Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 23/2, Arsenal - Aston Villa: Đừng kéo dài những nỗi đau

Thứ Bảy 23/02/2013 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi những nỗi đau trở thành chai sạn, con người ta sẽ học được cách bình thản bước tiếp. Đêm nay, Arsenal sẽ phải học cách tiếp tục cuộc hành trình tại Premier League khi tất cả những cánh cửa hi vọng dường như đã đổ sập trước mắt họ.

Kể từ sau khi để thua cả Manchester City lẫn Chelsea, Arsenal có thành tích khá tốt tại Premier League với 3 chiến thắng và chỉ một trận hòa trong bốn trận gần nhất. Nhưng mọi thứ vẫn sụp đổ ngay trước mắt "pháo thủ" khi năm thứ tám trắng tay đang là viễn cảnh không xa đối với thầy trò Wenger, hai trận thua tại hai đấu trường cúp đã cướp đi nốt niềm hi vọng cuối cùng của đội bóng thành London.

Arsenal gục ngã đau đớn ở cúp FA
Đứng dậy đi, Walcott!

"Các cầu thủ của tôi đang thiếu đi sự tự tin" - Wenger buộc lòng phải thừa nhận như thế sau trận thua 0-1 trước Blackburn tại FA Cup, khép lại cánh cửa đáng để Arsenal đặt niềm tin nhất trong mùa này để thoát cảnh trắng tay. Niềm hi vọng mong manh tại Champions League cũng bị Bayern Munich đầy bản lĩnh nghiền nát bằng thất bại 1-3 ngay trên sân Emirates. Chẳng còn gì để biện minh nữa, Wenger im lặng. Ông quá mệt mỏi trước những chỉ trích liên tiếp trong thời gian gần đây. Người ta cũng đã quá chán nói thêm về những thất bại của Arsenal khi tựu chung lại chỉ vì một nguyên nhân: thiếu bản lĩnh.

Kể ra thì hi vọng của Arsenal vẫn còn nhưng lại quá mong manh, đó là việc đánh bại Bayern Munich với ít nhất ba bàn ghi được vào lưới đối phương, và không được để thua bàn nào (hoặc chỉ được để thua một bàn duy nhất). Điều đó chẳng khác gì việc mời HLV Wenger và các học trò tham gia đóng phim "nhiệm vụ bất khả thi". Mục tiêu cuối cùng của Arsenal lúc này chỉ là lọt vào top 4 để tiếp tục được tham dự Champions League mùa sau.

Để làm được điều đó, họ cần nhanh chóng đứng lên sau những cú vấp. Aston Villa chỉ duy nhất một lần giữ sạch lưới khi tới làm khách của Arsenal trong 15 trận gần nhất. Đó là còn chưa kể đến việc Aston Villa đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" có nguy cơ xuống hạng vào cuối mùa. Chắc chắn dù phải làm khách và bị đánh giá thấp hơn nhưng khi đã bị dồn vào chân tường, Aston Villa có thể làm được tất cả, kể cả việc đánh bại Arsenal vẫn chưa hết bàng hoàng sau hai thất bại liên tiếp.

Đây là lúc Arsenal cần thể hiện bản lĩnh. Walcott được hưởng lương cao để giúp Arsenal duy trì hi vọng chiến thắng và trên thực tế cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có Valencia (MU), David Silva (Man City) và Juan Mata (Chelsea) là có nhiều đường chuyền thành bàn hơn Walcott (16 lần). Nhưng Arsenal cần nhiều hơn thế ở Walcott cũng như tân binh Nacho Monreal. Đừng quên Arsenal cảm thấy nhớ Monreal đến thế nào trong trận thua Bayern Munich dù hậu vệ này mới gia nhập Arsenal hồi tháng Một.

Đã đến lúc Arsenal phải đứng dậy nếu không muốn kéo dài những nỗi đau...

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-3-3): Szczesny - Jenkinson, Metersacker, Vermaelen, Monreal - Arteta, Wilshere, Cazorla - Walcott, Girould, Podolski

Aston Villa (4-2-3-1): Guzan - Baker, Clark, Vlaar, Lowton - Westwood, Delph - Agbonlahor, Weimann, N'Zogbia - Benteke

Tỉ số dự kiến: Arsenal 3-1 Aston Villa

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X