Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

22h sân Old Trafford, MU - Sunderland: Cơ hội thu hẹp khoảng cách !

Thứ Bảy 05/11/2011 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng nhẹ nhàng trước các cầu thủ Otelul Galati hôm giữa tuần đã giúp Man Utd vươn lên dẫn đầu bảng C. Tạm quên đi Champion League, Man Utd quay về Old Trafford đêm nay tiếp đón các cầu thủ Sunderland với mục tiêu dành chiến thắng nhằm bám đuổi Man City.

Giữa tuần qua, Man Utd đã có chiến thắng quan trọng tại Champions League khi đánh bại Otelul với tỷ số 2-0 ngay trên sân Old Trafford. Kết quả này đã giúp đoàn quân HLV Ferguson vươn lên ngôi đầu bảng C khi hơn Benfica về hiệu số bàn thắng.

Tạm thời gác qua nhiệm vụ ở đấu trường châu Âu, giờ đây “Quỷ đỏ” sẽ phải tập trung vào giải Ngoại hạng Anh – nơi họ đang thua đội đầu bảng Man City với khoảng cách là 5 điểm. Ở vòng 11, Man Utd sẽ chỉ phải gặp Sunderland – đội bóng mà họ có thể dễ “bắt nạt” trên sân Old Trafford. Trong khi đó, Man City sẽ có chuyến làm khách khá khó khăn trên sân của Queen Park Rangers.

Cơ hội cho đoàn quân HLV Ferguson thu hẹp khoảng cách là rất rõ bởi Sunderland chỉ là đội bóng thường thường bậc trung và đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng. Hơn nữa, phần lớn những cuộc đối đầu trong lịch sử, Man Utd luôn giành chiến thắng gần như tuyệt đối.

Rất có thể trong trận đấu này, Ferguson sẽ tiếp tục chỉ đạo các học trò tấn công phủ đầu nhằm kiếm tìm bàn thắng sớm để dễ dàng trong việc kiểm soát bóng về sau như trong trận đấu giữa tuần. Có thể chiến lược gia người Scotland sẽ đưa Javier Hernandez và Wellbeck vào sân ngay từ đầu trận. Cặp tiền đạo này đều có khả năng chớp thời cơ rất tốt, đặc biệt là Javier Hernandez luôn được đánh giá là “hung thần” trong khu vực 16m50.

Trận này, do việc thiếu hụt trầm trọng tuyến tiền vệ bởi những chấn thương liên miên, có thể Rooney vẫn sẽ tiếp tục được đóng thế trong vai trò tiền vệ trung tâm, và sự trở lại của Daren Fletcher sẽ là người đá cặp cùng anh ở tuyến giữa. Vị trí tiền vệ hai cánh trận này vẫn sẽ do Nani và Young đảm nhiệm như trận đấu trước.

Thắng Sunderland, MU mới có thể thu hẹp khoảng cách với Man City

Ở hàng phòng ngự, dường như De Gea luôn có “duyên” với giải Ngoại hạng Anh hơn là Lindegaard. Giao nhiệm vụ cho De Gea làm nản chí các chân sút Sunderland có thể sẽ là lựa chọn cho Sir Alex vào thời điểm này. Hỗ trợ cho thủ thành De Gea sẽ là Vidic – J.Evan – Smalling – Phil Jones. Do đội trưởng Patrick Evra đang vướng bận chuyện gia đình nên rất có thể tuyển thủ Pháp sẽ không tham dự trận này.

Bên phía đội khách, mục tiêu duy nhất của Sunderland là trụ hạng trong các mùa giải mà họ tham dự đấu trường cao nhất “xứ sở sương mù”. Trước đây khi “Mèo đen” được dẫn dắt bởi “huyền thoại” Man Utd là R. Keane thì gần như trong tất cả những lần viếng thăm Old Trafford đều ra về với 1 điểm. Điều này khiến người hâm mộ nghi ngờ Sunderland và Man Utd có chuyện quan hệ “mật thiết”. Ở mùa giải năm 2008-2009, trong lúc Sunderland gặp khó khăn thì chuyến làm khách trên sân Old Trafford họ cũng có điểm sau trận hoà 2-2.

Tuy nhiên, giờ đây mọi việc cũng sẽ khác bởi Sunderland được dẫn dắt qua đôi bàn tay của HLV Steven Bruce và không còn cuộc đối đầu giữa 2 thầy trò Ferguson – R.Keane nữa. Ngoài ra, Man Utd đang rất cần điểm và gần như sẽ không có chuyện chia điểm cùng Sunderland.

Mùa giải năm nay, Sunderland đang suy yếu với phong độ thất thường. “Mèo đen” có thể thắng ấn tượng Stoke City với tỷ số 4-0 nhưng ngay sau đó lại để thua đội mới lên hạng Norwich với tỷ số 1-2. Điều này khiến đoàn quân HLV Steven Bruce đang đứng ở vị trí thứ 14 và khoảng cách giữa họ với tốp “cầm đèn đỏ” chỉ là 4 điểm.

Trận chiến Man Utd - Sunderland cuối tuần này sẽ là trận đấu không khoan nhượng. Với đà thắng trận của mình, “Quỷ đỏ” sẽ làm tất cả những gì có thể để vượt qua “Mèo đen”, giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tranh ngôi đầu bảng cùng Man City

Dự đoán: MU 2 - 0 Sunderland

Đội hình dự kiến

MU: De Gea, Jones, Vidic, Smalling, Evan, Nani, Rooney, Fletcher, Valencia, Young, Chicharito
Sunderland: Westwood, Bardsley, Brown, Turner, Richardson, Larsson, Vaughan, Colback, Sessegon, Bendtner.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X