Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

22h ngày 7/10, sân Sport Direct Arena, Newcastle United - Manchester United: Khó lường

Chủ Nhật 07/10/2012 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester United vẫn đang thắng, nhưng để nói rằng họ chơi hay và thuyết phục thì cần phải xem lại. Gặp Newcastle tại Sport Direct Arena, đội quân của Sir Alex Ferguson phải hết sức cẩn thận nếu không muốn nhận trái đắng.

Nói thế là bởi Newcastle từ đầu mùa bóng đến giờ vẫn bất bại trên thánh địa của họ. Họ chỉ hòa đúng 1 trận duy nhất trước Aston Villa, còn lại là những trận thắng hết sức thuyết phục trên mọi đấu trường mà mới đây nhất là trận thắng 3-0 trước đại diện rất mạnh đến từ Pháp, Bordeaux trong khuôn khổ Europa League. Không bàn đến việc Newcastle khi xa nhà thi đấu thế nào, nhưng không thể phủ nhận sân nhà là nơi họ rất mạnh. Có những đội bóng ở Anh không mạnh, nhưng ở sân nhà, họ là những ông kẹ thực sự: Stoke, Fulham, Sunderland... Và Newcastle là một trong số đó. Còn nhớ mùa trước, Newcastle của Alan Pardew đã quật ngã Man Utd của Sir Alex 3 bàn không gỡ tại St. James Park với lối đá thuyết phục và trên chân hoàn toàn. Tại sân nhà mùa này, Chích chòe từng thắng Gà trống Tottenham 2-1, mà nên nhớ Tottenham không phải là yếu, thậm chí họ còn... vừa thắng Man Utd tức thì ngay trên sân khách. Trong bối cảnh MU đang gặp những vấn đề nhất định, cơ hội cho Papiss Cisse và các đồng đội là không hề nhỏ.

Nếu soi vào 8 trận đấu gần đây nhất của Man Utd, thực sự họ đã giành được tới 21 trên 24 điểm tuyệt đối. Điều đó làm người ta thấy Man Utd có mạch trận thắng và kết quả hết sức ổn định. Thế nhưng trong bóng đá kết quả không phải tất cả, nếu như trận nào cũng chơi dưới sức mình mà chỉ có được chiến thắng nhờ những yếu tố này hay yếu tố khác thì tất yếu sẽ gặp hậu quả trong thời gian dài. Không thể phủ nhận trong số những lần MU có 3 điểm tuyệt đối, có những lần họ rất may mắn: thắng Fulham và Southampton hú vía với tỉ số 3-2, thắng Liverpool trong hoàn cảnh đối phương bị mất 1 người nhưng vẫn để bị ép sân; thắng Galatasaray và CFR Cluj tại Champions League hoàn toàn không thuyết phục với lối đá không đủ để chiếm lĩnh thế trận và có phần rất mong manh. Galatasaray chỉ thiếu một chút may mắn để ghi bàn thắng, và rõ ràng số cơ hội của đội bóng Thổ Nhĩ Kì trong trận đấu với MU là nhiều hơn đối thủ và mức độ nguy hiểm cũng cao hơn. Trước Cluj, Man Utd còn bị thủng lưới trước và nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, thật may vì họ đã có 3 điểm. Không nên quá dựa dẫm vào may mắn, bản lĩnh và những yếu tố khác: một ngày nào đó những yếu tố đó sẽ không còn, và trong một cuộc đua đường trường như Premier League, chỉ có năng lực chuyên môn thực sự mới có thể giúp một đội bóng lên ngôi vô địch. Mà năng lực chuyên môn của Man Utd, như đã phân tích ở trên, dù thắng nhưng không làm khán giả hài lòng và vẫn còn những tranh cãi xung quanh các trận đấu. Một Man Utd thắng thuyết phục, không ai có thể phàn nàn bất kì một điều gì đã biến mất, mà thay vào đó là những lời bàn tán theo kiểu: MU vẫn thắng, nhưng xem không hay! Cái xem không hay ở đây chính là không áp đặt được thế trận, không chơi tốt hơn đối thủ, và hơn nữa là trong nhiều trận đấu, họ được thần may mắn ủng hộ. Thực sự có những trận MU xứng đáng thua hơn là thắng, ví dụ như trận gặp Liverpool chẳng hạn. Đừng bao biện rằng may mắn chỉ đến với người có cố gắng, có nỗ lực, vì phàm đã thi đấu, đội bóng nào chả nỗ lực hết mình. Cần phải thừa nhận may mắn là một phần quan trọng của bóng đá, nhưng nó không đóng vai trò tiên quyết: nếu trận nào cũng thiếu thuyết phục, sớm muộn cũng sẽ đi xuống, mà MU thì đang bắt đầu chứng kiến sự đi xuống ấy ở vòng trước khi thua Tottenham 2-3 lấm lưng trắng bụng ngay tại đất lành Old Trafford.

Rooney và Persie phối hợp ăn ý trên hàng công Man Utd
Dù đang chơi không tốt, nhưng MU lại có bộ đôi Rooney - Van Persie


Vì vậy, nếu biết nắm giữ cơ hội, Newcastle hoàn toàn có thể thắng! Alan Pardew không phải một HLV giỏi, trước khi đến với Newcastle, sự nghiệp của ông ngụp lặn và không có nhiều thành công. Nhưng từ khi đến với Chích chòe, ông như cá gặp nước, biến một ứng cử viên cho suất xuống hạng thành một thiếu gia ở giải đấu cao nhất nước Anh. Thực sự sẽ không có gì lạ nếu tối nay Pardew lại thể hiện được cái duyên của mình với đối thủ đến từ thành Manchester, đội bóng mà một tay ông đã đánh bại 3-0 mùa trước. Các tuyến của Newcastle đều đang chơi tốt, nhưng thực sự không may cho Pardew, đội bóng của ông sẽ gặp một vài sự vắng mặt quan trọng trong trận đấu tối nay. Cụ thể, hàng thủ của họ sẽ chắp vá không kém gì đối thủ: Coloccini, Davide Santon, Ryan Taylor và Steven Taylor đều không thể ra sân thi đấu vì những chấn thương khác nhau. Phía trên, Hatem Ben Arfa và Demba Ba cũng không góp mặt trong trận đấu này, trong khi thủ môn bắt chính cho Newcastle sẽ là thủ môn số 2 Steve Harper, trong bối cảnh Tim Krul, người chơi rất xuất sắc suốt thời gian qua gặp vấn đề về khuỷu tay.

Do đó, dù không có lợi thế về phong độ, nhưng MU nắm trong tay lợi thế lực lượng. Jonny Evans và Rio Ferdinand đủ sức để lấp chỗ trống mà Phil Jones, Chris Smalling và Vidic để lại. Thêm nữa, mới đây Ferguson đã tìm ra cách kết hợp Chicharito, Rooney và Van Persie. Phải thừa nhận đây là một hàng công lợi hại. Với hàng thủ chắp vá bên phía đội chủ nhà, Man Utd cũng có cơ hội lớn vì rõ ràng đội hình của họ chất lượng hơn. Cái mà họ cần là thể hiện được đúng những gì mình có. Nếu Van Persie hay Rooney tỏa sáng, Man Utd có khả năng có 3 điểm.

Những người ưa chuộng sự bất ngờ thì hẳn là sẽ cổ vũ cho Newcastle vào tối nay, và biết đâu đấy. Bóng đá luôn khó lường. Mạnh hơn, đội hình chất lượng hơn nhưng Man Utd cũng nên nhớ, đây là Sport Direct Arena. Phân tích đầy đủ như vậy chỉ để thấy 2 đội hết sức cân bằng vào tối nay, mỗi đội đều có một lợi thế riêng cho mình. Vì vậy, hòa chứ? Hay là Man Utd lại may mắn và thắng tiếp?

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Harper - Simpson, Williamson, Perch, Ferguson - Anita, Cabaye, Tiote - Cisse, Ameobi, Obertan.

Man Utd:
De Gea - Rafael, Ferdinand, Evans, Evra - Cleverley, Fletcher, Anderson - Rooney, Chicharito, Van Persie.

Dự đoán
: 2-3
  • Thành Nguyễn



 
  • Nhận kết quả Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL ANH gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X