Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

22h00 ngày 1/12, Liverpool - Southampton: Trở lại thôi, The Kop

Thứ Bảy 01/12/2012 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã đánh mất hình ảnh của mình quá nhiều khi chỉ ngấp nghé ở giữa bảng xếp hạng suốt từ đầu mùa. Vừa bại trận trước Tottenham, liệu trận gặp Southampton có phải là cơ hội để The Kop cải thiện thứ bậc trong bảng xếp hạng?

Dù HLV Brendan Rodgers tự tin cho rằng mục tiêu lọt vào top 4 vẫn còn trong tầm với của Liverpool, thế nhưng thực tế trong những ngày qua chỉ ra một sự thật đau lòng rằng đến việc được tham dự Europa League dường như cũng là nhiệm vụ không dễ dàng với The Kop. Trận thua 1-2 trước Tottenham đã chỉ ra tất cả những yếu kém của Liverpool, khi cả ba tuyến của The Kop giờ đây dường như đều quá tầm thường. Vấn đề quan trọng hơn là việc phụ thuộc quá nhiều vào Luis Suarez. Chỉ cần chân sút người Uruguay bị bắt chết, Liverpool hoàn toàn tịt ngòi dù họ có đến 17 cú sút trúng đích về phía khung thành Tottenham.

Luis Suarez
Khi Luis Suarez (áo đen) bị phong tỏa, "hàng công" Liverpool hoàn toàn im tiếng

Việc Liverpool phụ thuộc quá nhiều vào Suarez đã được nói đến suốt từ đầu mùa nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn chưa tìm cách giải quyết. 12 trong số 18 bàn thắng của Liverpool mùa này có in dấu giầy của Suarez. Các vệ tinh thi đấu xunh quanh Suarez dường như không biết cách làm bàn (ngoại trừ Gerrard) khiến HLV Rodgers dù muốn cũng không thể giải quyết được vấn đề nan giải này. Trên thực tế mùa này, ngoài Suarez và Gerrard ghi được nhiều hơn một bàn cho Liverpool tại Premier League, còn lại chẳng cầu thủ nào của Liverpool ghi được quá một bàn. Điều đó chứng tỏ sự phụ thuộc tuyệt đối của The Kop vào Suarez.

Southampton đang đứng ở vị trí thứ 17 trong bảng xếp hạng nhưng đừng vì thế mà cho rằng Liverpool dễ bắt nạt được họ. Kể từ sau trận thua trước hiện tượng Wes Brom, Southampton chưa thua trong bốn trận liên tiếp với kết quả rất khả quan với hai chiến thắng và hai trận hòa. Không những thế trong bốn lần đối đầu gần đây nhất trước Liverpool, Southampton giành chiến thắng đến ba lần. Anfield cũng không còn là điểm tựa quá an toàn với Liverpool nữa khi họ chỉ giành chiến thắng có 4/16 trận thi đấu trên sân nhà tại Premier League trong năm 2012.

Lucas đã trở lại sau chấn thương nhưng chưa thể vào sân ngay từ đầu, có lẽ việc thành bại ở trận đấu này nằm ở chỗ Southampton có bắt chết được Suarez không. Nếu thực hiện được nhiệm vụ đó, Southampton hoàn toàn có thể ra về với một kết quả có lợi dù phải thi đấu trên sân Anfield.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (3-4-3): Reina - Wisdom, Skrtel, Agger - Johnson, Allen, Gerrard, Enrique - Sterling, Suarez, Suso

Southampton (4-2-3-1): Gazzaniga - Clyne, Fonte, Yoshida, Shaw - Schneiderlin, Davis - Puncheon, Ramirez, Lallana - Lambert

Tỉ số dự kiến: Liverpool 2-1 Southampton

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X