Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 12/1, Stoke - Chelsea: Quên Torres đi thôi

Thứ Bảy 12/01/2013 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa gục ngã đầy thất vọng khi để Swansea đánh bại ngay trên sân nhà tại Capital One Cup, Chelsea lê bước đến sân Britania nhằm tìm kiếm cơ hội quên đi nỗi buồn bại trận. Nhưng liệu thầy trò Rafa Benitez có ra về với nụ cười trên môi hay sẽ một lần nữa là cái cúi đầu khi đứng trước sức ép của người hâm mộ?

Từ ngày Benitez đến Chelsea, đã có lúc The Blues thi đấu rất thăng hoa nhưng nhìn chung, đội bóng thành London vẫn thể hiện bộ mặt thất vọng. Những đội bóng qua tay Benitez thường được mệnh danh là "vua đấu cúp" nhưng đến với Chelsea lúc này, có vẻ điều đó không còn đúng nữa. Vuột mất cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ khi để thua Corinthians ở trận chung kết, rồi tự bắn vào chân trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League khi để kém MU tới 14 điểm (dù còn một trận chưa đấu). Chưa hết, nỗi thất vọng của Chelsea càng kéo dài khi để thua Swansea với tỉ số 0-2 ở trận bán kết lượt đi Capital One Cup ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

torres
Đã đến lúc để Torres hiểu cảm giác phải cạnh tranh nếu muốn giành vị trí

Phong độ phập phù của Chelsea có rất nhiều nguyên nhân nhưng tất cả đều bắt nguồn từ cách bố trí đội hình của Benitez. Rõ ràng trong thời điểm Frank Lampard và tân binh Demba Ba đang thi đấu hay thì Benitez lại gạt họ ra. Thay vào đó, niềm thất vọng mang tên Torres lại được trọng dụng để rồi trong lần thứ 100 ra sân cho Chelsea, "El Nino" lại đánh dấu sự thất bại bằng việc chỉ chạm bóng có 19 lần trong suốt 80 phút đối đầu với Swansea trước khi bị thay bằng Demba Ba. Và sau khi Demba Ba vào sân, chẳng mất nhiều thời gian để tân binh này thể hiện sự hiệu quả gấp nhiều lần Torres bằng những tình huống nguy hiểm.

Torres tiếp tục thể hiện phong độ thất thường theo chu kì hình sin và cũng ứng luôn với phong độ của Chelsea. Hôm nào Torres chơi hay, Chelsea thi đấu hiệu quả và dễ dàng giành chiến thắng hơn. Hôm nào Torres chơi dở, các đồng đội sẽ vất vả gấp nhiều lần để đưa Chelsea đến chiến thắng. Sở dĩ Demba Ba được mang về Stamford Bridge là để giúp The Blues thoát khỏi sự phụ thuộc vào phong độ của Torres. Thế nhưng HLV Benitez vẫn tiếp tục trao cơ hội cho cậu học trò cưng để rồi khiến Chelsea phải nhận trái đắng. Vì vậy, nhiều khả năng Demba Ba cùng Lampard sẽ được tung ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Stoke khi Chelsea không được phép gục ngã trận thứ hai liên tiếp.

Terry đã trở lại sau chấn thương khi tập luyện cùng đội trẻ nhưng rõ ràng HLV Benitez vẫn chưa thể có được sự phục vụ của trung vệ này. Vì vậy, David Luiz vẫn sẽ được đôn lên đá tiền vệ trụ khi Obi Mikel về thi đấu cho đội tuyển quốc gia còn Oriol Romeu đang dính chấn thương. Ivanovic và Gary Cahill vẫn sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò là chắn trước khung thành Ross Turnbull (khi Cech cũng đang chấn thương). Xét về mặt lực lượng, HLV Benitez gần như có được đội hình mạnh nhất nhưng thành hay bại là ở cách ông sắp xếp đội hình ấy ra sao, có đặt niềm tin vào đúng người hay không.

Nên nhớ Stoke không phải là đối thủ dễ chơi, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Britannia. 17 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Premier League, Stoke chưa thua trước bất kì đối thủ nào. Ngoài ra còn một chi tiết khác mà chắc chắn HLV Rafa Benitez sẽ phải lưu tâm là việc Stoke vẫn chưa để thua bàn nào từ những cú sút xa ngoài vòng cấm khi thi đấu tại Premier League mùa này. Vì vậy, HLV Benitez cần có những phương án tấn công hợp lí nếu muốn đánh bại Stoke ngay trên sân Britannia. Nhưng Benitez cũng hiểu ông không được phép mắc sai lầm nữa nếu không muốn sớm "mất ghế" - bởi Chelsea đã gây ra đủ thất vọng rồi.

Đội hình dự kiến:

Stoke (4-3-3): Begovic - Cameron, Huth, Shawcross, Wilkinson - Whelan, Nzonzi, Adam - Kightly, Jones, Walters

Chelsea (4-2-3-1): Turnbull - Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole - David Luiz, Lampard - Marin, Mata, Hazard - Ba

Tỉ số dự kiến: Stoke 1-1 Chelsea

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X