Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 16/3, Liverpool - Southampton: Tất cả vì Champions League

Thứ Bảy 16/03/2013 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Liverpool đủ sức góp mặt trong top 4" - HLV Rodgers rất tự tin khẳng định như thế khi chứng kiến những chiến công ấn tượng của các học trò. Nhưng không ít người vẫn tỏ ra hoài nghi về tham vọng này của đội bóng vùng Mersyside.

Bốn trận gần đây nhất ở mọi đấu trường, Liverpool giành được thành tích toàn thắng. Điều đáng khen là thầy trò Rodgers dường như đang gặt hái được những kết quả bước đầu khi lối chơi của Liverpool thời gian qua được đánh giá cao ở khả năng phối hợp giữa các cầu thủ. Đó là chưa kể đến việc Liverpool đang dần lấy lại bản lĩnh khi chứng minh điều đó qua chiến thắng trước Tottenham ngay trên sân Anfield dù đối thủ đang có phong đọ cao và đã có thời điểm bị dẫn trước.

Suarez liverpool
Luis Suuarez đang là người hùng của Liverpool

Sau những thành công ấy, Liverpool đang bắt đầu nghĩ đến mục tiêu lọt vào top 4. Chặng đường phía trước không còn dài nhưng cũng đủ để Liverpool thực hiện tham vọng nếu The Kop tiếp tục thể hiện phong độ như những ngày qua. Ở vòng đấu này, ngoài Chelsea có chút thuận lợi khi chỉ phải tiếp đón Westham trên sân nhà thì những ứng cử viên khác cạnh tranh vào top 4 như Everton và Arsenal đều có nguy cơ mất điểm khi phải đụng độ những đối thủ khó chơi (Everton tiếp đón Man City còn Arsenal phải tới làm khách trên sân của Swansea). Vì vậy, Liverpool cần tranh thủ cơ hội này để tiếp tục rút ngắn khoảng cách với những đội nằm trong top 4.

Tuy nhiên, nhiệm vụ đó của The Kop không hề dễ dàng khi Southampton giành chiến thắng 3/4 lần gần nhất hai đội gặp nhau. Hơn nữa, Southampton cũng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" có nguy cơ xuống hạng nên chắc chắn chuyến làm khách này của Liverpool sẽ đầy bão táp.

Dù sao thì The Kop cũng nhận được chút an ủi khi Reina nhiều khả năng sẽ kịp trở lại, đồng thời Suarez vẫn chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại trong công cuộc xé lưới các đội bóng tại Premier League. Tiền đạo người Uruguay đang là chân sút hàng đầu tại Premier League mùa này với 22 bàn, bỏ cách người đứng thứ hai là Van Persie tới 3 bàn trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới. Nhất là trong thời điểm Liverpool đang có mục tiêu rất rõ ràng, chắc chắn Suarez và các đồng đội sẽ tiếp tục thể hiện bản lĩnh để cạnh tranh cho một suất tham dự Champions League mùa sau.

Đội hình dự kiến:

Southampton (4-2-3-1): Boruc - Yoshida, Hooiveld, Fonte, Shaw - Cork, Schneidelin - Puncheon, Ramirez, Lallana - Lambert

Liverpool (4-2-3-1): Reina - Johnson, Carragher, Agger, J. Enrique - Lucas, Gerrard - Downing, Sue, Coutinho - Sturridge

Tỉ số dự kiến: Southampton 1-2 Liverpool

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X