Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 28/12, West Ham vs Arsenal: Tin vào lịch sử

Chủ Nhật 28/12/2014 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ hành quân tới sân Upton Park của West Ham trong trận Derby thành London, chiến thắng đang nằm trong tay Pháo thủ khi trong 8 cuộc đối đầu gần nhất họ đều có được 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố.


Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, hơn nữa lại được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã phải rất vất vả mới đánh bại tân binh QPR 2-1 trên sân Emirates, trong khi đó West Ham đã không thể làm nên bất ngờ khi để Chelsea đánh bại 2-0 tại Stamford Bridge.
West Ham vs Arsenal Derby thanh London ruc lua hinh anh
Arsenal có thành tích rất tốt trước West Ham
Còn nhớ vào thời điểm này ở mùa giải trước, Arsenal là đội đang dẫn đầu bảng và sau đó lên ngôi vô địch sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi. Ở mùa giải này, mặc dù được đầu tư khá mạnh nhưng Pháo thủ vẫn chưa tìm được sự ổn định, chiến thắng gần nhất trước QPR không thể giúp đội bóng chủ sân Emirates cải thiện được vị trí của mình. Hiện tại, Arsenal đang xếp thứ 6 trên BXH, khoảng cách giữa họ với Southampton đội xếp thứ 4 đang là 2 điểm. Vì vậy, nếu có được chiến thắng trước West Ham Pháo thủ sẽ vượt lên trên chính đối thủ và uy hiếp vị trí thứ 4 của Southampton.

Mặc dù mùa giải mới chỉ sắp khép lại giai đoạn lượt đi, tuy nhiên cơ hội để Arsenal cạnh tranh chức vô địch gần như không còn. Pháo thủ đang kém Man City và Chelsea, hai đội bóng dẫn đầu lần lượt là 12 và 15 điểm. Vì vậy, mục tiêu khả dĩ nhất với Arsenal lúc này là cạnh tranh một vị trí trong top 4, qua đó giành quyền tham dự Champions League. Muốn làm được điều đó, The Gunners phải có được chiến thắng trước West Ham để tạo đà hưng phấn cho giai đoạn lượt về.

Arsenal đã phải trả giá khá đắt sau trận thắng QPR, chân sút đang có phong độ cao Olivier Giroud dính thẻ đỏ và không thể ra sân, trong khi đó Alex Oxlade-Chamberlain cũng dính chấn thương nhẹ và chưa biết có thể kịp bình phục hay không. Tuy nhiên, Pháo thủ cũng có một số tín hiệu mừng, đặc biệt khi ngôi sao Alexis Sanchez đã ghi bàn trở lại. Với tình hình hiện tại nhiều khả năng HLV Wenger sẽ để Lukas Podolski đá thay vị trí của Giroud, hoặc để một mình Welbeck đá cắm và đưa Rosicky vào chơi ở hàng tiền vệ.

Đối thủ của Arsenal, West Ham đang xếp trên cả vị trí của Pháo thủ. Họ đang được coi là “ngựa ô” của giải đấu. Mặc dù đang có phong độ khá cao, tuy nhiên đội bóng chủ sân Upton Park không thể làm nên bất ngờ trên sân của đội đầu bảng Chelsea. West Ham đang bay cao nhờ phong độ chói sáng của những tân binh, theo đó những Alex Song, Diafra Sakho hay Enner Valencia đã hòa nhập rất nhanh, liên tục tỏa sáng đem về cho đội bóng thành London những kết quả có lợi. Vị trí thứ 5 trên BXH là thành công ngoài mong đợi của West Ham sau giai đoạn lượt đi của mùa giải, trước trận West Ham vs Arsenal có lẽ 1 điểm đã là thành công với đội chủ nhà.

Premier League luôn có lịch thi đấu khắc nghiệt ở giai đoạn năm mới, lịch thi đấu dày đặc buộc cả hai đội phải xoay tua một cách hợp lý. West Ham có lợi thế sân nhà, tuy nhiên Arsenal đang được đánh giá cao hơn. Hơn nữa, Pháo thủ còn có sự ủng hộ từ lịch sử, trong 8 trận đối đầu giữa hai đội gần nhất phần thắng luôn thuộc về Arsenal. Vì vậy, mặc dù West Ham đang có chuỗi 6/7 trận thắng gần nhất trên sân nhà, tuy nhiên trước đối thủ kỵ dơ đến từ thành phố, khả năng để đội chủ nhà có điểm là không cao.

Thông tin lực lượng

West Ham: Carl Jenkinson không đủ điều kiện thi đấu, James Tomkins chưa chắc có thể ra sân.

Arsenal: Mesut ozil, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Olivier Giroud không thể ra sân vì những lý do khác nhau.

Alex Oxlade-Chamberlain, Yaya Sanogo vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X