Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

22h10 ngày 20/4, Everton - Man Utd: Người hùng và kẻ phản bội

Chủ Nhật 20/04/2014 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không có những câu hát chào mừng, những lời tri ân đến từ các khán đài Goodison Park nữa. Đêm nay, ai làm nhiệm vụ của người đấy và Moyes đang sắm vai một kẻ tội đồ, một kẻ phản bội đáng khinh.

11 năm gắn bó, quãng thời gian không quá nhiều với một đời người nhưng lại là dài với sự trung thành ở thời đại hiện nay. Với nguồn ngân sách eo hẹp, David Moyes vẫn chèo lái Everton để giúp đội bóng vùng Mersyside trở thành một thế lực của giải Ngoại hạng. Các khán đài Goodison Park đã từng hát vang tên ông với tư cách một người hùng. Nhưng sự trở lại lần này cùng Manchester United, đón chờ Moyes là những ánh mắt hình viên đạn cùng những tiếng la ó. Tất cả đã đảo chiều.

Vì sao nên nỗi? Những ngày cuối cùng ở Everton, mọi thứ vẫn rất tình cảm. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi Moyes cố gắng đưa Leighton Baines và Fellaini, những trụ cột của đội bóng cũ sang Old Trafford. Các cổ động viên chỉ trích hành động này của Moyes. Còn với Moyes, ông chẳng giải thích mà chỉ tuyên bố rằng "việc của ai thì người đấy làm, mà đã làm thì phải cố gắng hoàn thành tốt nhất".

david moyes
Moyes sẽ có một ngày đầy cảm xúc trên sân Goodison Park

Everton chẳng tiếc Moyes

Trên thực tế vào thời điểm hiện tại là vậy. Cùng với tân HLV Roberto Martinez, Everton mùa này đang thi đấu thăng hoa khi cạnh tranh cho suất vào top 4 với Arsenal. Họ hơn Man Utd tới 9 điểm trên bảng xếp hạng (dù thi đấu nhiều hơn một trận) và nếu đánh bại Quỉ đỏ tại trận đấu diễn ra vào đêm nay, Everton sẽ lập nên hai cột mốc. Thứ nhất, họ sẽ dấy lên hi vọng về việc được tham dự Champions League lần đầu tiên kể năm từ năm 2005. Thứ hai, họ sẽ viết nên kỉ lục khi đánh bại Man Utd cả hai trận trong một mùa giải kể từ mùa 1969-1970 (ở giai đoạn lượt đi, Everton từng đánh bại M.U với tỉ số 1-0).

Trong khi đó, Moyes đang có một mùa giải "thảm hại ngoài dự kiến" - theo lời Phil Neville, cầu thủ cũ của cả Man Utd lẫn Everton và nay đang đảm nhiệm công tác trợ lý cho Moyes. Lần đầu tiên sau 18 năm (kể từ năm 1995), Man Utd không thể tham dự Champions League khi cánh cửa để vào top 4 mùa này đã quá hẹp. Ngoài ra ở cả ba đấu trường, "Quỷ đỏ" đều bị loại một cách tủi hổ.

Moyes đã nói mùa này coi như vứt đi bởi ông cần một bước đệm cho mùa sau. Nhưng những ông chủ người Mỹ không đồng tình với quan điểm trên. Họ muốn Man Utd phải giành được một điều gì đó trong mùa này, ít nhất cũng phải là suất tham dự Europa League. Muốn thế, M.U cần phải thắng Everton bởi khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ sáu Tottenham hiện đang là 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn hai trận. Nếu lạc quan hơn, M.U hoàn toàn có cơ sở để nghĩ tới việc đoạt cả vị trí của Everton.

Đêm nay, mọi liên kết tình cảm đều bị chặt đứt. Moyes chỉ yêu cầu các cổ động viên Everton tôn trọng ông. Nhưng khi mà ai cũng phải làm việc của mình như Moyes nói, điều đó chẳng thể diễn ra...

Đội hình dự kiến:
Everton (4-2-3-1):
Howard - Coleman, Stones, Distin, Baines - Barkley, Barry - Delofeu, Mirallas, McGeady - Lukaku
Man Utd (4-2-3-1): De Gea - Phil Jones, Vidic, Smalling, Evra - Fellaini, Carrick - Juan Mata, Kagawa, Valencia - Rooney
Tỉ số dự kiến: Everton 1-1 Man Utd

 

Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X