Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

23h ngày 13/1, Arsenal - Man City: Cơ hội của "pháo thủ"

Chủ Nhật 13/01/2013 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật kì lạ là dù trong những mùa gần đây, cả Man City và Arsenal đều hướng tới thứ bóng đá cởi mở hơn nhưng những cuộc đối đầu giữa hai đội tại sân Emirates lại khan hiếm bàn thắng. Thay vào đó lại là rất nhiều những thẻ đỏ.

Arsenal vừa có thắng lợi đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng mùa đông khi giữ chân thành công Theo Walcott - cầu thủ hiệu quả nhất của "pháo thủ" kể từ đầu mùa. Theo thống kê, Walcott đã ghi được 15 bàn và có 6 đường chuyền thành bàn khi ra sân cho Arsenal. Việc giữ chân Walcott thành công trước những lời mời gọi của các đội bóng lắm tiền như Chelsea hay chính Man City là thắng lợi bước đầu trong công cuộc tìm lại vinh quang đã đánh mất bảy năm nay cho Arsenal. Là một đội bóng giàu truyền thống, Arsenal đang dần thay đổi để đối chọi với cách làm bóng đá hiện đại của Man City với triết lí "dùng tiền mua danh hiệu".

Những mùa gần đây, chính Man City là đội bóng đã làm suy yếu Arsenal rất nhiều khi cuỗm mất rất nhiều trụ cột của đội bóng thành London như Kolo Toure, Adebayor, Nasri, Clichy,... HLV Wenger đã rất vất vả để chèo chống Arsenal đi đúng hướng dù việc "chảy máu tài năng" diễn ra qua từng mùa giải. Khi luật cân bằng tài chính của UEFA đến gần, Arsenal sẽ chờ dịp để trỗi dậy chống lại những thế lực mới nổi chỉ biết tiêu tiền như Man City. Ngay từ lúc này, Arsenal sẽ bắt đầu cuộc thập tự chinh chống lại chủ nghĩa thực dụng của Man City - kẻ đã gián tiếp "hút máu" dẫn đến việc "pháo thủ" suy yếu.

Arsenal cần được đầu tư mạnh mẽ hơn
Arsenal có nhiều ưu thế hơn so với Man City trong cuộc đối đầu vào đêm nay


Đừng mong một trận cầu cởi mở

Arsenal theo đuổi triết lí bóng đá đẹp còn Man City cũng đang cố đá mềm mại hơn. Thế nhưng có một điều kì lạ là trong năm lần đối đầu gần nhất tại Premier League giữa hai đội lại có đến 4 thẻ đỏ được trọng tài rút ra. Hơn nữa, số bàn thắng hai đội ghi được trên sân Emirates sáu trận gần đây ở tất cả các đấu trường cũng rất ít: chỉ 5 bàn. Điều đó được lí giải là do mối hận thù mới giữa hai đội khiến các cầu thủ không còn có thể thi đấu bùng nổ nữa khi yếu tố toan tính được đặt lên hàng đầu.

Man City đang trải qua thời điểm khó khăn khi những tiền đạo dường như mất cảm giác làm bàn trong mùa này. Thêm vào đó, việc Aguero chấn thương còn Yaya Toure phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại CAN Cup càng khiến hàng công của Đội bóng vùng Eastlands "cùn" đi. Vì vậy, HLV Mancini dù vẫn ra sân với đội hình một tiền đạo cắm, ba tiền vệ công hỗ trợ quen thuộc nhưng có lẽ Man City sẽ thi đấu phòng ngự phản công tại Emirates thay vì ào lên chơi đôi công với Arsenal ngay từ đầu. Đó là quyết định hợp lí trong thời điểm này của Man City khi biết rằng trong một ngày thi đấu hưng phấn, Arsenal có thể cuốn phăng mọi vật cản nếu HLV Mancini mạo hiểm cho một hàng công đang vừa yếu, vừa thiếu chơi đôi công với một đội bóng chuyên tấn công như Arsenal.

Còn Arsenal có lẽ chẳng thay đổi gì về triết lí khi HLV Wenger chắc chắn sẽ cho các học trò chủ động thi đấu tấn công trên sân nhà. Girould chưa thể ra sân nên Walcott sẽ đảm nhiệm vai trò trung phong cắm. Dù vậy cũng không nên hi vọng Arsenal sẽ giúp trận đấu này có nhiều bàn thắng bởi hàng phòng ngự Man City thi đấu rất tốt kể từ đầu mùa. Những số liệu thống kê chỉ ra rằng từ đầu mùa giải, Man City chỉ để đối phương thực hiện tổng cộng 56 cú sút trúng đích - ít nhất trong số những câu lạc bộ tại Premier League mùa này. Vậy khi HLV Mancini chủ động cho các học trò thi đấu phòng ngự, chắc chắn Arsenal sẽ không dễ dàng gì để tìm đường tiếp cận khung thành Joe Hart.

Trận đấu này còn mang một chút sắc thái hận thù khi Arsenal luôn tỏ ra khinh ghét Man City - đội bóng đã dùng tiền làm "pháo thủ" suy yếu đi rất nhiều bằng cách cướp đi các trụ cột. Vì vậy, chắc chắn The Citizens sẽ có một ngày vất vả trên sân Emirates.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Arteta, Wilshere - Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski - Walcott

Man City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy - Garcia, Barry - Silva, Tevez, Milner - Dzeko

Tỉ số dự kiến: Arsenal 2-1 Man City

  • Như Đạt
     

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X