Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 3/2, Man City - Liverpool: Bài kiểm tra bản lĩnh

Chủ Nhật 03/02/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Truyền thống và tiền bạc, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Manchester City trên sân Etihad đêm nay thể hiện rõ điều đó. Liệu Liverpool có thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn khi phải đối đầu với một thế lực mới nổi như Man City?

Đêm qua, Manchester United đánh bại Fullham 1-0 để nâng cách biệt tạm thời với Man City lên thành 10 điểm. Dù không nói ra nhưng rõ ràng là thầy trò HLV Mancini đang phải chịu áp lực rất lớn trong lần tiếp đón Liverpool đêm nay. Còn nhớ năm ngoái, Man City đã làm nên điều thần kì khi lật đổ MU để lên ngôi vô địch Premier League trong những phút cuối cùng dù đã có lúc để cách đến tám điểm. Nhưng nếu để thua trong trận đấu diễn ra vào đêm nay hay thậm chí là hòa, Man City có thể sẽ phải sớm vẫy tay chào tạm biệt cơ hội bảo vệ ngôi vương.

So với cùng thời điểm này năm ngoái, Man City lộ rõ sự sa sút khi kém 5 điểm và ghi ít hơn 18 bàn thắng. Nghĩa là việc Man City đang bị dẫn trước với một khoảng cách điểm số khá xa không hẳn nằm ở việc MU mạnh lên mà một phần do Man City đã tự làm suy yếu mình. Vấn đề hàng công vẫn chưa được HLV Mancini giải quyết triệt để. Còn nhớ mùa trước, Man City lên ngôi nhờ hàng công siêu mạnh nhưng hình ảnh đó không còn được thể hiện ở mùa giải này. Liverpool dù là một đại gia đang thất thế nhưng trong những trận cầu mang nhiều ý nghĩa về danh dự thế này, ai biết được liệu kẻ đang thất thế có làm nên chuyện trước thế lực mới nổi như Man City hay không? Nên nhớ ở vòng đấu trước, Arsenal suýt chút nữa đã bị Liverpool đánh bại nên HLV Mancini không được phép chủ quan.

Luis Suarez
Luis Suarez rõ ràng là mối đe dọa lớn nhất với Man City


Thành bại vẫn ở Suarez?

Ngay trước trận đấu, HLV Roberto Mancini đã nhấn mạnh rằng sự nguy hiểm của Liverpool tập trung chủ yếu ở Suarez. Đó không phải là một nhận định quá đáng khi tiền đạo người Uruguay đã ghi được đến 22 bàn trong mùa này cho Liverpool tại tất cả các đấu trường. Người ghi nhiều bàn thắng thứ hai cho Liverpool là Gerrard với 6 bàn. Những con số chỉ rõ ra việc Liverpool đang phụ thuộc vào Suarez nhiều đến như thế nào trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trong giai đoạn đầu mùa, một mình Suarez gánh toàn bộ hàng công Liverpool và nay dù đã có thêm Sturridge chia sẻ gánh nặng ghi bàn, thế nhưng tât cả hi vọng của Liverpool trong trận đấu đêm nay vẫn sẽ dồn cả vào Suarez.

HLV Mancini nhận thức rõ điều đó nhưng ông lại đang trong một cơn đau đầu về lực lượng ở hàng thủ khi Kompany và Richards dính chấn thương, còn anh em và Toure vẫn chưa thể trở lại từ CAN Cup. Điều đó đặc biệt trở nên đáng ngại khi trong 11 trận gần nhất tại Premier League, Liverpool đều ghi được ít nhất là một bàn thắng. Chỉ có Manchester United là có số trận ghi bàn liên tiếp nhiều hơn Liverpool (12). Trong bối cảnh hàng thủ đang thiếu đi một loạt gương mặt lại phải đối đầu với hàng công thuộc diện mạnh của The Kop, HLV Mancini không có nhiều lựa chọn khi có khả năng sẽ phải để Lescott đá cặp với Nastasic.

Đối diện với một hàng công sắc sảo như vậy, Man City chẳng những chịu tổn thất ở hàng thủ mà HLV Mancini vẫn chưa vơi nỗi lo về hàng công. Các tiền đạo của Man City vẫn chưa thể lấy lại cảm hứng như những gì từng làm được ở mùa giải trước. Rõ ràng là tuyến phòng ngự của Liverpool không mạnh nhưng với những gì Aguero và các đồng đội thể hiện trong thời gian qua, thật khó để HLV Mancini an tâm. Liverpool đang thực sự là một hiểm họa lớn và cũng là bài kiểm tra bản lĩnh đối với Man City. Vượt qua được, họ sẽ tiếp tục cuộc đua trường kì với MU. Còn nếu thất bại, Man City nên vẫy cờ trắng đầu hàng ngay từ thời điểm này.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, Nastasic, Lescott, Clichy - Barry, Garcia - Milner, Silva, Aguero - Dzeko

Liverpool (4-2-3-1): Reina - Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson - Henderson, Lucas - Suarez, Gerrard, Sterling - Sturridge

Tỉ số dự kiến: Man City 2-1 Liverpool

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X