Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

22h00 sân Old Trafford, Man Utd - QPR: Tọa sơn quan hổ đấu

Thứ Bảy 24/11/2012 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà Manchester City sẽ phải trải qua 90 phút khó khăn trên sân Stamford Bridge của Chelsea thì Manchester United lại có cơ hội không thể tốt hơn để kiếm điểm nhằm nuôi hi vọng đòi lại ngôi đầu bảng, khi chỉ phải tiếp Queen Park Rangers trên sân nhà.

Sau chuỗi trận ấn tượng tại Premier League và cả Champions League, Manchester United gần đây đã phải hứng chịu hai thất bại liên tiếp khi bất ngờ ngã ngựa trước Norwich tại đấu trường quốc nội, cũng như "thả cửa" để Galatasaray kiếm được ba điểm trong trận đấu chỉ vài ngày sau đó. Tuy nhiên, giờ là chặng tourmalet và với một chiến lược gia giàu kinh nghiệm như Alex Ferguson, đó là những cú ngã cần thiết để MU nhìn ra điểm yếu mà khắc phục khi mùa giải chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất - giai đoạn trước kì nghỉ lễ Giáng sinh vào tháng 12.

manchester united
Manchester United không được phép mắc sai lầm như trong trận gặp Norwich nữa

Trở về sân nhà Old Trafford sau hai chuyến làm khách thua liên tiếp, hi vọng giành trọn ba điểm của MU không có gì là quá khó khăn khi chỉ phải tiếp đón Queen Park Rangers, đội bóng đang đứng bét bảng với những bất ổn từ trong nội bộ. Từ đầu mùa đến nay, QPR vẫn chưa có được bất kì một chiến thắng nào và chính chuỗi thành tích bết bát đó đã khiến HLV Mark Hughes mất việc ngay trước thềm trận đại chiến với MU. Thay vào đó, Mark Bowen và Eddie Niedzwieckie sẽ tạm thời cầm đội cho chuyến làm khách đầy giông bão tại Old Trafford vào đêm nay.

Hàng thủ vẫn đang là vấn đề nan giải nhất với Sir Alex vào lúc này khi một loạt hảo thủ như De Gea, Vidic, Jonny Evans vẫn đang ngồi ngoài dưỡng thương, đó là còn chưa kể đến trường hợp chấn thương của Shinji Kagawa và Nani. Tuy nhiên, việc Smalling và Phil Jones kịp trở lại là tín hiệu đáng mừng với hàng phòng ngự vốn đang thiếu đi sự chắc chắn của "Quỉ đỏ". Nên nhớ mùa này, MU đang sở hữu số bàn thua đứng thứ 11 trong số các đội bóng tại Premier League, còn chưa kể đến việc MU chỉ giữ sạch lưới có đúng hai trận kể từ đầu mùa. Đó là một con số đáng báo động dù MU đang là đội bóng có hàng công khủng nhất tại đấu trường này với 29 bàn ghi được, bởi lẽ rõ ràng hàng công không thể mãi sửa chữa sai lầm cho tuyến dưới mãi được - điển hình là trận thua 0-1 khi đối đầu Norwich ở vòng đấu trước. 

Tuy nhiên, Sir Alex cũng sẽ không cần quá lo lắng khi MU đã có sự phục vụ trở lại của cầu thủ quan trọng bậc nhất lúc này - Wayne Rooney. Hơn nữa, QPR cũng không phải là đội bóng giỏi tấn công. Mùa này, QPR đang là đội bóng công cùn thủ kém bậc nhất tại Premier League khi để thủng lưới đến 23 bàn (chỉ hơn mỗi Southampton - 30 bàn). Ngoài ra, hàng công của QPR cũng chỉ mới ghi được có 9 bàn (bằng với Norwich - đội vừa đánh bại MU ở vòng đấu trước). Đó là còn chưa kể đến việc QPR mất một loạt cầu thủ trong chuyến làm khách tới Old Trafford như Park Ji Sung, Andy Johnson, Fabio da Silva và Hogan Ephraim.

Được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt nhưng MU cũng không được phép chủ quan. Thầy trò Alex Ferguson cần tranh thủ lúc Chelsea và Manchester City buộc phải chiến đấu một mất một còn để giành những điểm số cần thiết trước khi giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải bắt đầu.

Đội hình dự kiến:

MU (4-4-2): Lindegaard - Rafael, Smalling, Ferdinand, Evra - Valencia, Carrick, Scholes, Young - Rooney, van Persie

QPR (4-4-2): Julio Cesar - Bosingwa, Nelson, Ferdinand, Traore - Taarabt, Diakite, Faurlin, Granero - Cisse, Hoilett

Tỉ số dự kiến: MU 3-0 QPR

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X