Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

23h ngày 27/10, Chelsea - Man City: Khẳng định sức mạnh

Chủ Nhật 27/10/2013 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, cả Chelsea và Man City đều được đánh giá là những ứng cử viên số một cho ngôi vị vô địch Premier League. Thế nhưng, việc khởi đầu “chậm chạp” và có phần thiếu ổn định đã khiến hai “đại gia” này bị tụt lại phía sau so với Arsenal hay Liverpool. Tối nay, Chelsea và Man City sẽ phải “quyết chiến” với nhau để khẳng định sức mạnh thật sự của mình đồng thời duy trì cuộc đua trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Chelsea man city
Chelsea sẽ có điểm trên sân nhà Stamford Bridge trước Man City?

Đội chủ nhà Chelsea đang dần dần “vào phom” sau quãng thời gian khá “chệch choạc” hồi tháng 9. Đó cũng là “tính cách” quen thuộc của Jose Mourinho, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần thời gian để thử nghiệm cũng như tìm ra những phương án lựa chọn hợp lý và hiệu quả nhất. Mặc dù vậy, lối chơi của The Blues vẫn chưa thể mang đến sự yên tâm cho người hâm mộ.

Với 17 điểm giành được sau 8 vòng đấu, dù vẫn đứng trong top đầu bảng xếp hạng nhưng Chelsea dưới thời Mourinho đã ít nhiều mang lại sự thất vọng cho các CĐV. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge chơi bóng khá tẻ nhạt và thiếu “sức sống”, bất chấp việc sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công trong đội hình. Chính sự bị động này đã khiến cho The Blues thường xuyên mất điểm một cách đáng tiếc. Trong những trận đấu gần nhất với Cardiff City và Norwich, thầy trò Mourinho cũng chỉ có được chiến thắng nhờ những sai lầm bên phía đối phương. Nhiều người cho rằng đó là phong cách, là sở trưởng của vị chiến lược gia người Bồ nhưng công bằng mà nói, các CĐV vẫn muốn thấy một Chelsea chơi có nét và hài hòa hơn.

Có một điểm đáng lưu ý là The Blues chơi rất “tồi” trong những trận đấu gặp đối thủ lớn. Họ giành được 1 điểm bằng lối chơi khá tiêu cực trước Man United tại sân Old Trafford (hòa 0-0), “hút chết” trước Tottenham (hòa 1-1) và để thua cả Everton (0-1 ngày). Trận đấu lớn mà Chelsea chơi tốt nhất thì họ cũng gục ngã trước Bayern Munich ở Siêu Cúp châu Âu. Khó có thể hình dung nổi một đội bóng liên tiếp giành được hai chức vô địch Champions League và Europa League trong hai năm liền lại dần mất đi bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Đêm nay, là một Man City, liệu rằng thầy trò Mourinho có thể làm tốt hơn trên sân nhà Stamford Bridge?

Tương tự như Chelsea, Man City cũng được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá bậc nhất cho ngôi vô địch và tới thời điểm này thì họ cũng không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Trải qua 8 vòng đấu, The Citizen mới chỉ có 16 điểm, kém cùng kỳ so với mùa trước 2 điểm. Đội quân của Manuel Pellegrini cũng cho thấy rõ sự “mong manh” của mình, đặc biệt là trong những trận đấu trên sân khách. Tiêu biểu nhất là việc họ gục ngã trước Aston Villa và Cardiff với cùng tỷ số 2-3.

Nhưng dù sao, so với Chelsea, Man City vẫn trình diễn một lối chơi chủ động và tích cực hơn nhiều. Với đội hình được đánh giá là mạnh nhất Premier League, đặc biệt là hàng công, Man xanh đương nhiên có thể gây khó khăn cho bất cứ khung thành nào.

Đêm nay, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ tiếp tục đưa ra sân cặp chân sút đang có phong độ cao Negredo-Aguero cùng bộ tứ hỗ trợ phía sau là Silva-Toure-Fernandinho-Navas. Về cơ bản, hàng tiền vệ này có thừa khả năng kiểm soát khu vực vòng tròn giữa sân. Vấn đề là Man City có “cụ thể hóa” được các cơ hội để ghi bàn hay không mà thôi. Với lợi thế sân nhà, dù lực lượng bị đánh giá yếu hơn một chút nhưng Chelsea vẫn có thể giành điểm, đặc biệt là khi Jose Mourinho triển khai thế trận chắc chắn cho các học trò ngay từ đầu.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech – Ivanovic, Luiz, Terry, Cole – Ramires, Lampard – Mata, Oscar, Hazard – Torres.

Man City (4-2-2-2): Hart – Zabaleta, Nastasic, Garcia, Clichy – Toure, Fernandinho – Silva, Nasri – Aguero, Negredo.

Dự đoán: Chelsea 1-1 Man City

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X