Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 25/01, Brighton – Arsenal: Chờ Ozil tỏa sáng!

Chủ Nhật 25/01/2015 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ đối đầu Brighton & Hove Albion tại vòng 4 FA Cup, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh. Trước trận đấu này tiền vệ Mesut Ozil đã trở lại, vì vậy HLV Wenger nhiều khả năng sẽ để anh ra sân ngay từ đầu.


Arsenal đang là ĐKVĐ FA Cup, ở vòng đấu trước mặc dù được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước Hull City tại vòng 3, tuy nhiên Arsenal lại dễ dàng vượt qua đối thủ với tỉ số 2-0. Ở trận đấu đó, Arsenal đã hoàn toàn làm chủ trận đấu với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 65%. Arsenal càng thảnh thơi hơn khi họ có bàn thắng sớm từ phút 20 từ cú đánh đầu của trung vệ Per Mertersacker. Và mọi thứ được an bài ở phút 82 nhờ cú sút thành bàn của Sanchez, cầu thủ chơi nổi bật nhất trong màu áo Arsenal. Giành chiến thắng dễ dàng 2-0, Nhà đương kim vô địch Arsenal đã giành vé vào vòng 4 FA Cup. Với những gì vừa thể hiện trước Hull City, thầy trò Arsene Wenger cho thấy họ rất khao khát giữ chiếc Cúp lâu đời nhất đảo quốc Sương mù ở lại sân Emirates.

23h00 ngay 2501, Brighton – Arsenal Cho Ozil toa sang! hinh anh
Ozil sẵn sàng trở lại và tỏa sáng

Tại vòng 4 FA Cup, đối thủ của Arsenal sẽ dễ chịu hơn nhất nhiều. Theo đó, Pháo thủ chỉ phải gặp Brighton & Hove Albion, một đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh. Arsenal đang có tâm lý rất tốt ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ đang bất bại trong 2 trận gần nhất. Sau trận thua trước Southampton, Arsenal trở lại bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước Stoke City. Sau đó, đội bóng chủ sân Emirates đã làm nên bất ngờ khi đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad. Những chiến thắng gần nhất giúp Arsenal chỉ còn kém vị trí thứ 4 của M.U đúng một điểm, với khoảng cách như vậy Pháo thủ hoàn toàn có thể vượt lên chỉ sau một vòng đấu.



Hai chiến thắng gần nhất cũng giúp Arsenal tự tin hướng đến trận đấu với Brighton and Hove Albion, đối thủ của họ tại vòng 4 FA Cup. Lúc này, Arsenal vẫn còn một số cầu thủ chưa thể bình phục chấn thương, trong đó phải kể đến Jack Wilshere, Vassiriki Abou Diaby, Mikel Arteta, Mathieu Debuchy. Tuy nhiên, trước một đối thủ yếu như Brighton and Hove Albion, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị. Ở vị trí thủ môn, David Ospina vẫn được tin tưởng. Trên hàng tiền vệ Theo Walcott, Mesut Ozil và Joel Campbell nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu, đá thấp hơn là bộ đôi Tomas Rosicky và Francis Coquelin. Trong khi đó trên hàng công Olivier Giroud sẽ chơi ở vị trí mũi nhọn, với đội hình như vậy Arsenal đang tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Trận Brighton vs Arsenal tại vòng 4 FA Cup, Pháo thủ đang vượt trội so với đối thủ.

23h00 ngay 2501, Brighton – Arsenal Cho Ozil toa sang! hinh anh 2
Arsenal được đánh giá cao hơn rất nhiều

Đối thủ của họ, Brighton & Hove Albion là đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh. Hơn nữa, đội bóng này cũng đang gặp những khó khăn nhất định. Hiện tại, Brighton & Hove Albion đang xếp ở vị trí thứ 20/24 trên BXH giải hạng Nhất Anh. Đội bóng chủ sân Falmer đang gặp những khó khăn nhất định, việc chỉ có được 26 điểm sau 26 vòng đấu khiến họ rơi xuống vị trí thứ 20 trên BXH. Hơn nữa, thành tích thi đấu của họ cũng không được tốt, sau 26 vòng đấu đội bóng của HLV Chris Hughton mới có được 29 bàn thắng nhưng lại để lọt lưới tới 35 bàn. Mặc dù không có cầu thủ nào dính chấn thương, tuy nhiên đội chủ nhà cũng gặp một số vấn đề khi Jake Forster-Caskey, Craig Mackail-Smith, Greg Halford đang không có được phong độ và thể lực tốt nhất, qua đó bỏ ngỏ khả năng ra sân. Lợi thế lớn nhất của đại diện đang thi đấu tại Championship là họ được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên trước một Arsenal hùng mạnh họ cũng khó có thể làm nên bất ngờ. Vì vậy, trận Brighton – Arsenal tại vòng 4 FA Cup sẽ có rất ít cơ hội cho đội chủ nhà.



Arsenal và Brighton & Hove Albion đã từng đụng độ nhau vào năm 2013, trong trận đấu đó Arsenal cũng làm khách nhưng đã giành chiến thắng 3-2. Pháo thủ đang có phong độ rất cao tại FA Cup, theo đó họ đang bất bại ở 7 trận liên tiếp và ghi ít nhất 2 bàn trong 6/7 trận gần nhất ở đấu trường này. Thống kê này một lần nữa khiến cơ hội làm nên bất ngờ của Brighton và Hove Albion trở nên rất thấp. Đội chủ nhà sẽ quyết tâm chơi với tinh thần cao nhất, bất chấp kết quả sẽ như thế nào. Trong khi đó, chiến thắng đang nằm trong tay Arsenal, vấn đề ở chỗ họ sẽ thắng theo cách như thế nào mà thôi.


Thông tin lực lượng

Brighton & Hove Albion: Jake Forster-Caskey, Craig Mackail-Smith, Greg Halford chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Arsenal: Jack Wilshere, Vassiriki Abou Diaby, Mikel Arteta, Mathieu Debuchy không thể ra sân vì chấn thương. Danny Welbeck chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Brighton & Hove Albion: David Stockdale, Joe Bennett, Gordon Greer, Lewis Dunk, Inigo Calderon, Rohan Ince, Danny Holla, João Teixeira, ake Forster-Caskey, Solly March, Sam Baldock.

Arsenal: David Ospina, Hector Bellerin, Calum Chambers, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs, Tomas Rosicky, Francis Coquelin, Theo Walcott, Mesut Ozil, Joel Campbell, Olivier Giroud.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X