Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

22h sân Old Trafford, Man Utd - Newcastle: Ba điểm cho Man Utd khi "Chích chòe" gãy cánh ?

Thứ Bảy 26/11/2011 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cuối tuần này, đối thủ Man City phải chạm trán với Liverpool trong một trận cầu mà đội chủ sân Etihad có nguy cơ rất cao đánh rơi điểm. Vì thế, việc cần làm của thầy trò Ferguson là giành trọn 3 điểm trên sân Old Trafford tối hôm nay và "tọa sơn quan hổ đấu". Liệu Man Utd có làm được điều đó khi "Chích chòe" đã gẫy cánh?

Khi Newcastle bị giải mã

Vòng đấu trước, Man City đã giải mã được hiện tượng Newcastle của mùa giải năm nay. Giờ đây, khi không còn giữ được chuỗi thành tích bất bại, những chú "Chích chòe" còn giữ được lợi thế tinh thần hay là sẽ sa sút dẫn đến một phản ứng dây chuyền tiêu cực trong thời gian tới khi họ phải đối đầu với những ông lớn thực thụ của bóng đá Anh.

"Chích chòe" đã trọng thương tuần trước

Bầy "Chích chòe" của A.Pardew dường như đã mỏi cánh sau 1/3 chặng đường Premier League năm nay. Thất bại Etihad cuối tuần trước khiến thầy trò Alan Pardew  khó lòng duy trì được sự tự tin vốn có trong trận đấu đêm nay với Man Utd. Ở một đội bóng tầm trung như Newcastle, sự hưng phấn trong một giai đoạn cụ thể có ý nghĩa quyết định đến thành tích của đội bóng trong một mùa giải. Thế nên, giờ đây người ta có quyền nghi ngờ khả năng tiếp tục bay cao của "Chích chòe" khi Man City đã cắt đứt được chuỗi hưng phấn từ đầu mùa của đội chủ sân St James' Park.

Tuần này, Newcastle tiếp tục chạm trán một ông lớn khác của bóng đá Anh khi phải làm khách đến sân Old Trafford của bầy Quỷ đang "khát máu" trong cuộc đua đến chức vô địch. Với đôi cánh đã dính đạn từ vòng đấu trước, có rất ít khả năng bầy "Chích chòe" sẽ thoát hiểm được trong trận cầu đêm nay.

Man Utd sẽ trổ tài săn bắn

Vẫn biết rằng Newcastle luôn là con mồi ngon ăn của bầy Quỷ khi Man Utd chưa biết mùi thất bại trong 17 trận gần đây nhất hai đội chạm trán nhau tại khuôn khổ Premier League, hơn thế nữa, từ khi kỷ nguyên Premiership bắt đầu, Newcastle chưa từng được thưởng thức hương vị của sự chiến thắng ngay tại Old Trafford. Quan trọng là đêm nay, thầy trò nhà Ferguson sẽ trổ tài săn bắn như thế nào mà thôi.

Dù chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc đối với bầy Quỷ, nhưng NHM đừng hy vọng vào một trận bóng cống hiến với lối chơi tấn công quyến rũ và ào ạt đã từng làm nên thương hiệu MU. Quan điểm của "ông già gân" lúc này là 3 điểm chứ chẳng còn quan tâm đến việc thắng như thế nào, đẹp mắt hay không. Đêm nay, chắc chắn Man Utd sẽ tiếp tục cái điệp khúc nhàm chán "1-0 chậm mà chắc" như họ từng làm trong cuộc đối đầu với Everton, Sunderland và Swansea.

Hy vọng đêm nay của Man Utd sẽ tiếp tục đặt vào xạ thủ Chicharito

Nói cách khác đi, lúc này, Ferguson đang chuộng phong cách "snipper" (bắn tỉa). Phong cách này không đẹp mắt một chút nào nhưng nó an toàn và hiệu quả. Nhưng không phải đội bóng nào cũng có thể chơi theo phong cách snipper được. Man Utd làm được điều đó khi họ sở hữu xạ thủ bắn tỉa hàng đầu số một thế giới, Javier Hernandez. Trong 3 trận vừa qua, Chicharito đã ghi được 2 bàn và một pha bóng tạo áp lực dẫn đến bàn thắng duy nhất trong trận gặp Sunderland, giúp mang về cho Man Utd 6 điểm cần thiết.

Trên thực tế, "Chích chòe" Newcastle là con mồi không chậm chạp như "Mèo đen" hay bầy "Thiên nga" thơ thẩn bơi lội. Nhưng với bản năng đánh hơi con mồi thiên bẩm, cùng với nhưng pha dứt điểm không nhiều nhưng chính xác, đêm nay, chỉ cần Chicharito ghim một phát đạn trúng tim "Chích chòe" là đủ để bầy Quỷ có được 3 điểm trọn vẹn. Cố lên Chicharito và các đồng đội.

Dự đoán: Man Utd 1 - 0 Newcastle

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea; Jones, Vidic, Ferdinand, Evra, Nani, Fletcher, Carrick, Park, Rooney, Chicharito.

Newcastle: Krul; Simpson, S.Taylor, Coloccini, R.Taylor, Ameobi, Cabaye, Guthrie, Gutirrez, Ben Arfa, Ba.

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X