Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 1/12, Manchester City - Everton: Đại gia gặp hạn?

Thứ Bảy 01/12/2012 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xuất phát điểm gần giống nhau khi đều chỉ là những đội bóng hạng trung thách thức quyền lực của nhóm tứ đại gia truyền thống. Nhưng Manchester City sau khi được bơm tiền đã trở thành đại gia mới của Premier League còn Everton vẫn chỉ là kẻ thách thức. Đêm nay, họ sẽ gặp lại nhau nhưng trong vị thế khác để xem liệu giá trị kim tiền có sức mạnh đến đâu.

Cuộc đối đầu giữa Everton và Manchester City sẽ là trận cầu đáng chú ý nhất tại vòng 15 Premier League. Cách đây khoảng bốn mùa, cả hai đội bóng mang sắc phục xanh đều phải chịu thân phận chiếu dưới khi thành phố của họ đều có những "Quỉ đỏ" quá mạnh mẽ lấn át hết quyền uy là Manchester United và Liverpool. Nhưng hiện giờ, cả hai đều đã có phần vượt trội so với những thế lực cũ. Man City nhờ được bơm tiền mạnh mẽ đã vượt qua cả Manchester United để đăng quang ngôi vương Premier League mùa trước. Còn Everton đã vươn lên khẳng định mạnh mẽ cùng với sự sa sút không phanh của Liverpool trong những mùa gần đây.

Đêm nay, họ sẽ đối đầu nhau trên sân Etihad nhưng với vị thế khác với cuộc chiến của những kẻ cùng khổ trước kia. Everton đến sân Etihad của Man City với vai trò của kẻ thách thức. Nên nhớ kể từ đầu mùa, chưa một đội bóng lớn nào đủ sức đánh bại Everton. The Toffees đã đánh bại Manchester United trong trận mở màn mùa giải, rồi cầm hòa trước Liverpool và Arsenal. Hơn nữa trong sáu trận gần nhất gặp nhau, Everton đánh bại Manchester City đến năm lần nên đây sẽ là một thách thức lớn mà thầy trò HLV Mancini cần vượt qua để tiếp tục bám đuổi MU trong bảng xếp hạng.

Manchester City
Manchester City sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải tiếp đón Everton


Đại gia gặp hạn?

Đúng với cái tên kẻ thách thức, Everton luôn là khắc tinh của các đại gia. Lối chơi của nửa xanh vùng Mersyside rất đơn giản nhưng lại hiệu quả đến mức tối đa. Nên nhớ trong mùa này, Everton chính là đội bóng có những pha dứt điểm trúng đích nhiều nhất tại Premier League chỉ có điều họ không phải là đội bóng may mắn cho lắm. Theo thống kê thì Everton cũng là đội sở hữu nhiều pha dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc nhất tại Premier League kể từ đầu mùa. Trong bối cảnh hàng phòng ngự Manchester City không còn giữ được sự vững chắc, hàng công thi đấu hiệu quả của Everton sẽ là mối đe dọa rất lớn trong trận đấu ở sân Etihad.

Có lẽ HLV Mancini sẽ không quá mạo hiểm dồn đội hình lên quá cao dù được thi đấu trên sân nhà khi Everton là đội chơi phản công rất tốt. Man City không có được sự phục vụ của Gael Clichy, Jack Rodwell, Micah Richards và cả James Milner - khi tiền vệ này không biết có đủ điều kiện để ra sân trong trận đấu đêm nay không sau chấn thương dính phải trong trận gặp Wigan. Man City là đội sở hữu nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm nhất tại Premier League mùa này nên điều đó chứng tỏ, HLV Mancini có lẽ sẽ để các học trò nhường lại thế trận cho Everton trong một số thời điểm. Sau đó dồn lên phản công rồi tận dụng khả năng dứt điểm từ tuyến hai. Như vậy, chiến thuật này vừa đảm bảo an toàn khi Everton là đội có khả năng phản công tốt với những chân sút hoạt động tương đối hiệu quả, vừa có thể dùng một nhát dao chí mạng kết liễu đối thủ - cách mà Manchester City đã dùng với chiến thuật "cù cưa" cách đây một mùa giải.

Manchester City đã làm nên lịch sử tại Premier League khi là đội đầu tiên bất bại sau 14 vòng mở màn ở hai mùa giải liên tiếp. Cũng thật khó để hi vọng vào việc Everton đánh bại Manchester City trong trận này bởi sân nhà Etihad luôn là điểm tựa cực lớn với Man City. Trong 31 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Premier League, Man City đã thắng đến 29 trận. Chưa hết. Trong 27 trận gần nhất trên sân nhà tại giải quốc nội, có đến 23 trận Man City ghi nhiều hơn hai bàn thắng trong một trận đấu. Nghĩa là Everton cũng chưa chắc sẽ là khắc tinh của Man City như nhiều người vẫn nghĩ.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-4-2): Hart - Zabaleta, Nastasic, Kompany, Kolarov - Nasri, Garcia, Y Toure, Silva - Dzeko, Aguero

Everton (4-4-1-1): Howard - Hibbert, Jagielka, Heitinga, Distin - Naismith, Gibson, Osman, Pienaar - Fellaini - Jelavic

Tỉ số dự kiến: Man City 1-1 Everton

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X