Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs West Bromwich (22h00 22/11): Chặng Marathon mùa đông bắt đầu

Thứ Bảy 22/11/2014 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea sẽ bước vào cuộc tiếp đón Web Bromwich ở vòng 12 giải Ngoại Hạng Anh mùa bóng 2014/2015 với tham vọng không gì khác ngoài một chiến thắng. Chặng Marathon mùa đông bắt đầu với ba điểm có được không những giúp Mourinho cùng các học trò dễ thở hơn ở chặng đường kế tiếp mà nó còn giúp đội bóng đến gần hơn với ngôi vô địch mùa Đông năm nay.

Chelsea sẽ bắt đầu chặng Marathon mùa đông với cuộc tiếp đón West Bromwich trên sân nhà

Chặng Marathon mùa đông luôn là quãng thời gian khốc liệt nhất trong mùa giải tại giải đấu được mệnh danh là hấp dẫn nhất hành tinh này. Trong khoảng thời gian từ bây giờ cho tới đầu năm mới, các đội bóng tại NHA sẽ phải thi đấu liên tục với mật động 3,4 ngày một trận. Điều đó đồng nghĩa với một màn tra tấn thể lực và đòi hỏi sự xoay tua đến chóng mặt của những HLV nếu không muốn đội bóng phải ôm hận bởi những chấn thương trong giai đoạn này.

Riêng với Chelsea, đội bóng đang đứng đầu giải NHA ở thời điểm hiện tại không chỉ hướng đến một kết quả có lợi trong giai đoạn này mà họ hướng đến một mục tiêu quan trọng hơn là giành được ngôi vị “ Nhà vô địch mùa Đông”.  Đây là một danh hiệu không chính thức, nhưng sức hút từ nó là điều không thể chối cãi vì lịch sử đã chỉ ra răng đội bóng nào giành ngôi vị vô địch mùa Đông sẽ có cơ hội cực lớn đến tiến đến ngôi vô địch toàn mùa giải. Trong 10 mùa giải gần nhất, NHM bóng đá Anh chứng kiến đến 7 lần những “Nhà vô địch mùa Đông” đăng quang ở cuối mùa giải. Chính vì vậy một chiến thắng trước West Bromwich sẽ giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge tiến thêm những bước vững chắc đến cái “danh hão” nhưng đầy ý nghĩa này, đồng thời nó cũng sẽ giúp họ nối dài chuỗi trận bất bại ấn tượng của mình.

Với 3 điểm, Chelsea sẽ tiếp tục bay cao trên BXH và nối dài thành tích bất bại

Bên cạnh đó lịch thi đấu sắp tớ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng là một loạt những cái tên khó chịu như Tottenham, Newcastle, Southampton, West Ham và Stoke City, vì vậy việc tích lũy càng nhiều điểm càng tốt trong những trận đấu dễ thở là điều vô cùng cần thiết. Việc duy trì một kết quả tốt sau trận Marathon khắc nghiệt này sẽ không những giúp Chelsea giữ vững được ngôi vị đầu bảng và còn giúp đôi bóng gần như đặt một tay vào chức vô địch cuối mùa giải.

Về tình hình lực lượng, Chelsea sẽ tiếp tục sử dụng hai cái tên là John Terry và Gary Cahill ở vị trí trung vệ, hai hậu vệ cánh sẽ Branislav Ivanovic bên phải và César Azpilicueta. Hậu vệ Filipe Luis có lẽ sẽ được giành cho trận đấu vào cuối tuần sau với Shalke tại Champions League khi tạm thời nhường vị trí cho cầu thủ Tây Ban Nha. Về tuyến tiền vệ, mặc dù Nemanja Matic đã chơi đủ 90 phút trong chiến thắng 2-0 giữa Serbia và Hy Lạp nhưng có lẽ cầu thủ này sẽ tiếp tục được sử dụng ở trận đấu tới đây khi vai trò của anh trong việc cân bằng giữa tuyến phòng ngự và tấn công là điều vô cùng quan trọng. Chơi bên cạnh anh tiếp tục là cái tên quen thuộc Cesc Fabregas, ngoài việc vừa được nghỉ trong đợt tập trung ĐTQG vừa rồi do chấn thương gân kheo đã bình phục, thì Cesc Fabregas cũng là một chân chuyền quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật hiện tại của Mourinho. Người đồng đội của anh ở ĐTQG Diego Costa cũng chắc chắn có mặt ở vị trí cao nhất trên hàng công sau 2 tuần được nghỉ ngơi thoải mái. Hai bên cánh của màu xanh thành London nhiều khả năng sẽ là hai cái tên Eden Hazard và Willian, trong khi ở giữa sẽ là vị trí quen thuộc giành cho Oscar. Bộ ba này sẽ liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của West Bromwich khi ở đằng sau họ có sự hỗ trợ đắc lức từ Matic và Fabregas.

Về phía West Bromwich, hơn một năm trước họ đã có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trên SVĐ Stamford Bridge sau đúng 30 năm, thế nhưng ở những giây cuối cùng của trận đấu trọng tài Andre Marriner đã cho đội  chủ nhà được hưởng một quả phạt đền trong sự tức tưởi của những CĐV đội khách. Hơn một năm sau một lần nữa họ lại có cơ hội để thực hiện điều này nhưng trong một tình cảnh khó khăn hơn nhiều. Trong khi Chelsea đang bay cao trên BXH với 29 điểm có được sau 11 trận đã đấu và duy trì một thành tích bất bại thì đội bóng của HLV Alan Irvine đang ngụp lặn ở vị trí thứ 13 với đúng 13 điểm. Về tình hình đối đầu giữa hai đội trong 8 trận đấu gần đây Chelsea cũng chiếm ưu thế hơn với  4 trận thắng 2 hòa và 2 thua.

Nhưng tất cả mới chỉ là thống kê trên những con số, NHA  luôn là giải đấu chứng kiến những điều bất ngờ thú vị có thể xảy ra. Chúng ta hãy cùng chờ xem Mourinho và các học trò sẽ bắt đầu chặng Marathon mùa đông như thế nào vào lúc 22h00 ngày mai 22/11/2014 trên SVĐ Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Cesc Fabregas; Hazard, Oscar, Willian, Costa.

West Bromwich (4-4-1-1): Foster; Wisdom, Dawson, Lescott, Gamboa; Dorrans, Morrison, Gardner, Brunt; Sessegnon, Berahino.

Xem thêm:
Video Chelsea vs Swansea

Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X