Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 29/12, Man Utd - Wes Brom: "Quỉ đỏ" tăng tốc

Thứ Bảy 29/12/2012 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù là hiện tượng mùa này nhưng thật khó để Wes Brom ngăn chặn được bước tiến của Manchester United khi thời điểm này thường là lúc để thầy trò Alex Ferguson tăng tốc trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Phong độ của Wes Brom mùa này hết sức ấn tượng khi họ còn xếp trên Arsenal một bậc trong bảng xếp hạng (Wes Brom đang đứng thứ 6), đó là thành tích quá tốt đối với một đội bóng không được đầu tư nhiều. Nhưng đến thời điểm quyết định của mùa giải, phần đa ý kiến đều cho rằng đội bóng của HLV Steve Clarke đã bắt đầu trở lại với hình ảnh quen thuộc của một đội bóng hạng trung. Nên nhớ mùa này Wes Brom đang thi đấu tốt nhưng thường trở lại với đúng vị thế chiếu dưới khi gặp những đội bóng lớn. Wes Brom đã để thua cả Arsenal, Man City và chỉ thắng duy nhất một trận trước Chelsea trong thời điểm The Blues đang khủng hoảng.

Chicharito đang hiệu quả hơn van Persie
MU sẽ phải trông chờ vào bđôi Chicharito - Van Persie

Xét một chút xa hơn về thành tích đối đầu, Wes Brom để thua 10 trong tổng số 12 trận gần nhất gặp Manchester United. Chỉ có một chút an ủi đối với Wes Brom là cả hai trận hòa còn lại trong số 12 trận gần nhất ấy đều diễn ra trên Old Trafford. Thế nên trong bối cảnh như hiện tại, một điểm đã là thành công của Wes Brom khi phải tới làm khách của Manchester United.

Nói như vậy không có nghĩa là MU được phép chủ quan khi đón tiếp Wes Brom. Đừng quên hàng phòng ngự vẫn đang là điểm yếu chết người của "Quỉ đỏ" và với một đội bóng chơi thực dụng như Wes Brom, chẳng ai biết được điều gì. Chẳng ai muốn chứng kiến một cuộc chạy đua tỉ số điên rồ như trận gặp Reading hay mới đây nhất là với Newcastle cả. Vidic nhiều khả năng vẫn chưa trở lại nên có thể MU sẽ lại phải đặt niềm tin vào hàng công cùng với yếu tố may rủi để giành được một kết quả có lợi nhằm tăng tốc khi những đội bóng bám đuổi sẽ phải gặp những đối thủ hết sức khó nhằn.

Rooney và Welbeck chắc chắn không thể ra sân trong trận này, Nani và Kagawa cũng chưa biết có thể kịp trở lại để xuất hiện dù chỉ là trên băng ghế dự bị hay không. Thế nên tất cả niềm tin chắc chắn vẫn sẽ được đăt vào bộ đôi Van Persie - Chicharito. Với Persie thì chẳng có gì đáng bàn, khi tiền đạo người Hà Lan vẫn đang thể hiện được khả năng săn bàn xuất sắc trong những trận gần đây (kể cả khi thiếu vắng Rooney). Nhưng khi thiếu Rooney, Persie sẽ gặp khó khăn hơn khi tiền đạo người Hà Lan phải thi đấu xa khung thành hơn để nhường vị trí trung phong cắm cho Chicharito - một cầu thủ khá có duyên với mành lưới Wes Brom.

Theo thống kê, Chicharito đã ghi được hai bàn trong ba trận gần nhất gặp Wes Brom. Nếu Persie tiếp tục thể hiện được phong độ đỉnh cao cộng với Chichartito tiếp tục thể hiện được cái duyên làm bàn trước Wes Brom, một chiến thắng không xa tầm với MU. Lần gần nhất Wes Brom chiến thắng được MU trên sân Old Trafford đã là quá lâu, từ năm 1978 khi đội khách chiến thắng với tổng tỉ số 5-3.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-4-2): De Gea - Smalling, Ferdinand, Evans, Evra - Valencia, Carrick, Cleverley, Giggs - Van Persie, Chicharito

Wes Brom (4-2-3-1): Foster - Jones, Olsson, McAuley, Ridgewell - Mulumbu, Morrison - Odemwingie, Gera, Brunt - Lukaku

Tỉ số dự kiến: MU 4-2 Wes Brom

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X