Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 2/3, Chelsea - Wes Brom: Tất cả trông chờ vào Benitez

Thứ Bảy 02/03/2013 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần như chắc chắn Benitez sẽ ra đi vào cuối mùa, nhưng từ giờ đến lúc đó liệu ông có thể ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu hay không còn phụ thuộc vào thành tích của Chelsea. Và điều đó bắt đầu từ trận đấu với Wes Brom đêm nay.

Trận thua 0-2 trước Manchester City đã đánh sập pháo đài mang tên niềm tin và hi vọng của Chelsea. Đến bây giờ, người ta thậm chí còn đang nghi ngờ việc Chelsea có mặt trong top 4 chứ đừng nói đến chuyện tranh giành ngôi vô địch. Đã có lúc Benitez tuyên bố The Blues đủ tầm để tuyên chiến với cả Manchester United trong cuộc chay đua từ giờ đến cuối mùa. Nhưng trận thua Man City đã đánh sập tất cả niềm hi vọng ấy, khiến Benitez buộc phải thừa nhận giấc mơ đó là quá hão huyền khi mà Chelsea thậm chí còn bị Tottenham cướp mất vị trí thứ ba. Khi không thể thành công với Chelsea, Benitez quay ra... đổ tội cho người hâm mộ vì những chỉ trích hướng vào ông từ ngày đầu đặt chân đến Stamford Bridge.

Benitez cho biết Torres vui vẻ với sự có mặt của Demba Ba
Liệu Benitez có giúp Chelsea "hạ cánh" an toàn vào cuối mùa?

Kể ra thì Benitez đúng là phải chịu ấm ức nhiều thật, nhưng không phải là ngẫu nhiên người hâm mộ Chelsea cứ mãi giữ định kiến với Benitez như vậy. Còn nhớ chính Benitez là nguyên nhân chính dẫn đến việc Chelsea thất bại trong trận chung kết cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ. Thêm nữa, tỉ số giành chiến thắng của Chelsea dưới thời HLV Benitez là khá thấp (chỉ 51,9%), hơn mỗi HLV Villas Boas đã bị đẩy ra đường chỉ sau 2/3 mùa giải. Nói thế để cho rằng Benitez không hề oan khi bị người hâm mộ Chelsea đả kích.

Thay vì chứng minh bằng những kết quả trên sân cỏ, HLV Rafa Benitez lại giận dỗi rồi đùng đùng tuyên bố dù có thế nào vẫn sẽ rời Chelsea vào cuối mùa. Hành động đó càng đổ thêm dầu vào lửa, càng khiến Benitez mất điểm trầm trọng. Vấn đề đặt ra ở đây là liệu Benitez có vì thế mà dốc sức dẫn dắt Chelsea đến tận cuối mùa hay không. Mục tiêu lớn nhất của The Blues chắc chắn là một suất trong top 4 nhưng khi Benitez mất tinh thần thế này, chẳng ai dám chắc Chelsea có thể về đích an toàn vào cuối mùa?

Nên nhớ Wes Brom hai trận gần đây đều giành chiến thắng sau khởi đầu tệ hại trong năm 2013. Còn Chelsea lại đang sa sút tinh thần nghiêm trọng. Nếu không thể thắng Wes Brom, Chelsea sẽ còn rơi sâu vào khủng hoảng nhiều hơn nữa khi Benitez dường như không còn động lực cống hiến nữa.

Nhưng vẫn còn một chút hi vọng với Chelsea là khi Benitez không còn bị bó buộc với việc phải chiều theo ý chủ tịch Abramovic nữa, có thể vị chiến lược gia này lại có thể bung toàn lực ra thay vì cứ phải lo chiều theo ý ông chủ. Torres khó có cơ hội ra sân trong trận này khi Demba Ba đang được đánh giá là thi đấu hiệu quả hơn nhiều. Khi bị dồn vào chân tường, Benitez liệu có thể cho người hâm mộ thấy được hình ảnh của Chelsea đầy bản lĩnh?

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Luiz, Terry, Cole - Lampard, Ramires - Moses, Mata, Hazard - Ba

Wes Brom (4-2-3-1): Foster - Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell - Mulumbu, Yacob - Dorrans, Morrison, Brunt - Long

Tỉ số dự kiến: Chelsea 2-1 Wes Brom

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X