng đó tiếp tục trở thành bàn đạp để Man City thành công hơn ở mùa sau.

Vì thế, HLV Mancini cần chiếc cúp vô địch FA Cup. Đối thủ của họ đang vật lộn ở cuộc chiến trụ hạng nên không có tâm lý tốt nhất để ra sân. Nên nhớ Wigan chỉ đứng ở vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng Premier League và 81 năm trở lại đây, họ không vô địch một giải đấu lớn nào (ngoài chức vô địch League One mùa 2002-2003). Với đội hình mạnh nhất ra sân, không khó để Man City đè bẹp đối thủ.

Như danh thủ một thời của Liverpool - Steve McManaman từng khẳng định:" Mancini xứng đáng có thêm thời gian để khẳng định bản thân". Có lẽ ban lãnh đạo Man City cần có cái nhìn bao dung hơn nếu Man City vô địch FA Cup mùa này.

Đội hình dự kiến:

Manchester City (4-2-3-1): Pantilimon - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Yaya Toure, Barry - Silva, Tevez, Nasri - Dzeko

Wigan (4-3-3): Joel - Boyce, Caldwell, Scharner, Espinoza - McCarthy, Watson, McArthur - McManaman, Kone, Maloney

Tỉ số dự kiến: Man City 3-1 Wigan

  • Như Đạt
     

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X